วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

9 ส.ค.นี้ เปิดเต็มรูปแบบเส้นทางเชียงใหม่-เชียงราย ย้ำต้องบรรทุกไม่เกิน 20 ตันถึงผ่านได้

Social Share

รอง ผวจ.เชียงใหม่ คาดการณ์เส้นทางเชียงใหม่-เชียงราย จะเปิดได้เต็มรูปแบบวันที่ 9 ส.ค.นี้ แต่ยังคงรับน้ำหนักบรรทุกไม่เกิน 20 ตัน

6 ส.ค. 63 : นายคมสัน สุวรรณอัมพา รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ถนนเส้นทางเชียงใหม่-เชียงราย ที่ถูกกระแสน้ำพัดอย่างรุนแรง ทำให้ถนนขาด มีน้ำไหลแรง ในห้วงระหว่างวันที่ 2 – 3 ส.ค. ที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ได้เร่งดำเนินการปรับปรุงเส้นทาง พร้อมกับกำหนดเส้นทางเลี่ยง เพื่อที่จะให้ประชาชนสามารถสัญจรได้ ในขณะที่สะพานแบริ่ง ที่ได้เริ่มติดตั้งในช่วงเย็นของวันที่ 4 ส.ค. เป็นต้นมาจนถึงเช้าวันนี้ สะพานแบรี่จุดที่ 2 กม.38+900 รถเล็กขนาดไม่เกิน 20 ตันสามารถผ่านได้แล้ว สะพานแบริ่งจุดที่ 5 ติดตั้งแล้วเสร็จรถผ่านได้เช่นกัน และวันนี้จะติดตั้งสะพานแบริ่งจุดที่ 6 คาดแล้วเสร็จช่วงเย็น

ในขณะที่สะพานจุดที่ 3 และ 4 แขวงการทางเชียงใหม่ที่ 2 เร่งผูกเหล็กเพื่อเทคอนกรีตผิวจราจรให้รถผ่านได้โดยเร็ว โดยคาดว่า 9 ส.ค.นี้ จะสามารถใช้เส้นทาง 118 ได้ทั้งหมดภายใต้การจำกัดน้ำหนักบรรทุกไม่เกิน 20 ตัน

นอกจากนี้เสาไฟฟ้าที่อยู่ในเส้นทาง และได้รับผลกระทบ ทาง กฟภ.เชียงใหม่ ได้ระดมเจ้าหน้าที่ปักเสาพาดสาย ตลอดเส้นทางทีถูกน้ำกัดเซาะแล้ว คาดว่าในวันนี้จะแล้วเสร็จ