วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

เอสเอฟ นำแอพ “พรรณนา” จัดชมภาพยนตร์รอบพิเศษเพื่อให้ผู้มีความบกพร่องทางการมองเห็นในเชียงใหม่

21 พ.ค. 2018
850
Social Share

บริษัท เอสเอฟ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ร่วมกับภาคีเครือข่าย จัดกิจกรรมชมภาพยนตร์รอบพิเศษ “น้อง.พี่.ที่รัก” เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ที่มีความบกพร่องทางการมองเห็นในจังหวัดเชียงใหม่ ได้ชมภาพยนตร์ในโรงภาพยนตร์ พร้อมได้สัมผัสกับนักแสดงนำแบบใกล้ชิด

ช่วงบ่ายวันที่ (20 พฤษภาคม 2561) ที่ โรงภาพยนตร์ เอสเอฟเอ็กซ์ ซีนีม่า เมญ่าไลฟ์สไตล์ ช้อปปิ้งเซ็นเตอร์เชียงใหม่ อำเภอเมืองเชียงใหม่ นายพุฒิพงศ์ ศิริมาตย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานเปิดกิจกรรมชมภาพยนตร์รอบพิเศษเรื่อง “น้อง-พี่-ที่รัก จนอยากจะ พรรณนา” เพื่อเพิ่มโอกาสการชมภาพยนตร์ให้แก่ผู้มีความบกพร่องทางการมองเห็นได้รับชมผ่านทางแอพพลิเคชั่น “พรรณนา” (PANNANA) สามารถดาวโหลดได้ทั้ง IOS และ Android

เป็นโปรแกรมประยุกต์เสียงบรรยายภาพ เพียงเสียบหูฟังเพื่อฟังเสียงบรรยายภาพยนตร์เรื่องนั้นๆ ได้อย่างง่ายดาย โดยถือว่าเป็นครั้งแรกของประเทศไทย ที่มีแอปพลิเคชั่นสำหรับผู้มีความบกพร่องทางการมองเห็น

สำหรับ กิจกรรมครั้งนี้ เป็นความร่วมมือกันของสำนักงานกองทุนสนับสนุนการส่งเสริมสุขภาพ (สสส.) บริษัท เอส เอฟ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) บริษัท จีดีเอช 559 จํากัด และบริษัท กล่องดินสอ จำกัด ซึ่งเป็นผู้พัฒนาแอพพลิเคชั่น “พรรณนา” โดยได้เชิญนักแสดงนำและผู้กำกับของเรื่องน้อง.พี่.ที่รัก ได้แก่ ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์ และบอล วิทยา ทองอยู่ยง มาร่วมสร้างสีสันให้กับบรรดาผู้ที่มีความบกพร่องทางการมองเห็นและผู้ชมทั่วไปได้สัมผัสกันอย่างใกล้ชิด สร้างความประทับใจและความสุขแก่ผู้ที่มีความบกพร่องทางการมองเห็น ที่ไม่เคยได้มีประสบการณ์การชมภาพยนตร์ในโรงแล้วได้พบกับนักแสดงมาก่อน

ทั้งนี้ กิจกรรมดังกล่าวได้จัดขึ้นเป็นปีที่ 2 โดยครั้งแรกได้จัดให้มีกิจกรรมชมภาพยนตร์รอบพิเศษ เรื่อง “เพื่อน ที่ระลึก” แก่ผู้มีความบกพร่องทางการมองเห็น และในปีนี้ นับเป็นปีแรกที่ผู้มีความบกพร่องทางการมองเห็นของจังหวัดเชียงใหม่ ได้มีโอกาสเข้าชมภาพยนตร์รอบพิเศษเรื่อง “น้อง-พี่-ที่รัก ซึ่งได้รับการตอบรับอย่างดีจากผู้มีความบกพร่องทางการมองเห็น นอกจากจะเป็นการสร้างความสุขให้แก่ผู้ที่มีความบกพร่องทางการมองเห็นแล้ว ยังถือเป็นการสร้างโอกาสที่เท่าเทียมกันในสังคมได้อีกด้วย

ข้อมูลภาพ-ข่าว จากประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงใหม่