วันพฤหัสบดี, 2 พฤษภาคม 2567

ผกก.เชียงดาว นำตำรวจติดป้ายเตือนประชาชนให้ใช้ทางเลี่ยง น้ำฝนทะลักปิดเส้นทางจราจร

Social Share

4 ส.ค. 63 : พ.ต.อ.วินิจฉัย พินิจศักดิ์ ผกก.สภ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ พร้อมด้วย พ.ต.ท.สมศักดิ์ ขันชัยทิศ รอง ผกก.ป.สภ.เชียงดาว ได้มอบหมายให้ พ.ต.ท.นคร อุ่นตาน สวป.สภ.เชีงดาว พร้อมด้วยข้าราชการตำรวจจิตอาสา สภ.เชียงดาว ออกประชาสัมพันธ์ เส้นทางเขตติดต่อ สภ.เชียงดาว และ สภ.นาหวาย สืบเนื่องจากกรณีเกิดฝนตกหนักในพื้นที่และเกิดอุทกภัยทำให้น้ำทะลักคลองบ้านแม่จา บริเวณสะพานบ้านแม่จา หมู่ที่ 4 ต.ทุ่งข้าวพวง อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ เกิดชำรุด และปิดเส้นทางน้ำ โดยมีหน่วยงานที่รับผิดชอบ เข้าทำการ รื้อ ทุบ สะพานทำให้เส้นทางสัญจรเข้าสู่ท้องที่นาหวาย ไป-มา ไม่ได้และผู้เกี่ยวข้องในการสร้างสะพาน กำลังเร่งระบายน้ำ เพื่อป้องกันน้ำท่วม

 

ทาง สภ.เชียงดาวจึงได้จัด ตร.จิตอาสาประชาสัมพันธ์ เพื่อแนะนำเส้นทางเลี่ยงที่เกิดเหตุ พร้อมติดป้ายแนะนำเส้นทางเลี่ยง เพื่อลดอุบัติเหตุ และอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนน บรรเทาความเดือดร้อนแก่ประชาชน โดยให้ใช้เส้นทางเลี่ยง เข้าบ้านสบงาย – ห้วยทรายขาว ตามป้ายบอกทางเส้นทางเลี่ยงเป็นเส้นทางในหมู่บ้าน โปรดใช้เส้นทางด้วยความระมัดระวัง

ทั้งนี้ ในพื้นที่ยังคงมีฝนตกต่อเนื่อง ทาง ผกก.ได้สั่งการให้ จัดเจ้าหน้าที่ตำรวจจิตอาสาเข้าประเมินสถานการณ์ และให้จัดเตรียมความพร้อมตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อช่วยเหลือประชาชนได้ทันท่วงทีกรณีต้องการความช่วยเหลือ