วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

นอภ.ดอยสะเก็ดยืนยัน ถนนเชียงใหม่-เชียงราย เปิดใช้งานได้แล้ว แต่รถบรรทุกต้องไม่เกิน 20 ตัน

Social Share

นายอำเภอดอยสะเก็ด แจ้งความคืบหน้าเปิดใช้เส้นทางเบี่ยง สายเชียงใหม่ – เชียงรายได้แล้ว หลังปิดซ่อมแซมจากเหตุน้ำป่าไหลหลาก พร้อมขอความร่วมมือรถใหญ่ให้หลีกเลี่ยงไปใช้เส้นทางอื่นแทน

7 ส.ค. 63 : นายจิระชาติ ซื่อตระกูล นายอำเภอดอยสะเก็ดรายงานความคืบหน้า การซ่อมแซมถนนทางเบี่ยง สาย เชียงใหม่ – เชียงราย จำนวน 6 แห่ง ที่ขาดชำรุด เนื่องจากน้ำป่าไหลหลาก พื้นที่ ตำบลป่าเมี่ยง ตั้งแต่วันที่ 2 ส.ค.จนถึงวันที่ 6 ส.ค.63 ดังนี้

(1) ถนนทางเบี่ยง 6 แห่ง ที่ขาดชำรุดตั้งแต่ 2 ส.ค. ขณะนี้ทางแขวงทางหลวงเชียงใหม่ ที่ 2 กรมทางหลวง ได้ซ่อมแซมนำสะพานเหล็กเบลีย์ มาติดตั้งจุดที่ 2 จุดที่ 5 และจุดที่ 6 เสร็จเรียบร้อยแล้ว สำหรับจุดที่ 1 จุดที่ 3 และจุดที่ 4 ได้ทำการวางแนวท่อระบายน้ำเพิ่มขึ้นจาก 3 แถว เป็น 5 แถว เพื่อให้น้ำไหลระบายคล่องตัวมากขึ้น

(2) รถเล็ก รถเก๋ง และรถปิคอัพ น้ำหนักบรรทุก ไม่เกิน 20 ตัน ทั้งขาไปจากเชียงใหม่ – เชียงราย และขากลับจากเชียงราย – เชียงใหม่ แขวงการทางที่ 2 เชียงใหม่ ได้เปิดการจราจรแล้ว สามารถใช้เส้นทางได้ตามปกติ ตั้งแต่ วันที่ 6 ส.ค.63 เวลา 14.00 น. แต่ขอความร่วมมือผู้ใช้รถในขณะขับผ่านสะพาน ควรระมัดระวังใช้ความเร็วไม่เกิน 30 กม/ชั่วโมง เพราะสะพานแคบรถเดินทางเดียวต้องให้สัญญาณ ตีธง ให้เดินรถได้ทีละฝั่ง สำหรับรถบรรทุก 10 ล้อ และรถพ่วงเพื่อความปลอดภัย ขอให้หลีกเลี่ยงไปใช้เส้นทาง สายอำเภองาว จ.ลำปาง แทน

เรื่องมาใหม่