วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

ตำรวจแม่สะเรียง รวบหนุ่มค้ายาบนถนนได้พร้อมยาบ้ารูปแอปเปิ้ล

Social Share

3 มิ.ย. 63 : พ.ต.ท.วิบูลย์ เกตุฉัตร รอง ผกก.สส.สภ.แม่สะเรียง พร้อมด้วย ร.ต.อ.รังสรรค์ ไชยวงศ์, ร.ต.อ.สุกฤษฏพัชร อัฑฒเศรษฐ์กุล , ร.ต.อ.วีระพงษ์ ลินลาจม, ส.ต.ท.หญิงภัทราภรณ์ ปินต๊ะ ได้ร่วมกันทำการจับกุมตัว นายอนันต์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 59 ปี บ้านอยู่ ต.แม่สะเรียง อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 40 เม็ด

การจับกุมครั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ได้ทราบว่า นายอนันต์ มีพฤติการณ์ค้ายาเสพติด จึงได้วางแผนจับกุมด้วยการส่งสายไปติดต่อขอซื้อยา จำนวน 10 เม็ด ราคา 1,500 บาท กระทั่งต่อมา นายอนันต์ ได้หลงเชื่อและนำยามาส่งให้บริเวณถนนภายในหมู่บ้าน บ้านไร่ หมู่ที่ 5 ต.แม่สะเรียง อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน ทางเจ้าหน้าที่จึงได้นำกำลังไปปิดล้อมบริเวณโดยรอบ เมื่อถึงเวลานัดหมาย ได้ส่งสายไปยืนรอตรงจุดนัดพบ ต่อมา นายอนันต์ ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่นเวฟ110ไอ สีแดงเทา หมายเลขทะเบียน กงค 819 แม่ฮ่องสอน มาถึงจุดนัดหมาย และได้ส่งมอบของกันเรียบร้อยแล้ว ทางเจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าจับกุมทันที และตรวจค้นในตัวก็พบของกลางยาบ้าเพิ่มเติม รวมยึดของกลางได้ยาบ้า จำนวน 40 เม็ด และพบว่าในจำนวนยาที่ยึดได้มีเม็ดสีเขียวหนึ่งเม็ดที่ประทับตรารูปแอปเปิ้ลไว้ด้วย

จากการสอบสวนเบื้องต้นยอมรับสารภาพว่าได้นำยามาส่งให้เจ้าหน้าที่จริง และยาบางส่วนได้นำมาเสพเอง แต่ไม่ทราบว่า เป็นเจ้าหน้าที่มาติดต่อขอซื้อจึงได้นำยามาส่ง และถูกจับกุมดังกล่าว ภายหลังการสอบสวนแล้ว จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนฯ)ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายและจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย, เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนฯ) โดยผิดกฎหมาย” จากนั้นได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลาง นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป