(คลิป) เชียงใหม่ โดนพายุลูกเห็บถล่มหนักหลายอำเภอ พื้นที่การเกษตรเสียหายไม่ต่ำกว่า 20 ไร่

Social Share

29 ธ.ค. 62 : นายไพรินทร์ ลิ่มเจริญ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงใหม่ ได้รับรายงานเหตุฝนตกหนัก เนื่องจากสภาพอากาศแปรปรวนในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ทำให้เกิดลูกเห็บตกในพื้นที่ต่างๆ โดยเบื้องต้นทางอำเภอ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพืน้ที่ได้สำรวจผลกระทบที่เกิดขึ้น

โดยพบว่าที่อำเภอแม่วาง บ้านเรือนได้รับผลกระทบ หลังคาบ้านเรือนเสียหาย ประมาณ 10 หลังคาเรือน พื้นที่การเกษตรประมาณ 20 ไร่ ในพื้นที่ตำบลดอนเปา ตำบลทุ่งปี๊ ตำบลทุ่งรวงทอง และตำบลบ้านกาด นอกจากนี้ยังมีที่อำเภอดอยหล่อ บ้านเรือนได้รับผลกระทบหลังคาบ้านเรือนเสียหาย ในพื้นที่หมู่ที่ 1, 6, 7, 8 และ 10 ตำบลยางคราม

ส่วนยอดดอยอินทนนท์ ก็มีฝนตกหนักและพายุลูกเห็บเช่นเดียวกัน ซึ่งทางอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ กำลังเร่งตรวจสอบความเสียหาย เช่นเดียวกันกับที่อำเภอแม่ริม ทราบว่ามีฝนตหนักและพายุลูกเห็บตกด้วย ก็อยู่ในห้วงระหว่างการตรวจสอบเช่นกัน หากพบว่าพื้นที่ใดได้รับผลกระทบ ก็จะเข้าให้การช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนทันที

พ.ต.อ.ปิยะพันธ์ ภัทรพงศ์สินธุ์ รอง ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ ซึ่งได้เดินทางไปตรวจจุดบูรณาการห้วง 7 วันอันตราย ได้สั่งการให้สถานีตำรวจภูธรแม่วาง ซึ่งเป็นพื้นที่ที่มีพายุฝนและลูกเห็บตก โดยจัดเจ้าหน้าที่สายตรวจ เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร ดูแลการจราจรตลอด 2 เส้นทางของพื้นที่อำเภอแม่วาง เนื่องจากมีประชาชนจำนวนมากจอดรถเพื่อดูลูกเห็บตก เพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อน กับรถที่จอดอยู่ข้างทาง ขณะเดียวกันทราบว่าบริเวณยอดดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง และอำเภอดอยหล่อ ที่อยู่ใกล้เคียงก็มีพายุลูกเห็บตกหนักเช่นกัน จึงได้สั่งการให้อำเภอโดยรอบดูแลเรื่องความปลอดภัยให้กับประชาชนที่ขับรถผ่านเส้นทางสายต่างๆ เพื่อป้องกันอุบัติเหตุด้วย โดยเน้นนโยบาย ลดตาย ลดเจ็บ ลดอุบัติเหตุ และตามนโยบายจิตอาสา “ร่วมมือร่วมใจ ลดอุบัติภัยทางถนน” ต่อไป

Cr. พ.ต.อ.ปิยะพันธ์ ภัทรพงศ์สินธุ์ รอง ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่