วันอาทิตย์, 28 เมษายน 2567

สอนพระให้เป็นช่าง มทร.ล้านนา ร่วมกับ โรงเรียนพระปริยัติธรรมวัดนาราบวิทยา จัดฝึกอบรมหลักสูตร “การซ่อมบำรุงเครื่องจักรกลเกษตรและจักรยานยนต์”

Social Share

มทร.ล้านนา ร่วมกับ โรงเรียนพระปริยัติธรรมวัดนาราบวิทยา จัดฝึกอบรมสัมมนาเชิงปฏิบัติการหลักสูตร “การซ่อมบำรุงเครื่องจักรกลเกษตรและจักรยานยนต์”

กลุ่มแผนงานใต้ร่มพระบารมี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ร่วมกับคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา น่าน จัดกิจกรรมการอบรมสัมมนาเชิงปฏิบัติการหลักสูตร “การซ่อมบำรุงเครื่องจักรกลเกษตรและจักรยานยนต์ หลักสูตร 30 ชั่วโมง” ภายใต้การดำเนินงาน “โครงการสืบสาน รักษา ต่อยอด พระราชดำริ และศาสตร์พระราชา สำหรับคนทุกช่วงวัย” ณ โรงเรียนพระปริยัติธรรมวัดนาราบวิทยา อำเภอนาน้อย จังหวัดน่าน โดยมีคณาจารย์ผู้เชี่ยวชาญและบุคลากรจากคณะวิศวกรรมศาสตร์ เป็นวิทยากร บรรยายถ่ายทอดความรู้ ระหว่างวันที่ 6 – 10 กุมภาพันธ์ 2566

โดยการจัดกิจกรรมดังกล่าวมีความประสงค์เพื่อส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพด้านช่างให้แก่สามเณรชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 – 6 โรงเรียนพระปริยัติธรรม ผ่านกระบวนการจัดการเรียนการสอน และกิจกรรมที่เรียนรู้ด้านอาชีพงาน เพื่อให้ผู้เข้าอบรมมีความรู้ความเข้าใจถึงความสำคัญของการวางแผนการใช้และบำรุงรักษาเครื่องมือ เข้าใจหลักการและขั้นตอนส่วนประกอบของเครื่องจักรเบื้องต้น การแก้ไขขัดข้องและการบำรุงรักษาเครื่องจักรกลเกษตรและจักรยานยนต์ ข้อแนะนำความปลอดภัยในการปฏิบัติงาน เพื่อพัฒนาศักยภาพ ส่งเสริมอาชีพ และสามารถสร้างรายได้จากการประกอบอาชีพ ส่งเสริมให้เกิดการสร้างพื้นที่การเรียนรู้ (Learning space) เพิ่มโอกาสให้ชุมชนเป็น (social lab) ให้นักศึกษาและอาจารย์มหาวิทยาลัยได้ออกมาเรียนรู้ บูรณาการทรัพยากรเชิงพื้นที่ และบุคลากรให้เกิดประโยชน์สูงสุดเพื่อตอบโจทย์และปัญหาจริงที่เกิดขึ้นในพื้นที่ได้ และเน้นการพึ่งพาตนเองได้และสามารถต่อยอดความรู้ความสามารถให้ได้อย่างยั่งยืน