วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

เชียงดาว กวาดล้างยาอย่างหนัก รวบผู้ต้องหาได้ 3 ราย พร้อมยาบ้า

Social Share

11 ส.ค. 63 : เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ โดยการอำนวยการของ พ.ต.อ.วินิจฉัย พินิจศักดิ์ ผกก.ฯ ,พ.ต.ท.ตระกูล พิทาคำ รอง ผกก.สส.ฯ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม อันมี พ.ต.ต.อภิชัย พันธุคงชื่น สว.สส.ฯ ,ร.ต.อ.คมสัน เสนากิตต์, ร.ต.อ.ประเสริฐ กระทู้ ,ร.ต.อ.ภาคภูมิ มณีจักร์ ,ด.ต.สลิล พิมพิรัตน์ ,ด.ต.ศักดิ์ชัย เตอเก ,ด.ต.สมชาย เชื้อตรง ,ด.ต.วิเชียร พรมคำตัน ,ด.ต.ยรรยง คำตื้อ ,ด.ต.อุบล แก้วเป็ง ,ส.ต.อ.พลวัฒน์ สุวรรณคำมูล ,ส.ต.ท.ณภัทร อินกงลาด ได้ร่วมกันทำการจับกุมตัว น.ส.จันทร์เพ็ญ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 44 ปี บ้านอยู่ ต.แม่นะ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 45 เม็ด และนางคำปัน (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 58 ปี บ้านอยู่ ต.แม่นะ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ พร้อมของกลางยาบ้า จำวน 48 เม็ด จับกุมได้บริเวณถนนเส้นทางแม่อ้อใน-บ้านห้วยปง หมู่ 8 ต.แม่นะ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ในข้อกล่าวหา “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า ) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย ,เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า )โดยผิดกฎหมาย,เสพขับขี่ฯ”

สืบเนื่องจากเวลาประมาณ 10.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ได้สืบสวนหาข่าวในพื้นที่ บ้านแม่อ้อใน หมู่ 8 ต.แม่นะ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ขณะที่ชุดจับกุมมาถึงถนนที่เกิดเหตุ พบน.ส.จันทร์เพ็ญ ขับขี่รถจักรยานยนต์ผ่านมาท่าทางมีพิรุธ โดยมี นางคำปัน นั่งซ้อนท้าย ทางเจ้าหน้าที่เชื่อว่ามีสิ่งของผิดกฎหมายซุกซ่อนอยู่ จึงได้แสดงตัวและขอตรวจสอบ ซึ่ง น.ส.จันทร์เพ็ญ เห็นว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก็ได้โยนสิ่งของทิ้งริมถนน ทางเจ้าหน้าที่จึงได้รีบเข้าไปควบคุมตัวทั้งสองคนไว้ทันที และได้ไปตรวจดูจุดที่สิ่งของถูกโยนทิ้ง ก็พบยาบ้า จำนวน 45 เม็ด และตรวจค้นในกระเป๋าสะพายของนางคำปัน ก็พบเจอยาบ้าอีก 48 เม็ด จึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งสองคนไว้

อีกราย พ.ต.ท.นคร อุ่นตาน สวป.ฯ/หน.ด่านตรวจแก่งปันเต๊า ต.แม่นะ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่,/หน.ชป.ฯ พร้อมกำลัง ได้จับกุมตัว นางสาว เจนจิรา (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 28 ปี บ้านอยู่ ต.ปิงโค้ง อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ จับกุมได้ที่ด่านตรวจแก่งปันเต๊า หมู่ที่ 10 ต.แม่นะ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ในข้อหา “เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1(เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย”

ก่อนเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้เรียกตรวจรถยนต์โดยสารสายแม่อาย – เชียงใหม่ มุ่งหน้าไปทาง อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ พบ น.ส.เจนจิรา เป็นผู้โดยสารมากับรถโดยสารคันดังกล่าว ขณะตรวจค้น ก็แสดงท่าทางมีพิรุธ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้แสดงตัวเพื่อขอทำการตรวจค้นแต่ไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย จึงได้สอบถามอย่างละเอียด ก็ยอมรับสารภาพว่าเสพยาบ้ามาก่อนหน้านี้ 12 วัน ด้วยวิธีสูดดมควันจำนวน 1 เม็ด ทางเจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวลงมาจากรถ และนำตัวไปที่ รพ.เชียงดาว เพื่อตรวจหายาเสพติดในร่างกาย ก็พบว่ามีสารเสพติดเมทแอมเพตามินอยู่ในปัสสาวะ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวและนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป