วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

ผู้การฯ เชียงใหม่ ตรวจจุดคัดกรองพิเศษป้องกันโควิด-19 แม้ว่าสถานการณ์จะดีขึ้นแต่ยังต้องเข้มงวด

Social Share

ผู้การฯ เชียงใหม่ ลงพื้นที่ตรวจจุดคัดกรองพิเศษป้องกันโควิด-19 แม้ว่าสถานการณ์ในเชียงใหม่ไม่พบผู้ป่วยเพิ่ม แต่ยังต้องคัดกรองอย่างเข้มงวด

13 เมษายน 2563 : พล.ต.ต.พิเชษฐ จีระนันตสิน ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ เดินทางมาตรวจเยี่ยม จุดคัดกรองพิเศษบริเวณใต้ทางต่างระดับดอนจั่น ถ.ซุปเปอร์ไฮเวย์ เชียงใหม่-ลำปาง (ขาเข้า) อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นจุดให้ลงทะเบียนบุคคลต่างถิ่นเข้ามาในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19

พล.ต.ต.พิเชษฐ จีระนันตสิน กล่าวว่า จังหวัดเชียงใหม่ ได้เพิ่มมาตรการป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 ด้วยการตั้งจุดคัดกรองพิเศษ จึงทำให้สถานการณ์ในจังหวัดเชียงใหม่ดีขึ้น ไม่เจอผู้ติดเชื้อเพิ่ม ดังนั้น จึงจำเป็นต้องเพิ่มมาตรการคัดกรองอย่างเข้มข้นมากขึ้น เพื่อป้องกันผู้ที่เดินทางจากต่างจังหวัดอาจจะนำเชื้อหรือสิ่งแปลกปลอมเข้ามา ดังนั้น บริเวณเส้นทางขาเข้าจังหวัดเชียงใหม่ ทุกเส้นทางจะมีการตั้งจุดคัดกรองขึ้น

สำหรับบริเวณจุดคัดกรองพิเศษบริเวณใต้ทางต่างระดับดอนจั่นนั้น ผู้ที่จะเดินทางเข้ามาในจังหวัดเชียงใหม่ จะต้องรับแบบฟอร์มเอกสารที่จุดคัดกรองด่านแรกที่บริเวณปั๊ม ปตท.สารภี ถ.ซุปเปอร์ไฮเวย์ เชียงใหม่-ลำปาง ต.สารภี จ.เชียงใหม่ แล้วนำมาส่งที่จุดลงทะเบียนคัดกรอง ที่บริเวณใต้ทางต่างระดับดอนจั่น เพื่อเป็นการบันทึกข้อมูลระบุรายละเอียดในการเข้าสู่จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อเป็นการคัดกรองและป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 ในจังหวัดเชียงใหม่ สำหรับระบบการลงทะเบียนจังหวัดเชียงใหม่ได้รับความร่วมมือจาก รศ.ดร.ศีลศิริ สง่าจิตร อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา พร้อมด้วยคณาจารย์และนักศึกษา วางแผนและติดตั้งระบบคอมพิวเตอร์เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการคัดกรองผู้มีความเสี่ยงอย่างถูกต้องและรวดเร็ว

“ถ้าหากผู้ทีเดินทางเข้ามาไม่ได้รับเอกสาร ที่จุดผ่านด่านสารภี ก็สามารถนำบัตรประชาชนมาลงทะเบียนที่ด่านดอนจั่นได้ และขอย้ำว่ารถทุกคันที่มาจังหวัดเชียงใหม่ต้องลงทะเบียนทุกคันไม่มีข้อยกเว้น แม้จะสร้างความไม่สะดวกไปบ้างแต่เราควรร่วมมือกันเพื่อหยุดการแพร่เชื้อให้ได้” พล.ต.ต.พิเชษฐ กล่าว