วันพฤหัสบดี, 9 พฤษภาคม 2567

ชาวบ้านและหน่วยงานในแม่ฮ่องสอน สุดทน ถือป้ายประท้วงเดือดร้อนขอให้เร่งซ่อมถนน แต่ถูกผู้รับเหมาทิ้งงาน

Social Share

11 พฤศจิกายน 2563 : นายวุฒิไกล ชูธรรมเจริญ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลห้วยห้อม พร้อม ตัวแทนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ในพื้นที่อำเภอแม่ลาน้อย 9 แห่ง ได้ร่วมกันยื่นหนังสือเพื่อร้องขอความช่วยเหลือต่อ นายสุรัช สังสุข ที่ปรึกษา สมาชิกสภาผู้แทนราษฏร จังหวัดแม่ฮ่องสอน ที่ได้เดินมารับหนังสือร้องขอความช่วยเหลือ ร่วมกับทาง ตัวแทนจากอำเภอแม่ลาน้อย เพื่อส่งถึงหน่วยงานและผู้รับผิดชอบที่เกี่ยวข้องในการดำเนินการซ่อมแซมเส้นทางเข้าออกถนนหลวงสาย 1266 ที่ได้ชำรุดเสียหาย ผิวถนนมีการขุดเจาะ เปิดพื้นผิวถนน ระยะทาง กว่า 4 กิโลเมตร ทำให้การเดินทางของพี่น้องประชาชนเป็นไปด้วยความลำบากและเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง

ส่งผลให้ผู้ใช้เส้นทางดังกล่าว ในพื้นที่ 3 ตำบล 21 หมู่บ้าน ประชากร 9,706 คน ได้รับความเดือนร้อนจากการใช้เส้นทางทั้งในฤดูร้อนจะมีแต่ฝุ่นละออง ในฤดูฝนก็จะมีน้ำท่วมขัง ทำให้ 9 ท้องถิ่น ไม่นิ่งนอนใจร่วมกันทำหนังสือร้องขอความช่วยเหลือผ่านทางอำเภอแม่ลาน้อย และ ผู้แทนของสมาชิกสภาผู้แทนราษฏร พรรคประชารัฐ เพื่อให้มีการเร่งรัดการปรับปรุงซ่อมแซมพื้นผิวถนนทางหลวงหมายเลข 1266 ซึ่งชำรุดเสียหายมานานนับปี

โดยทางอำเภอแม่ลาน้อย ได้ทำหนังสือแจ้งเพื่อรับทราบแนวทางการแก้ไขปัญหาดังกล่าวไปยังหน่วยงานต้นสังกัดแขวงการทางแม่ฮ่องสอนเป็นที่เรียบร้อย เบื้องต้นผู้รับเหมาจะเข้ามาดำเนินการภายในเดือนนี้ สำหรับสาเหตุที่ไม่ได้เข้ามาซ่อมแซมตามกำหนดระยะเวลา ผู้รับเหมาระบุว่าติดปัญหาช่วงสถานการณ์โควิด และ ไม่มีแรงงานในการทำงาน จึงมีการขอผ่อนผันการซ่อมแซมเส้นทางออกไปก่อน

ด้าน นายพิสิษฐ์ จันทร์กล้า ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงแม่ฮ่องสอน กล่าวเพิ่มเติมว่า ทางแขวงไม่ได้นิ่งนอนใจได้มีการติดต่อประสานไปยังผู้รับเหมาเส้นทางเพื่อให้กลับมาซ่อมแซม ซึ่งได้แจ้งเตือนผู้รับเหมาไปหลายครั้งแล้ว โดยในเบื้องต้นทางผู้รับเหมาได้ติดต่อเพื่อเข้ามาปรับปรุงเส้นทางภายในเดือนนี้ หากยังไม่มีการดำเนินการใดๆ ก็จะใช้มาตราการ.ยึดเงินคืนค้ำประกันสัญญาวงเงิน 1 ล้านกว่าบาท มาปรับปรุงซ่อมแซม นอกจากนี้ยังได้มีการตัดสิทธิการประมูลงานของบริษัทดังกล่าวไม่ให้บริษัทเข้าประมูลงานของแขวงทางหลวงแต่อย่างเด็ดขาด

ทั้งนี้เพื่อเป็นการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนผู้ใช้เส้นทางดังกล่าวเบื้องต้น ทางแขวงการทางแม่ฮ่องสอน จะให้ทางหมวดการทางแม่ลาน้อยเข้าดำเนินการแก้ไขโดยใช้หินคลุกบดอัดจุดที่ชำรุดเพื่อให้สามารถใช้เส้นทางได้อย่างปลอดภัยเป็นการชั่วคราวก่อน โดยเส้นทางถนนหลวง 1266 มีอายุการใช้งานมานานนับ 10 ปีทำให้เส้นทางส่วนใหญ่อยู่ในสภาพที่ทรุดซ่อมรอการซ่อมแซมตลอดเส้นทาง

เรื่องมาใหม่
เรื่องที่เกี่ยวข้อง
เปิดแล้ว!! ชาวบ้านแม่ฮ่องสอนดีใจ ผู้ว่าฯ เปิดจุดผ่อนปรนแม่สามแลบให้ค้าขายได้
ชาวบ้านสบเมย ฮือฮา “ไม้งิ้วล้มแล้วลุก” เชื่อปาฎิหารย์ ปลุกคนสู้ชีวิตยุคโควิด เหมือนตายแล้วเกิดใหม่
สุดทึ่ง “Army Delivery” ทหารพราน 36 ซิ่ง จยย.ลุยป่าเขา นำพืชผลเกษตรส่งถึงมือชาวบ้านที่ยากจน
ททท.แม่ฮ่องสอน จัดส่วนลด 7 อำเภอ ชวนลักเลาะป่าเขา “เที่ยวป่าหน้าฝน” ชม “สายหมอก…หยอกฝน”
Baby Bunker โรงเรียนบ้านท่าตาฝั่งเตรียม สร้างพื้นที่ปลอดภัยจากการสู้รบแนวชายแดนสู่การเรียนรู้
ชายแดนไทย-เมียนมา สงบมา 5 วัน ทพ.36 เร่งดูแลราษฎรที่ถูกผลกระทบจากสงครามเมียนมา 4 แห่ง