วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

(คลิป) เชียงราย เร่งสอบพยาน 6 ปาก โยงฆ่าน้องบ๊อบบี้ พบกองไม้คล้ายกับที่ใช้ก่อเหตุห่างไป 100 เมตร

Social Share

ตำรวจเชียงราย เร่งหาหลักฐาน สอบพยานไปแล้ว 6 ปาก พบโรงเก็บไม้มีท่อนไม้ที่คล้ายกับที่พบในจุดเกิดเหตุในโรงนาห่างไปประมาณ 100 เมตร ด้านตำรวจเผยไม่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด

จากกรณีที่น้องบ๊อบบี้ หรือเด็กชาย ธนโชต แปงเรือน อายุ 7 ปี บ้านอยู่ในหมู่ที่ 9 ต.ดงมหาวัน อ.เวียงเชียงรุ้ง จ.เชียงราย ได้หายออกจากบ้านไปตั้งแต่ช่วงเย็นวันที่ 16 ม.ค. 64 กระทั่งได้พบศพในช่วงบ่ายวันที่ 17 ม.ค. 64 นอนเสียชีวิตอยู่ในดงต้นกล้วยภายในเขตบ้านใหม่มหาวัน หมู่ที่ 12 ต.ดงมหาวัน อ.เวียงเชียงรุ้ง จ.เชียงใหม่ สภาพศพมีรอยเขียวช้ำตามร่างกายหลายแห่ง และจุดที่เกิดเหตุอยู่ห่างจากบ้านของน้องบ๊อบบี้ เพียง 2 กิโลเมตร

ความคืบหน้าล่าสุด วันที่ 19 ม.ค. 64 พล.ต.ต.ชินวิช วิชัยธนพัฒน์ ผบก.ภ.จว.เชียงราย ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.พงษ์สวัสด์ ไชยบาล พ.ต.อ.ถนอมศักดิ์ ยศแผ่น รอง ผบก.ภ.จว.เชียงราย พ.ต.อ.ทิวา สกุลวัฒนะ ผกก.สภ.เวียงเชียงรุ้ง นำกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสอบสวน ภ.5 ชุดสืบสวน ภ.จว.เชียงราย ชุดสืบสวน สภ.เวียงเชียงรุ้ง ร่วมกบเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน 5 ลงพื้นที่คลี่คลายคดีอย่างเร่งด่วน

ด้าน พ.ต.อ.ทิวา สกุลวัฒนะ ผกก.สภ.เวียงเชียงรุ้ง เปิดเผยว่า หลังจากเกิดเหตุได้เชิญพยานมาสอบปากคำแล้ว 6 คน เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงจึงขอให้เวลากับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทำงานก่อน เพื่อให้เกิดความมั่นใจ รวมทั้งเหตุการณ์ โดยทางตำรวจได้ระดมกำลังฝ่ายสืบสวนสอบสวนลงพื้นที่เพื่อคลี่คลายคดีนี้ และมีการตรวจสอบที่เกิดเหตุเพื่อขมวดปมหาผู้กระทำความผิดมาลงโทษ และโดยเฉพาะต้องรอผลตรวจจากแพทย์นิติเวชก่อน

โดยทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานได้ลงพื้นที่ตรวจสอบพื้นที่ทั้ง 2 หมู่บ้าน และจุดที่พบร่างของน้องบ๊อบบี้ โดยความคืบหน้าได้พบกองฟืน อยู่ในโรงเก็บไม้ห่างจากจุดที่พบร่างน้องบ๊อบบี้ประมาณ 100 เมตร ซึ่งไม้ในกองพืนดังกล่าวมีลักษณะเป็นไม้ชนิดเดียวกันกับท่อนฟืนที่พบในที่เกิดเหตุ ที่หักเป็น 2 ท่อน อยู่ในจุดที่พบร่างของน้องบ๊อบบี้ โดยเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบจุดที่เกิดเหตุ และบริเวณทั้ง 2 หมู่บ้านเพื่อหาพยานหลักฐานเพิ่มเติม เพื่อให้ได้ข้อมูลมากที่สุดที่จะสาวถึงตัวคนร้าย

พล.ต.ต.ชินวิช วิชัยธนพัฒน์ ผบก.ภ.จว.เชียงราย เปิดเผยว่า คดียังคงไม่ได้ข้อสรุปของคดีนี้ว่าสาเหตุเกิดจากอะไร เนื่องจากเด็กๆ ในหมู่บ้านวิ่งเล่นกันในพื้นที่ตามปกติ ซึ่งด้วยความซนอาจจะเข้าไปในไร่สวนของใครแล้วไปทำให้เจ้าของไม่พอใจ หรือไปทำความเดือดร้อนให้กับใครจนไม่พอใจ จึงได้เกิดการลงมือกับเด็กแต่อาจจะพลั้งมือเกินกว่าเหตุจนทำให้เด็กเสียชีวิตแล้วเตรียมนำร่างไปขุดฝังอำพราง แต่มีคนมาบริเวณดังกล่าวก่อนจึงได้ทิ้งของกลางต่างๆไว้ในที่เกิดเหตุทั้ง จอบ และท่อนไม้ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะได้ระดมกำลังกันทั้งจากชุดสืบวนทั้ง ภาค 5 ภูธรจังหวัดเชียงราย และสภ.เวียงเชียงรุ้ง เพื่อติดตามหาตัวคนร้าย ซึ่งดคีนี้ไม่น่าจะมีส่วนเกี่ยวข้งอกับยาเสพติดแต่อย่างใด

สำหรับหลักฐานที่พบในจุดเกิดเหตุพบว่ามี จอบ 1 ด้าม รองเท้านักเรียนสีน้ำตาล 1 คู่ ท่อนไม้คล้ายฟืน 2 ท่อน รอยรองเท้านักเรียน 1 รอย เศษรถเด็กเล่น 1 ชิ้น ต้นกล้วยที่มีรอยตัดขาด 1 ต้นแล้ว แต่ยังไม่มีพยานที่เห็นเหตุการณ์ โดยคนสำคัญคือคนเลี้ยงแพะที่บังเอิญผ่านไปยังบริเวณจุดพบศพ อย่างไรก็ตามจะต้องรอผลการชันสูตรพลิกศพจากแพทย์นิติเวชโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์เพื่อประกอบรูปคดี

เรื่องมาใหม่