วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

(คลิป) หยุดยาว แต่ตำรวจไม่หยุด รวบ 6 โจ๋ ฉวยโอกาสวันหยุดยาวลักลอบขนยา 2 แสนเม็ดเตรียมขนเข้ากรุงเทพฯ

Social Share

 
20 พ.ย. 63 : เจ้าหน้าที่ชุด ชปส.ภ.จว.เชียงราย ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.พงษ์สวัสดิ์ ไชยบาล รอง ผบก ภ.จว.เชียงราย, พ.ต.อ.รัฐพล น้อยช่างคิด ผกก.กก.สส.ภ.จว.เชียงราย พ.ต.ท.ถนัด ชุ่มมะโน รอง ผกก.กก.สส.ภ.จว.เชียงราย นำโดย พ.ต.ท.ศุภกรณ์ชัย เดชายิ้มสวัสดิ์ สว.กก.สส.ภ.จว.เชียงราย ร.ต.อ.ศราวุธ รัตน์สุวรรณ ร.ต.อ.วงศกร ธนานนทพันธุ์ ร.ต.อ.ผดุง ท้ายเรือคำ พร้อมพวก ได้ติดตามสกัดจับกุมผู้ต้องหา 6 คน พร้อมยาเสพติดจำนวน 200,000 เม็ด

การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจาก คำสั่งผู้บังคับบัญชาได้กำชับให้เจ้าหน้าที่เข้มงวดกวดขันในช่วงเทศกาลวันหยุดยาว 4 วัน ในห้วงระหว่างวันที่ 19 – 22 พ.ย. 63 เพื่อป้องกันในด้านอุบัติเหตุ อาชญากรรม การฉวยโอกาสเพื่อลักลอบขนย้ายสิ่งของผิดกฎหมาย และยาเสพติด ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ได้ออกสืบสวนในเชิงลึก ก็ได้รับทราบข้อมูลว่า มีกลุ่มวัยรุ่นกลุ่มหนึ่ง มีพฤติกรรมต้องสงสัย คาดว่าน่าจะเกี่ยวข้องการลักลอบขนยาเสพติด โดยจะใช้รถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุ สีดำ (ขอสงวนหมวดอักษร 6924 ภูเก็ต) เป็นรถนำทาง และจะใช้รถยนต์เก๋งยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีออส สีบรอนด์ เป็นพาหนะในการขนย้าย จะใช้เส้นทางผ่านอำเภอสบปราบ จังหวัดลำปาง เพื่อมุ่งหน้าเข้าสู่กรุงเทพฯ

ต่อมาในช่วงบ่ายวันที่ 19 พ.ย. ทางเจ้าหน้าที่ประจำด่านตรวจสบปราบ ก็ได้เข้มงวดกวดขันและสังเกตุรถต้องสงสัยตามที่ได้รับแจ้ง กระทั่งรถคันรถยนต์กระบะต้องสงสัยได้เข้ามาที่ด่าน ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจค้นอย่างหนัก แต่ไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย โดยภายในรถพบชาย 1 คนนั่งอยู่ จึงเชิญตัวลงมาจากรถเพื่อสอบถาม ทราบชื่อต่อมาคือ นายสิทธา (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 25 ปี พักอาศัยอยู่ในเขตคลองสามวา กรุงเทพฯ ภายหลังการสอบสวนก็ยอมรับสารภาพว่า มีรถเก๋งอีก 1 คันที่ใช้ในการลักลอบขนยาเสพติด กำลังมุ่งหน้าเข้ากรุงเทพฯ เมื่อไปถึงจะมีคนโทรแจ้งจุดรับอีกครั้ง โดยได้รับค่าจ้างวาน จำนวน 300,000 บาท และได้จ่ายส่วนแรกมาก่อนจำนวน 100,000 บาท เมื่อทำงานเสร็จก็จะได้รับส่วนที่เหลือ

ภายหลังการสอบสวน ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ติดตามค้นหารถคันดังกล่าวจนพบในพื้นที่ อ.สบปราบ จ.ลำปาง ก็ได้รีบสกัดกั้น และจับกุมวัยรุ่นที่อยู่ภายในรถได้อีก 1 คน คือ นายสหภาพ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 25 ปี พักอาศัยอยู่เขตบึ่งกุ่ม กรุงเทพฯ พร้อมตรวจค้นภายในรถก็พบเจอยาเสพติดยาบ้า จำนวน 2 แสนเม็ด จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการขยายผลมาที่โรงแรมแห่งหนึ่งในพื้นที่ จ.เชียงราย จนสามารถจับกุมกลุ่มขบวนการได้เพิ่มอีก 4 คนคือ นายวรุตน์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 19 ปี นายธรรมรัตน์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 25 ปี นายจตุภัทร (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 28 ปี ทั้ง 3 คน มีบ้านพักอาศัยอยู่ในย่านคันนายาว กรุงเทพฯ และนายณัฐพงษ์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 33 ปี มีบ้านพักอาศัยอยู่ใน อ.พังโคน จ.สกลนคร ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมดเอาไว้ และนำตัวพร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวนทำการขยายผลถึงผู้ร่วมขบวนการ และนำตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

เรื่องมาใหม่