วันเสาร์, 27 เมษายน 2567

ตร.เชียงดาว เปิดยุทธการปิดล้อมตรวจค้นยาเสพติด จับผู้ต้องหาได้ 4 ราย ยา 2 พันเม็ด พร้อมอาวุธปืน

Social Share

26 ส.ค. 63 : พ.ต.อ.วินิจฉัย พินิจศักดิ์ ผกก.สภ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ พ.ต.ท.ตระกูล พิทาคำ รอง ผกก.สส.ฯ พ.ต.ต.อภิชัย พันธุ์คงชื่น สว.สส.ฯ นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เชียงดาว ร่วมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอเชียงดาว และ ทหาร ฉก.ม.4 ทำการปิดล้อมตรวจค้นบ้านเป้าหมายยาเสพติดทั้งหมด 4 จุด

ผลการตรวจค้นสามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ทั้งหมด 4 ราย รายแรกคือ นายจะกอ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 59 ปี บ้านอยู่ ต.เชียงดาว อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 2,000 เม็ด ได้ซุกซ่อนยาบ้าไว้ใต้หลังคาสังกะสีที่คอกหมู ซึ่งอยู่บริเวณภายในบ้านของผู้ต้องหา รายที่สองได้ทำการจับกุมตัว นายจักรกฤษณ์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 30 ปี บ้านอยู่ ต.เมืองงาย อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ พร้อมของกลาง อาวุธปืนแก๊ปยาวแบบไทยประดิษฐ์ จำนวน 1 กระบอก รายที่สาม น.ส.โพม่า (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 50 ปี บ้านอยู่ ต.เชียงดาว อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ผลการตรวจค้นในบ้านไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย แต่ผู้ต้องหายอมรับสารภาพว่าได้เสพฝิ่นมาก่อน และรายที่ 4 จับกุมตัว นายประชัญ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 55 ปี บ้านอยู่ ต.แม่นะ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ เจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นบริเวณภายในบ้านไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย และทางผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ได้เสพยาเสพติดยาบ้ามาก่อนการถูกจับ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวไว้และนำไปตรวจผลยาเสพติดในร่างกาย ก็พบว่ามีสารเสพติดในปัสสาวะ จึงนำมาเป็นหลักฐาน

พ.ต.อ.วินิจฉัย พินิจศักดิ์ ผกก.สภ.เชียงดาว เปิดเผยว่า การเปิดยุทธการปราบปรามยาเสพติดในพื้นที่อำเภอเชียงดาวครั้งนี้ ทางอำเภอเชียงดาวได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องเป็นประจำตามนโยบายของผู้บังคับบัญชาที่ต้องการให้ยาเสพติดหมดไปจากพื้นที่ ในวันนี้ก็ได้ทำการตรวจสอบบุคคลที่เข้าข่ายว่าจะมีพฤติกรรมที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด จึงได้สนธิกำลังร่วมกันทั้งฝ่ายตำรวจ ฝ่ายปกครอง และทหาร กระจายกำลังเข้าตรวจค้นตามบ้านเป้าหมาย ก็สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้พร้อมของกลางยาบ้า และผู้ต้องหาที่ครอบครองทั้งอาวุธปืน เสพยาเสพติด หลังจากนี้ก็จะเปิดยุทธการออกตรวจค้นในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง เพื่อปราบปรามกลุ่มลักลอบค้ายาเสพติดและกลุ่มผู้เสพในพื้นที่ ลดปัญหายาเสพติด การแพร่ระบาดในชุมชน สร้างหมู่บ้าน/ชุมชนเข้มแข็ง