กรมบังคับคดีชี้แจงกรณีเจ้าของรีสอร์ท อำเภอสันกำแพง ร้องสื่อกรมบังคับคดีติดหมายล้มละลายผิดสถานที่ สร้างความเข้าใจผิดให้ลูกค้า

Social Share

28 ส.ค. 63 : จากกรณีนางพรธิตา วงค์ปัน อายุ 63 ปี อดีตอาจารย์โรงเรียนสันกำแพง และเป็นเจ้าของสันกำแพงเลควิวรีสอร์ท ได้ออกมาขอให้สื่อช่วยเหลือเพื่อให้ได้รับความเป็นธรรมหลังจากมีประกาศหมายศาลล้มละลายมาติดที่สำนักงานของรีสอร์ท ทำให้ได้รับผลกระทบอย่างมาก ทำให้ลูกค้าที่จะเข้ามาใช้บริการที่รีสอร์ท และหมู่บ้านสันกำแพงเลควิวรีสอร์ท ได้ยกเลิกสัญญา เพราะการเข้าใจ ทั้งที่หมายประกาศดังกล่าว ไม่ใช่ชื่อตน และไม่ใช่ชื่อของบริษัทของตน แล้วที่อยู่ก็ไม่ถูกต้อง แต่กระแสข่าวลือได้บอกว่าตนล้มละลาย เมื่อติดต่อไปเจ้าหน้าที่พิทักษ์ทรัพย์ที่อยู่ในเอกสา ร ก็ไม่ได้รับการติดต่อกลับทำให้เกิดความเดือดร้อนอย่างมาก สูญเสียเงินกว่า 2 ล้านบาท

ล่าสุดในวันนี้ ทางกรมบังคับคดีออกหนังสือที่ 44/2563 ชี้แจงกรณีเจ้าของรีสอร์ท อำเภอสันกำแพง ร้องสื่อกรมบังคับคดีติดหมายล้มละลายผิดสถานที่ สร้างความเข้าใจผิดให้ลูกค้า โดยมีข้อความว่า “ตามที่มีข่าว เจ้าของรีสอร์ท อำเภอสันกำแพงร้องสื่อ กรณี กรมบังคับคดีติดหมายล้มละลาย ผิดสถานที่ สร้างความเข้าใจผิดให้ลูกค้า สูญเสียรายได้กว่า 2 ล้านบาท นั้น กรมบังคับคดีได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีตามที่เป็นข่าวแล้ว ปรากฏว่า กรณีดังกล่าวเป็นคดีล้มละลายของศาลล้มละลายกลาง คดีหมายเลขแดงที่ ล.21xx/2561 ระหว่าง ธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย จำกัด (มหาชน) โจทก์ และบริษัทเอกชน 3 แห่ง เป็นจำเลย ซึ่งศาลได้มีคำสั่งพิทักษ์ทรัพย์เด็ดขาดจำเลยทั้งสามไว้แล้ว

ในการสอบสวนกิจการและทรัพย์สินของจำเลยทั้งสาม กรรมการบริษัทจำเลยที่ 2 ได้มาพบเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์เพื่อให้การสอบสวนกิจการและทรัพย์สิน โดยแจ้งที่อยู่เพื่อการติดต่อ คือ สันกำแพง เลควิว รีสอร์ท 54 หมู่ที่ 1 ตำบลออนใต้ อำเภอสันกำแพง จังหวัดเชียงใหม่ ต่อมา ศาลล้มละลายกลางได้พิพากษาให้จำเลยทั้งสามล้มละลาย และกำหนดนัดไต่สวนจำเลยทั้งสามโดยเปิดเผย จึงเป็นเหตุให้เจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ต้องแจ้งกำหนดนัดไต่สวนไปยังกรรมการบริษัทจำเลยทั้งสาม โดยในส่วนของจำเลยที่ 2 ได้แจ้งไปยังที่อยู่ที่กรรมการบริษัทจำเลยที่ 2 แจ้งไว้ดังกล่าวข้างต้น

ทั้งนี้ กรณีดังกล่าวเป็นเรื่องที่เจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ กรมบังคับคดีได้ส่งประกาศแจ้งกำหนดนัดไต่สวนลูกหนี้โดยเปิดเผยไปตามที่อยู่ที่กรรมการบริษัทจำเลยที่ 2 ได้แถลงไว้กับเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์เท่านั้น ปัจจุบันกรรมการบริษัทจำเลยที่ 2 ได้แจ้งเปลี่ยนแปลงที่อยู่ใหม่แล้ว ซึ่งหากมีขั้นตอนที่จะต้องติดต่อกับกรรมการบริษัทจำเลยที่ 2 ในครั้งต่อไป เจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์จะทำการแจ้งไปยังที่อยู่ใหม่ตามที่กรรมการบริษัทจำเลยที่ 2 ได้แจ้งไว้ และกรณีดังกล่าว กรมบังคับคดีขอแจ้งให้ทราบโดยทั่วกันว่า สันกำแพงเลควิวรีสอร์ท ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีล้มละลายดังกล่าวข้างต้นแต่อย่างใด กรมบังคับคดี 02-8814999 หรือสายด่วนกรมบังคับคดี 1111 กด 79 เว็บไซต์กรมบังคับคดี www.led.go.th

ด้าน ด.ต.อภิรุณ วงค์ปัน สามีของนางพรธิตา เจ้าของรีสอร์ท ได้รับการเปิดเผยว่า คดีที่เกิดขึ้นนี้ทราบว่าทางกรมบังคับคดีหนังสือชี้แจงผ่านทางเว็บไซต์ของกรมบังคับคดีแล้ว และได้รับการติดต่อจากกรมบังคับคดีว่าจะมีเจ้าหน้าที่เข้ามาพบเพื่อชี้แจงเกี่ยวกับเรื่องนี้อีกครั้ง ซึ่งขณะนี้สภาพจิตใจของ นางพรธิตา ภรรยาของตนยังไม่พร้อม จึงได้เลื่อนนัดไปก่อน ส่วนด้านการดำเนินการอื่นๆ คงจะต้องปรึกษากับทางทนายอีกครั้งว่าจะดำเนินการอย่างไรได้บ้าง เพราะที่ผ่านมารีสอร์ทของตนและภรรยา ก็เกิดความเสียหายจากการถูกยกเลิกงานและการเข้ามาพักของลูกค้าจริง แต่ทั้งนี้ข้อกฎหมายมีความละเอียดอ่อน ตนไม่สามารถพูดอะไรได้มาก ก็ต้องปรึกษาทางทนายอีกครั้ง แต่ก็ดีใจที่กรมบังคับคดีออกมาชี้แจงแล้ว เพื่อให้สังคมได้เกิดความกระจ่างว่ารีสอร์ทของตนไม่ได้ล้มละลายตามข่าวลือที่แพร่กระจายออกไป

Cr. กรมบังคับคดี