วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

อุทยานหลวงราชพฤกษ์ ลงนามรับมอบแบบจำลองเจดีย์บุโรพุทโธ ในโอกาสครบรอบ 70 ปีความสัมพันธ์ไทย-อินโด

Social Share

อุทยานหลวงราชพฤกษ์ สถาบันวิจัยและพัฒนาพื้นที่สูง (องค์การมหาชน) จัดพิธีลงนามรับมอบแบบจำลองเจดีย์บุโรพุทโธ ในโอกาสครบรอบ 70 ปีความสัมพันธ์ไทย-อินโด

เมื่อวันที่ 14 ธันวาคม 2563 ณ สวนประเทศอินโดนีเซีย นำโดย Mr. Dicky Komar รักษาการเอกอัครราชทูตอินโดนีเซียประจำประเทศไทย เป็นผู้มอบให้จัดแสดงภายสวนประเทศอินโดนีเซีย เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้เยี่ยมชม รวมทั้งเป็นการแสดงถึงความร่วมมือระหว่างสถานเอกอัครราชทูตอินโดนีเซียประจำประเทศไทย และอุทยานหลวงราชพฤกษ์ สถาบันวิจัยและพัฒนาพื้นที่สูง (องค์การมหาชน) อีกทั้ง ยังเป็นโอกาสครบรอบ 70 ปี การสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างไทยกับอินโดนีเซีย ในปี 2563 อีกด้วย

โดยมี นางอาณดา นิรันตรายกุล ผู้อำนวยการอุทยานหลวงราชพฤกษ์ เป็นผู้รับมอบ ซึ่งได้รับเกียรติจาก Mr. Krishna Chaitanya กงสุลอินเดียประจำจังหวัดเชียงใหม่ และนายธนวัฒน์ ยอดใจ นายกเทศมนตรีเมืองแม่เหียะ มาร่วมเป็นสักขีพยานในการรับมอบในครั้งนี้

สำหรับ เจดีย์บุโรพุทโธ เป็นหนึ่งในเจ็ดสิ่งมหัศจรรย์ของโลกที่ได้ขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลก ซึ่งตั้งอยู่ในภาคกลางของเกาะชวา มีความเก่าแก่และความศรัทธาของชาวชวา เป็นศิลปะชวาภาคกลาง สะท้อนศิลปะอินเดียและอินโดนีเซียผสมผสานกันอย่างลงตัว

 

เรื่องมาใหม่