วันอาทิตย์, 28 เมษายน 2567

ตำรวจแม่สะเรียง บุกรวบหนุ่มค้ายา ได้ทั้งยาบ้า ต้นกัญชา ฝิ่นดิบ และอาวุธปืน

Social Share

3 มิ.ย. 63 : พ.ต.ท.วิบูลย์ เกตุฉัตร รอง ผกก.สส.สภ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน พร้อมกับพวก ได้ร่วมกันทำการจับกุมตัว นายชัยเจริญ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 45 ปี บ้านอยู่ ต.แม่เหาะ อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 435 เม็ด ฝิ่นดิบ น้ำหนักรวมสิ่งห่อหุ้ม 161 กรัม ต้นกัญชา สูง 15 เซนติเมตร จำนวน 1 ต้น และอาวุธปืนแก๊ป 2 กระบอก

การจับกุมครั้งนี้ ทางเจ้้าหน้าที่สืบทราบว่า นายชัยเจริญ ผู้ต้องหารายนี้มีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติดในฐานะผู้ค้ารายย่อย ทางเจ้าหน้าที่จึงได้นำกำลังไปปิดล้อมที่บ้านพักไม่มีเลขที่ หมู่ที่ 7 ต.แม่เหาะ อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน เมื่อไปถึงทางเจ้าหน้าที่ได้แสดงตัว และเรียกให้นายชัยเจริญ ออกมาพบ และขอตรวจค้นภายในบ้านหลังดังกล่าว ผลการตรวจค้นบริเวณโดยรอบ ก็พบทั้งยาเสพติดยาบ้า ต้นกัญชาที่ปลูกไว้บริเวณบ้าน ฝิ่นดิบ และอาวุธปืนวางอยู่ในบ้าน จึงได้จับกุมตัวไว้

จากการสอบสวนเบื้องต้นนายชัยเจริญ รับสารภาพว่า ยาเสพติดทั้งหมดเป็นของตน และก่อนหน้านี้ก็ได้เสพยาเสพติดไปแล้วจำนวนหนึ่ง ภายหลังการสอบสวนแล้ว จึงได้นำตัวนายชัยเจริญ ไปตรวจปัสสาวะหาสารเสพติดในร่างกายที่โรงพยาบาลแม่สะเรียง ก็พบว่ามีผลของยาเสพติด จึงได้นำมาเป็นหลักฐานเพิ่มเติม พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาว่า “เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนฯ) โดยผิดกฎหมาย, เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 2 (มอร์ฟีนฯ) โดยผิดกฎหมาย, มีอาวุธปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต” จากนั้นได้ควบคุมตัวนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป