วันจันทร์, 6 พฤษภาคม 2567

ตร.เมืองเชียงใหม่รวบหนุ่มสาวค้ายาผ่านเฟสบุ๊ค พร้อมลูกค้าที่นั่งเสพยาในบ้าน

Social Share

18 ส.ค. 63 : พ.ต.ท.ตรีเพชร ป่าหวาย สว.สส.สภ.เมืองเชียงใหม่ พ.ต.ต.ชุวาพล ชัยสาร สว.สส.ฯ ร.ต.อ.ชัยพล ชัยชนะ รอง สว.สส.ฯ พร้อมกับพวก ได้ร่วมกันทำการจับกุมตัว นางสาวพัชรียา (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 29 ปี บ้านอยู่ ต.น้ำแพร่ อ.หางดง จ.เชียงใหม่ พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 900 เม็ด ไอซ์ จำนวน 1 ถุงน้ำหนัก 0.4 กรัม เงินสด จำนวน 2,000 บาท โทรศัพท์มือถือ และอุปกรณ์การเสพจำนวน 1 ชุด นางปราณี (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 27 ปี และนายณัฐชา (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 30 ปี พร้อมของกลางผลตรวจยาเสพติดคนละ 1 ชุด

การจับกุมครั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่สืบทราบว่า นางสาวพัชรียา มีพฤติกรรมลักลอบจำหน่ายยาเสพติให้กับกลุ่มผู้เสพในพื้นที่ อ.หางดง จ.เชียงใหม่ และในพื้นที่ใกล้เคียง โดยขายผ่านช่องทางการแชทด้วยแอปพลิเคเชั่นเฟสบุ๊ค จึงได้วางแผนทำการจับกุมด้วยการล่อซื้อยาจาก จำนวน 202 เม็ด ราคา 8,000 บาท ซึ่งนัดมอบส่งของกันที่หน้าหอพักแห่งหนึ่งใน ต.บ้านแหวน อ.หางดง จ.เชียงใหม่ เมื่อถึงเวลานัดหมายทางเจ้าหน้าที่จึงได้ส่งสายเข้าไปติดต่อ เมื่อมีการส่งมอบของกันเสร็จจึงแสดงตัวจับกุมทันที จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ได้ติดตามไปตรวจค้นที่บ้านเช่าไม่มี ในตำบลหารแก้ว อ.หางดง จ.เชียงใหม่ ซึ่ง น.ส.พัชรียา ได้เช่าห้องพักอาศัยอยู่กับสามี หลังจากที่เจ้าหน้าที่ไปถึงก็พบเห็นชายคนหนึ่งยืนอยู่หน้าบ้านและได้วิ่งหลบหนีไปทางหลังบ้าน เจ้าหน้าที่ได้ไล่ติดตามแล้วแต่ไม่ทัน ต่อมาได้เข้าตรวจสอบภายในบ้านก็พบเห็น นายณัฐชา และนางปราณี เสพยาเสพติดอยู่ภายในบ้านหลังดังกล่าว และมีอุปกรณ์การเสพวางอยู่ จึงได้จับกุมตัวทั้งสองคนไว้ทันที จากนั้นได้นำตัวทั้งหมดไปตรวจหาสารเสพติดในร่างกาย ก็พบว่ามีสารเสพติดในปัสสาวะ จึงนำมาเป็นหลักฐานเพิ่มเติม และควบคุมตัวนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ ดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนสามีของ น.ส.พัชรียา ที่วิ่งหลบหนีไปได้ ทางเจ้าหน้าที่จะติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

อีกราย เจ้าหน้าที่ชุดเดียวกัน ได้ร่วมกันทำการจับกุมตัว นายสมชาย (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 36 ปี บ้านอยู่ ต.ท่าแลง อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 20 เม็ด โทรศัพท์มือถือ จำนวน 1 เครื่อง และรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นสกู๊ปปี้ไอ สีดำ หมายเลขทะเบียน 2กณ 340 เชียงใหม่ ก่อนหน้านี้ทางเจ้าหน้าที่สืบทรบว่า นายสมชาย หรืออ๋อ ผู้ต้องหารายนี้มีพฤติกรรมลักลอบจำหน่ายยาเสพติดให้กับกลุ่มผู้เสพในพื้นที่ อ.เมืองเชียงใหม่และพื้นที่ใกล้เคียง โดยขายผ่านช่องทางการแชทด้วยแอปพลิเคเชั่นเฟสบุ๊ค ซึ่งนายสมชาย พักอาศัยอยู่ในหมู่บ้านการเคหะหนองหอย ต.หนองหอย อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้วางแผนล่อซื้อยา จำนวน 10 เม็ด เมื่อถึงเวลานัดหมายนายสมชาย ได้ขี่รถจักรยานยนต์นำยาบ้ามาส่ง บริเวณริมถนนตรงข้ามสนามฟุตบอล ภายในหมู่บ้านการเคหะหนองหอย ถ.เชียงใหม่-ลำพูน ต.หนองหอย อ.เมือง จ.เชียงใหม่ หลังจากที่ส่งมอบของกันเสร็จ จึงแสดงตัวเข้าจับกุมทันที ต่อมาได้เดินทางไปตรวจค้นเพิ่มเติมภายในห้องนอนของนายสมชาย ก็พบยาบ้า จำนวน 10 เม็ด จึงได้ยึดเป็นหลักฐานเพิ่มเติม จากนั้นได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป