วันอาทิตย์, 28 เมษายน 2567

สมาคมกำนัน ผู้ใหญ่บ้านฯ เชียงใหม่ มอบเงิน 2.5 แสนบาท น้ำดื่ม 6,000 ขวด มอบผ่านพ่อเมืองเชียงใหม่ ส่งต่อทุกอำเภอ หนุนแก้ไขปัญหาหมอกควันไฟป่า

Social Share

วันนี้ (25 ก.พ. 65) ที่ บริเวณหน้าอาคารอำนวยการ ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ ทางสมาคมกำนันผู้ใหญ่บ้านจังหวัดเชียงใหม่ นำโดยนายอุ่นเรือน คำภิโล นายกสมาคมกำนัน ผู้ใหญ่บ้านฯ จังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วยกรรมการบริหารสมาคมฯ ได้นำเงิน จำนวน 250,000 บาท พร้อมน้ำดื่ม 6,000 ขวด มามอบให้แก่จังหวัดเชียงใหม่ โดยมี นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นผู้รับมอบ เพื่อสนับสนุนและนำไปใช้ประโยชน์ในภารกิจการดำเนินงานการแก้ไขปัญหาหมอกควันไฟป่าของจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมทั้งเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจต่อผู้ปฏิบัติหน้าที่ดังกล่าวอีกด้วย ซึ่งหลังจากนี้ จะให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง บริหารจัดการเงินและน้ำดื่มที่ได้รับมอบในครั้งนี้ จัดสรรไปยังอำเภอต่างๆ ตามความเหมาะสมต่อไป

ด้าน นายอุ่นเรือน คำภิโล นายกสมาคมกำนัน ผู้ใหญ่บ้านฯ จ.เชียงใหม่ กล่าวว่า เงินที่สมาคมฯ นำมามอบในวันนี้ เป็นเงินดอกผลในการดำเนินกิจการของสมาคมฯ โดยมอบผ่านผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่เพื่อส่งต่อไปยังอำเภอต่างๆ ทั้ง 25 อำเภอของจังหวัดเชียงใหม่ ในการที่จะช่วยสนับสนุนการป้องกัน แก้ไข ปัญหาไฟป่าหมอกควันในแต่ละพื้นที่ ซึ่งสมาคมฯ ได้ดำเนินการมอบเป็นประจำในทุกปี

“สมาคมฯ ได้ประสานมายังที่ทำการปกครองจังหวัดเชียงใหม่ แจ้งถึงวัตถุประสงค์ในการมอบเงินสนับสนุนครั้งนี้ เงินจำนวน 250,000 บาท จะแยกส่งมอบให้ฝ่ายปกครองท้องที่ทั้ง 25 อำเภอ ผ่านนายอำเภอ ก็จะได้รับอำเภอละ 10,000 บาท เพื่อไปสนับสนุนการป้องกัน แก้ไข ปัญหาไฟป่าหมอกควันในพื้นที่ ซึ่งจะบริหารจัดการกันเองในแต่ละอำเภอ พร้อมน้ำดื่มที่ส่งไปสนับสนุนพื้นที่ที่มีความจำเป็นต้องใช้ แม้ว่าจะเป็นเงินไม่มากกับการจะแก้ปัญหาในใหญ่มาก สมาคมฯ มีความประสงค์ที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยพี่น้องกำนัน ผู้ใหญ่บ้านฯ ทั้ง 25 อำเภอ ซึ่งเป็นสมาชิกของสมาคมฯ ในการจะนำเงินก้อนนี้ไปใช้ประโยชน์ในพื้นที่ได้ ซึ่งใช้ได้ง่ายกว่าเงินงบประมาณจากแหล่งอื่น” นายกสมาคมกำนัน ผู้ใหญ่บ้านฯ จ.เชียงใหม่ กล่าว