วันพฤหัสบดี, 2 พฤษภาคม 2567

(คลิป) เชียงใหม่ ยึดทรัพย์ เซียนพระและเซียนไก่ชื่อดัง “เพชรยอดดอย” มูลค่ารวม 30 ล้านบาท

Social Share

8 พ.ค. 63 : ตำรวจภูธรภาค 5 โดยการอำนวยการของ พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผบช.ภ.5 พล.ต.ต.วีรชน บุญทวี ผบก.สส.ภ.5 ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนภาค 5 ร่วมกับเจ้าหน้าที่ ปปส.ภาค 5 นำโดย นายมานิต โกเมศ ผอ.ปปส.ภาค 5 พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กองกำลังผาเมือง เปิดยุทธการปิดล้อมตรวจค้นเครือข่ายยาเสพติดในพื้นที่ 8 จังหวัดภาคเหนือทั้งหมด 623 เป้าหมาย โดยที่จังหวัดเชียงใหม่บุกเข้ายึดทรัพย์เพชรยอดดอยเซียนพระชื่อดังและเซียนไก่ มูลค่ากว่า 30 ล้านบาท มือสั่งการลำเลียงยาเสพติดจากชายแดนภาคเหนือยังภาคใต้

สำหรับการบุกตรวจค้นครั้งนี้ มีเป้าหมายบุกตรวจค้นจับกุม 623 เป้าหมาย โดยเป้าหมายสำคัญ ทางเจ้าหน้าที่ได้นำหมายศาลจังหวัดนาทวี ลงวันที่ 10 เม.ย.63 จับกุมตัวนายโสตถิ์ พนรัญชน์ อายุ 40 ปีหรือเจ้าของฉายา “เพชร ยอดดอย” เซียนพระ เซียนไก่ ชื่อดังของจังหวัดเชียงใหม่ อยู่บ้านเลขที่ 299/8 หมู่ 7 ต.สันนาเม็ง อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ ในข้อหา”สมคบโดยตกลงกันตั้งแต่สองคนขึ้นไป เพื่อกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด และได้กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดเพราะเหตุที่ได้สมคบกัน” โดยบุกจับได้ที่หมู่บ้านหรูแห่งหนึ่ง ถนนเชียงใหม่สันกำแพง อ.สารภี จ.เชียงใหม่ โดยเจ้าหน้าที่บุกเข้าปิดล้อมตรวจค้นตั้งแต่เช้ามืดและพยามกดกริ่งเพื่อให้ผู้ต้องหาเปิดประตูบ้านใช้เวลานานเกือบครึ่งชั่วโมงผู้ต้องหาไม่ยอมเปิดเจ้าหน้าที่จึงได้ปีนหน้าต่างเข้าไปก่อนจะเข้าล๊อกตัวผู้ต้องหา ซึ่งก่อนที่เจ้าหน้าที่จะเข้าไปยังตัวบ้าน ผู้ต้องหาได้นำเงินสดจำนวน 1 แสนบาทไปฝากบุตรสาวทั้งสองคนอายุ 14 ปีและ 16 ปีไว้ก่อนเพราะกลัวเจ้าหน้าที่จะยึด

จากการตรวจค้นภายในบ้านทางเจ้าหน้าที่จับกุมตัว นายโสตถิ์ และทำการยึดทรัพย์ประกอบด้วย บ้าน 3 หลัง รถยนต์ 2 คัน รถบรรทุก 1 คัน รถจักยานยนต์ 4 คันเงินสด 1 แสนบาท และอายัดเงินในบัญชีอีก 6 ล้านบาท ไก่ชนราคาแพง 2 ตัว และอาวุธปืนยาว 2 กระบอก อาวุธปืนสั้น 1 กระบอก กระสุนอีกกว่า 100 นัด และทรัพย์สินอื่นๆอีกมูลค่ากว่า 30 ล้านบาท

พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผบช.ภ.5 เปิดเผยว่าการบุกเข้าจับกุมและยึดทรัพย์เครือข่ายของนายโสตถิ์ ครั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อราวๆปี 56 นายโสตถิ์ ที่เป็นเซียนพระชื่อดัง และเซียนไก่ ได้ถูกคนร้ายบุกยิงคาร้านอาหาร โดยคนร้ายบุกยิงเข้าที่ท้อง เนื่องจากขัดแย้งเรื่องปัญหาไก่ชน หลังเกิดเหตุนายโสตถิ์ ก็ได้หลบหนีไปอยู่กับกลุ่มพ่อค้ายาที่ประเทศพม่า และได้ภรรยาชาวพม่า และกลับมาเชียงใหม่ และทำธุรกิจเกี่ยวกับการค้ายารายใหญ่ โดยเป็นคนบงการนำส่งยาเสพติดหลายล็อต จากเหนือสู่ภาคใต้ หลังมีการจับกุมเครือข่ายค้ายาหลายคดีของนายโสตถิ์ ทางศาลจังหวัดนาทวี ได้ออกหมายจับ และเราก็มีการประสานงานสืบหาทรัพย์สิน และหาตัว ก่อนบุกจับกุมตัวในเช้าวันนี้ โดยนอจกากทรัพย์สินที่ยึดได้วันนี้แล้ว ยังทราบอีกว่ายังมีทรัพย์สินอื่นๆทั้งร้านเพชร ร้านขายพระ และอื่นๆที่เป็นชื่อของบุคคลอื่น แต่เกี่ยวกับผู้ต้องหา เราก็จะได้ขยายผลการจับกุมเพื่ออายัดทรัพย์สินต่อไป