วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

ตำรวจภาค 5 รวบสามหนุ่มสาว พร้อมยาล็อตใหญ่ 14 ล้าน ในห้องพักโรงแรมดังของอำเภอฝาง

Social Share

30 พ.ค. 63 : เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน กก.สส.ภ.5 ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน กก.สส.ภ.จว.เชียงใหม่, ตำรวจภูธรฝาง, ตชด.334, นปส.3 บช.ปส., เจ้าหน้าที่ทหาร ฉก.ม.4 บก.ควบคุม ศป.บส.ชน.ที่ 2 และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ ทำการจับกุมผู้ต้องหาจำนวน 3 ราย คือนายสุทัศน์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 31 ปี บ้านอนยู่ อ.กุมภาวาปี จ.อุดรธานี นายยอดรัก (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 34 ปี บ้านอยู่ อ.วังสามหมอ จ.อุดรธานี และ น.ส.ณิศมน (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 39 ปี บ้านอยู่ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา พร้อมของกลาง ยาบ้า จำนวน 77 กระสอบ (ยาบ้า จำนวนประมาณ 14 ล้านเม็ด) โดยกล่าวหา “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1(ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย”

พฤติการณ์ในคดี สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ได้รับแจ้งจากสายลับ ว่ามีรถกระบะบรรทุกติดโครงหลังคาตู้ทึบ ป้ายทะเบียนต่างจังหวัด เข้ามาในพื้นที่ อ.ฝาง เพื่อมาขนยาเสพติดลงไปในพื้นที่ตอนล่างหลายครั้ง จากนั้นวันที่ 29 พ.ค. 2563 เวลาประมาณ 18.00 น. เจ้าหน้าที่ฯ ได้รับการแจ้งสายลับว่ามีรถกระบะบรรทุกลักษณะตามที่เคยแจ้งไว้ก่อนหน้านี้ เข้ามาในพื้นที่ อ.ฝาง เพื่อจะมาขนยาเสพติด เจ้าหน้าที่ฯ จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และผู้บังคับบัญชา ได้สั่งการให้ตั้งจุดตรวจ จุดสกัด ในพื้นที่

ต่อมาวันนี้ (30 พ.ค. 63) เวลาประมาณ 00.10 น. เจ้าหน้าที่ฯ พบรถกระบะบรรทุกคันดังกล่าว บริเวณถนนสายเลี่ยงเมืองฝาง เจ้าหน้าที่ฯ จึงได้ติดตามรถคันกล่าวไป และรถยนต์คันดังกล่าวได้เข้าไปจอดอยู่ที่บริเวณลานจอดรถของโรงแรมชญาภา หมู่ 3 ต.สันทราย อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ เจ้าหน้าที่ฯ จึงได้เฝ้าติดตาม และรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ เพื่อที่จะได้เข้าทำการตรวจสอบภายในโรงแรม และได้ประสานกับเจ้าของโรงแรมชญาภา เกี่ยวกับเจ้าของรถยนต์คันดังกล่าว ทราบว่าเป็นผู้หญิง ได้มาเช่าพักอยู่ห้องที่ 101 เจ้าหน้าที่ฯ จึงได้เข้าไปตรวจสอบในห้องดังกล่าว พบ น.ส.ณิศมน อยู่ภายในห้อง สอบถามน.ส.ณิศมนฯ ให้การยอมรับว่าตนขับรถยนต์คันดังกล่าวจริง โดยมีนายสุทัศน์ หรืออ้วน และนายยอดรัก ขับรถนำทาง โดยนายสุทัศน์ หรืออ้วนฯ ได้เช่าพักอยู่อีกห้อง เลขที่ 202 ส่วนนายยอดรักฯ เช่าพักอยู่ที่ห้อง 205 เจ้าหน้าที่ฯ จึงได้ไปตรวจสอบทั้งสองห้องดังกล่าว พบตัวทั้งสองคนอยู่ภายในห้องพัก ต่อมาเจ้าหน้าที่ฯ จึงได้เชิญทั้งสามคน มายังรถกะบะบรรทุกคันดังกล่าว เพื่อจะเปิดดูสิ่งของที่อยู่ภายในโครงหลังคาตู้ทึบ เมื่อเปิดดูพบว่าเป็นยาบ้า จำนวน 77 กระสอบ ( ยาบ้าจำนวนประมาณ 14 ล้านเม็ด) เจ้าหน้าที่ฯ จึงได้เชิญตัวทั้งสามคนพร้อมของกลางมายัง สภ.ฝาง เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

Cr. ภาพจากเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม