วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

(คลิป) กรมทางหลวงเร่งติดตั้งสะพานแบริ่ง คาดว่าวันพรุ่งนี้ 5 ส.ค. จะเดินทางสายเชียงใหม่-เชียงรายได้

Social Share

4 ส.ค. 63 : กรมทางหลวง โดยสำนักงานแขวงทางหลวงเชียงใหม่ ก็ได้ดำเนินการลำเลียงสะพานแบริ่งลงจากรถบรรทุกเพื่อนำมาติดตั้ง ถนนบริเวณ กม.ที่ 32 ทางหลวงหมายเลข 118 ถนนสายเชียงใหม่-เชียงราย ในพื้นที่บ้านแม่หวาน ตำบลป่าเหมี้ยง อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งถูกน้ำป่ากัดเซาะจนถนนขาด ตั้งแต่ช่วงค่ำของวันที่ 2 สิงหาคม โดยคาดว่าจะติดตั้งแล้วเสร็จในช่วงค่ำวันนี้ ส่วนบริเวณ กม.ที่ 39 ซึ่งเป็นอีกจุดที่ถนนถูกตัดขาด เจ้าหน้าที่ได้ซ่อมแซมโดยการวางท่อระบายน้ำและถมดินทับ จนรถขนาดเล็กสามารถสัญจรผ่านได้แล้ว

ช่วงที่ผ่านมาฝนตกหนักถึง 240 มม. ซึ่งปกติเพียงแค่ 100 มม. ก็เกิดการท่วมขังได้แล้ว เมื่อเจอปริมาณฝนมาก จึงส่งผลกระทบกับจุดที่ยังก่อสร้างไม่แล้วเสร็จ ทำให้ถนนและสะพานขาด หลังจากนี้จากการคาดการณ์ของศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ พบว่าปริมาณฝนจะน้อยลง แต่ก็ยังคงมีตกลงมาบ้าง หากฝนทิ้งช่วงหรือตกน้อยกว่านี้ และระดับน้ำลดลงก็คาดว่าน่าจะซ่อมแซมให้ทุกอย่างกลับสู่ภาวะปกติได้ คาดการณ์ว่าในวันที่ 5 ส.ค. 63 การเดินทางถนนสายเชียงใหม่-เชียงราย จะสามารถสัญจรผ่านไปมาได้ตามปกติ แต่ทั้งนี้ยังคงเป็นสะพานแบบชั่วคราว โดยจำกัดน้ำหนักบรรทุกไม่เกิน 20 ตัน (น้ำหนักตัวรถรวมสิ่งของต่าง) เนื่องจากเป็นสะพานชั่วคราว

นอกจากนี้ ในพื้นที่ได้มีครัวพระราชทานมาจัดอาหารดูแลเจ้าหน้าที่ที่กำลังทำงานและผู้ที่ได้รับผลกระทบจากปัญหาอุทกภัยในบริเวณดังกล่าวด้วย

Cr. กรมทางหลวง, กลุ่มงานจราจรตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่