วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

(มีคลิป) เชียงใหม่ ต้อนรับ “น้องจ๋า” ฮีโรหญิง คว้าเหรียญทองซีเกมส์ ครั้งที่ 31 สร้างชื่อให้คนเชียงใหม่และประเทศไทย

Social Share

เชียงใหม่ ชาวบ้านในหมู่บ้านกล้วยไม้ดีใจ จัดกิจกรรมต้อนรับ น้องจ๋า ฮีโร่หญิงคว้าเหรียญทองนักกีฬายิมนาสติกแอโรบิกซีเกมส์ ครั้งที่ 31 สร้างชื่อเสียงให้กับหมู่บ้าน และคนเชียงใหม่

เวลา 08.00 น.วันที่ 29 พ.ค. 65 ที่ลานกีฬาและนันทนาการ หมู่บ้านกล้วยไม้ ตำบลสันทรายน้อย อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ นางศรีเพ็ญ เจริญวงศ์สกุล ปลัดอำเภอสันทราย พร้อมด้วย นายนับชัย บุญชู ประธานสภาเทศบาลตำบลสันทรายหลวง นางพรรธิภา อิ่มใจ ผู้ใหญ่บ้านกล้วยไม้หมู่ที่ 5 นายโชคชัย เดี่ยวกนกรัตน์ ประธานคระกรรมการหมู่บ้านกล้วยไม้ พร้อมด้วยเด็ก เยาวชน และชาวบ้านในหมู่บ้านกล้วยไม้ ได้จัดกิจกรรมแสดงความยินดีนักกีฬาทีมชาติไทยลูกหลานบ้านกล้วยไม้ นางสาวชวิสา อินทกุล หรือน้องจ๋า คว้าเหรียญทองนักกีฬายิมนาสติกแอโรบิก บุคคลหญิง ซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ซึ่งได้สร้างความภาคภูมิใจให้กับประเทศและคนเชียงใหม่ที่ได้รับเหรียญทองในครั้งนี้

ในกิจกรรมได้มีกลุ่มเด็กๆ ถือป้ายและเดินขบวนนำ นางสาวชวิสา อินทกุล หรือน้องจ๋า เข้ามาที่เวทีกิจกรรม และพูดถึงความสำเร็จของน้องจ๋า การเปิดภาพการแข่งขันของน้องจ๋า ให้กับผู้เข้าร่วมกิจกรรมได้รับชม ก่อนจะร่วมกันมอบดอกไม้และของขวัญ เพื่อให้เป็นกำลังใจกับน้องจ๋า ที่ได้เป็นตัวแทนให้กับคนในหมู่บ้าน คนเชียงใหม่ และเป็นตัวแทนประเทศ ที่ประสบความสำเร็จและคว้าเหรียญทองในครั้งนี้

นางสาวชวิสา อินทกุล หรือน้องจ๋า กล่าวว่า รู้สึกดีใจเพราะเป็นครั้งแรกที่ได้เหรียญด้วย และจะพัฒนาฝีมือเพื่อเข้าแข่งขันครั้งต่อไป สำหรับน้องๆ ที่กำลังฝึกซ้อมและอยากจะก้าวเข้ามาสู่การแข่งขัน อยากให้มีอดทนฝึกซ้อมแล้วไปให้ถึงความฝันที่ฝันไว้

สำหรับ นางสาวชวิสา อินทกุล หรือน้องจ๋า อายุ 24 ปี จบการศึกษาปริญญาตรี มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ คณะมนุษยศาสตร์ สาขาจิตวิทยา เริ่มเรียนชั้นอนุบาลที่โรงเรียนอนุบาลเชียงใหม่ ชั้นมันธยมที่โรงเรียนสาธิต มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ บิดาชื่อ นายพงศ์พันธ์ อินทกุล (เสียชีวิตแล้ว) มารดาชื่อ นางจันทิมา อินทกุล โดยน้องจ๋า ได้เริ่มเรียนยิมนาสติกเมื่ออายุ 5 ปี ขณะนั้นเรียนอยู่ชั้นอนุบาล 2 และเข้าร่วมแข่งขัน Cherrleading 2007 จากนั้นก็ได้มาเรียนยิมนาสติกแอโรบิคกับครูต๋ง เมื่อเรียนชั้น ป.3 แล้วได้เข้าร่วมการแข่งขันเรื่อยมา โดยเริ่มจากประเภททีม 3 คน ประเภทคู่ผสม และประเภทบุคคลหญิง ที่ผ่านมาก็ได้สร้างผลงานมาและคว้ารางวัลมาโดยตลอด รางวัลแรกในปี 2555 รางวัลกีฬายิมนาสติกแอโรบิคหญิงดีเด่น กีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 41 เชียงใหม่เกมส์ ชนะเลิศเหรียญทองประเภทคู่ผสม รองชนะเลิศอันดับ 2 เหรียญทองแดง ประเภททีม 3 คน, ปี 2556 ชนะเลิศเหรียญททอง ประเภทคู่ผสม กีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 29 มหาสารคามเกมส์, ปี 2558 ชนะเลิศเหรียญทอง ประเภทคู่ผสม กีฬาแห่งชาติ, ปี 2559 ชนะเลิศเหรียญทอง ประเภทบุคคลหญิง รายการยิมนาสติกชิงแชมป์แห่งประเทศไทย ครั้งที่ 36 จัดโดยสมาคมยิมนาสติกแห่งประเทศไทย, ปี 2560 คว้ารางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 5 ประเภทบุคคลหญิง กีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 45 สงขลาเกมส์ ส่วนผลงานการเข้าร่วมแข่งขันในต่างประเทศ ปี 2557 คว้าลำดับที่ 6 ประเภทบุคคลหญิง และลำดับที่ 4 ประเภทคู่ผสม ในรายการ 4th Aerobic Gymnastic Asian Championship 2014 ณ ประเทศเกาหลี และปี 2559 ลำดับที่ 6 ประเภททีม 5 คน ในรายการ Aerobic Gymnastics World Championship 2016 ณ เมืองจินซอน ประเทศเกาหลี