วันศุกร์, 24 พฤษภาคม 2567

(มีคลิป) เชียงใหม่ ไล่ล่าหนุ่มแสบซิ่ง จยย.จอดหน้าร้านผัดไทยโบราณ ย่านสารภี ก่อนคว้าถังแก๊สปิคนิคขึ้นรถหลบหนีลอยนวล

Social Share

เชียงใหม่ ไล่ล่าหนุ่มแสบซิ่ง จยย.จอดหน้าร้านผัดไทยโบราณ ย่านสารภี ก่อนคว้าถังแก๊สปิคนิคขึ้นรถหลบหนีลอยนวล เจ้าของร้านทนทุกข์เปิดร้านขายอาหารไม่ได้

ภาพวงจรปิดที่มีชาย 1 ราย ลักษณะรูปร่างสูงใหญ่ สวมเสื้อยืดสีเขียว เสื้อแขนยาวสีออกเข้ม กางเกงยีนส์ ไว้ผมสั้น สวมรองเท้าแตะ และสวมแมสปิดบังใบหน้า เข้ามาจอดบริเวณหน้าร้านผัดไทยโบราณ ตั้งอยู่เยื้องกับโรงเรียนอนุบาลบ้านสวนพิมพรรณ ตำบลขัวมุง อำเภอสารภี จังหวัดเชียงใหม่ โดยพฤติกรรมคนร้ายได้จอดรถแล้วเดินลงมา ก่อนจะไปหยิบเอาถังแก๊สปิคนิคที่วางอยู่ภายในร้าน เหตุเกิดเมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายน 2564 เวลา 11.04 น. ซึ่งใช้เวลาก่อเหตุประมาณ 28 วินาที หลังเกิดเหตุได้ขับขี่รถจักรยานยนต์มุ่งหน้าหลบหนีไปทางสี่แยกใกล้กับอำเภอสารภี ภายหลังก่อเหตุทางผู้ดูแลตึกแถวได้นำภาพออกมาเผยแพร่ลงในโซเชียล เพื่อให้ช่วยเหลือเจ้าของร้านที่ถูกก่อเหตุ เนื่องจากเจ้าของร้านเป็นผู้หญิงและต้องขายอาหารเพื่อดูแลครอบครัว แต่อุปกรณ์หากินสูญหายไปทำให้เปิดร้านขายอาหารไม่ได้

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางลงพื้นที่เพื่อไปยังที่เกิดเหตุ และได้พบกับ นายวิษณุ ขุนชนะ อายุ 39 ปี เจ้าของห้องแถวที่เกิดเหตุและเป็นผู้นำคลิปเผยแพร่ลงโซเชียล ได้เปิดเผยว่า ตนทำห้องแถวให้ได้ประมาณ 5 ปีกว่าแล้ว ไม่เคยเกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้มาก่อน และตนเห็นถึงความปลอดภัยของผู้ที่มาเช่าห้องแถว จึงได้ทำการติดกล้องวงจรปิดบริเวณโดยรอบ กระทั่งได้มีเจ้าของร้านผัดไทยโบราณที่เกิดเหตุ ได้แจ้งกับตนว่าถังแก๊สปิคนิคที่ใช้สำหรับทำอาหาร เพื่อจะเปิดร้านขายผัดไทยได้สูญหายไป ทำให้ไม่สามารถเปิดร้านได้ ตนจึงได้เปิดภาพจากกล้องวงจรปิดเพื่อตรวจเช็ค ก็พบว่ามีคนร้ายเป็นชายลักษณะรูปร่างสูงใหญ่ ขับขี่รถจักรยานยนต์มาจอดแล้วลงมือก่อเหตุขโมยไป ตนจึงได้นำภาพจากกล้องวงจรปิดพร้อมกับเซฟภาพออกมาเพื่อให้เจ้าของร้านที่เสียหายนำไปแจ้งความ

นายวิษณุ ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า สำหรับร้านที่เกิดเหตุปกติแล้วถังแก๊สปิคนิคนี้ทางเจ้าของร้านจะเก็บเข้าไปในบ้านตลอด แต่คืนที่เกิดเหตุได้ออกไปทำธุระจึงไม่ได้เก็บเข้าบ้าน หลังจากกลับมาเพื่อจะเปิดร้านก็พบว่าถังแก๊สได้หายไป ไม่สามารถทำอาหารขายให้กับลูกค้าได้ เมื่อมาเจอเหตุการณ์แบบนี้ก็ทำให้ไม่สามารถเปิดขายอาหารได้ ช่วงนี้เศรษฐกิจได้รับผลกระทบจากวิกฤติการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 อยู่แล้ว ก็เป็นเหมือนกับซ้ำเติมความลำบากให้กับชาวบ้าน

นอกจากนี้ยังทราบว่า ก่อนหน้านี้ก็มีชายใส่ชุดสีเขียวคล้ายกัน มีการแจ้งข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมมาว่าได้ก่อเหตุขโมยถังแก๊สในพื้นที่ตำบลขัวมุงอีกหลายแห่งด้วยจึงอยากให้เจ้าหน้าที่เร่งติดตามผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีให้เร็วที่สุด เพราะเกรงว่าจะไปก่อเหตุและสร้างความเดือดร้อนให้กับผู้อื่นอีก

เรื่องมาใหม่