วันพุธ, 8 พฤษภาคม 2567

ชุดสืบสวนแม่ฟ้าหลวง รวบหนุ่มขี้คุก หลอกตีสนิทสาว อาสาจะพาไปส่ง สุดท้ายลงมือข่มขืนแล้วชิงทรัพย์

Social Share

ชุดสืบสวนแม่ฟ้าหลวง รวบหนุ่มขี้คุก หลอกตีสนิทสาว อาสาจะพาไปส่ง สุดท้ายลงมือข่มขืนแล้วชิงทรัพย์ พบประวัติย้อนหลังโชกโชนทำมาแล้วหลายครั้ง

25 ส.ค. 63 : พ.ต.อ.พ.ต.อ.พิพัฒน์ นาระเดช ผกก.สภ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ควบคุมตัวนายเจียมเจียว (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 38 ปี บ้านอยู่ ต.แม่สลองใน อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย ผู้ต้องหาในคดี “ข่มขืนกระทำชำเรา ผู้อื่นโดยขู่เข็ญด้วยประการใด ๆ โดยใช้กำลังประทุษร้าย โดยผู้อื่นนั้นไม่สามารถขัดขืนได้ และชิงทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การการะทำความผิด หรือการพาทรัพย์นั้นไป” ตามหมายจับศาลจังหวัดเชียงราย ที่ 236/2563 ลงวันที่ 21 สิงหาคม 2563 มาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ หลังจากก่อเหตุ กระทำชำเรา น.ส.จิณณรัตน์ ขอสงวนนามสกุล อายุ 19 ปี ชาวบ้านในตำบลแม่สลองใน เมื่อวันที่ 19 ส.ค.63 ที่ผ่านมา

พ.ต.อ.พ.ต.อ.พิพัฒน์ นาระเดช กล่าวว่า การจับกุมผู้ต้องหารายนี้ สืบเนื่องจากช่วงค่ำวันที่ 19 ส.ค. ที่ผ่านมา ขณะที่ผู้เสียหายกำลังยืนรอเพื่อนอยู่บริเวณหน้าร้านขายเฟอร์นิเจอร์แห่งหนึ่งในเขตพื้นที่บ้านป่าซาง อ.แม่จัน จ.เชียงราย ผู้ต้องหารายนี้ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ผ่านมา และได้เข้าไปหลอกถามผู้เสียหาย และอาสาจะไปส่งที่บ้าน ซึ่งผู้เสียหายเห็นว่ามืดแล้ว จึงได้หลงเชื่อ ช่วงที่เดินทางไปถึงบริเวณจุดชมวิวบ้านผาเดื่อ ผู้ต้องหาก็ได้จอดรถและลงมือก่อเหตุข่มขืนผู้เสียหาย หลังก่อเหตุยังได้ยิงทรัพย์ เป็นเงินสดของผู้เสียหายไปด้วย จำนวน 1,000 บาท ก่อนจะทิ้งผู้เสียหายไว้ที่เกิดเหตุแล้วขับขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป ภายหลังเกิดเหตุผู้เสียหายได้เข้าแจ้งความ

จากการสืบสวนได้ทราบว่า ผู้ต้องหาได้หลบหนีไปในพื้นที่ต่างจังหวัด จึงได้ติดตามเส้นทางการหลบหนีกระทั่งได้พบตัวที่ริมถนนสาธารณะในหมู่บ้าน บ้านชนแดน หมู่ที่ 12 ต.บ้านร้อง อ.งาว จ.ลำปาง จึงได้จับกุมตัวไว้ทันที ภายหลังถูกจับก็ยอมรับสารภาพว่า ช่วงที่ไปส่งผู้เสียหายได้เกิดอารมณ์เปลี่ยวจึงได้ลงมือก่อเหตุ ซึ่งอยากขอโทษผู้เสียหายที่ได้ทำลงไป ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบประวัติย้อนหลัง ก็พบว่า ผู้ต้องหารายนี้เคยก่อเหตุลักษณะนี้มาก่อนในพื้นที่ อ.แม่จัน จ.เชียงราย แต่ไม่มีผู้เสียหายมาแจ้งความ ทำให้ผู้ต้องหาไม่เกรงกลัวลงมือก่อเหตุเรื่อยมา และพบว่าพึ่งพ้นโทษออกมาได้เพียง 3 เดือนเท่านั้น ในข้อหาลักทรัพย์และวิ่งราวทรัพย์ จึงอยากขอเตือนประชาชนโดยเฉพาะหญิงสาว อย่าเชื่อใจคนแปลกหน้า เพราะอาจจะเปิดโอกาสให้คนร้ายก่อเหตุได้

เรื่องมาใหม่