วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

รวบหนุ่มไชยปราการ พร้อมกับเพื่อนชาวเมียนมา ลอบขนยา และแรงงานต่างด้าวคาด่าน

Social Share

รวบหนุ่มไชยปราการ พร้อมกับเพื่อนชาวเมียนมา ลอบขนยา และแรงงานต่างด้าวจะไปส่งในตัวเมืองเชียงใหม่ แต่ไม่รอดถูกรวบได้คาด่านแก่งปันเต๊า

16 มิ.ย. 63 : พ.ต.อ.วินิจฉัย พินิจศักดิ์ ผกก.สภ.เชียงดาวฯ,พ.ต.ท.สมศักดิ์ ขันชัยทิศ รอง ผกก.ป.ฯ สั่งการให้ พ.ต.ท.นคร อุ่นตาน สวป ฯ หัวหน้า.ด่านตรวจบ้านแก่งปันเต๊า,ร.ต.อ.บุญส่ง การหมั่น รอง สวป.ฯ, ส.ต.อ.ณัฐวุฒิ สมพร, ส.ต.ท.อัศนี พิมพาพันธ์ พร้อมกับพวก ได้ร่วมกันทำการจับกุมตัว นายชายน้อย อายุ 24 ปี สัญชาติเมียนมา และนายเป่าอู่ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 50 ปี บ้านอยู่ ต.หนองบัว อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่ พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 6,000 เม็ด

พฤติการณ์ ทางเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งว่า มีนักค้ายาเสพติดลักลอบขนยาเสพติดผ่านด่านตรวจ โดยใช้รถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า สีดำ เป็นพาหนะ ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ได้พบรถต้องสงสัยผ่านมาที่ด่านตรวจบ้านแก่งปันเต๊า หมู่ที่ 10 ต.แม่นะ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ จึงได้ส่งสัญญาณให้หยุด และได้พบผู้ต้องหาทั้งสองคน พร้อมด้วยหนุ่มสาวชาวเมียนมา อีก 7 คน นั่งเบียดกันอยู่ในเบาะด้านหลัง ทางเจ้าหน้าที่จึงได้เชิญตัวบุคคลทั้งหมดลงมาจากรถ และขอทำการตรวจค้น พร้อมขอตรวจสอบเอกสารของบุคคลทั้งหมด ก็พบว่า บุคคลต่างด้าวที่ทางเจ้าหน้าที่พบนั้น ไม่มีเอกสารนำมาแสดง และยังพบยาบ้าซุกซ่อนอยู่ภายในรถ จำนวน 6,000 เม็ด จึงได้จับกุตัวผู้ต้องหาทั้งหมดไว้

จากการสอบสวนก็ทราบว่า นายเป่าอู่ ซึ่งเป็นราษฎร ต.หนองบัว อ.ไชยปราการ ได้ขับรถไปรับนายชายน้อย ที่ถนนภายในหมู่บ้านเมืองนะ ต.เมืองนะ อ.เชียงดาว พร้อมกับแรงงานต่างด้าว โดยจะนำไปส่งในตัวเมืองเชียงใหม่ เมื่อมาถึงบริเวณด่านตรวจก็มาถูกเจ้าหน้าที่เรียกตรวจและถูกจับกุมดังกล่าว ภายหลังการสอบสวนแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาให้กับนายชายน้อยในฐานความผิด “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย, เสพยาเสพติดให้โทษประเภท1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย, เป็นบุคคลต่างด้าวเข้ามาในราชอาณาจักรไทยโดยไม่ได้รับอนุญาต” ส่วนนายเป่าอู่ ได้กระทำความผิดฐาน “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย, 2.ช่วยด้วยประการใดๆเพื่อให้คนต่างด้าวซึ่งรู้ว่าเข้ามาในราชอาณาจักรโดยฝ่าฝืน พ.ร.บ.คนเข้าเมืองฯ เพื่อให้ พ้นจากการจับกุม” จากนั้นได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมดพร้อมของกลาง นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนแรงงานต่างด้าวที่เหลือไม่มีส่วนเกี่ยวข้องด้านยาเสพติด ทางเจ้าหน้าที่เตรียมผลักดันกลับประเทศต่อไป

Cr. ตำรวจชุดจับกุม สภ.เชียงดาว