วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

ตำรวจเมืองเชียงใหม่ รวบ “ไทเกอร์” ก่อเหตุลักทรัพย์ แต่ดวงซวยหลังก่อเหตุโดนพลเมืองดีถ่ายภาพได้เลยถูกตามจับ

Social Share

ตำรวจเมืองเชียงใหม่ รวบ “ไทเกอร์” หนุ่มแสบก่อเหตุลักทรัพย์ แต่ดวงซวยหลังก่อเหตุโดนพลเมืองดีถ่ายภาพได้เลยถูกตามจับพร้อมของกลาง 11 รายการ

1 ส.ค. 63 : พ.ต.ท.ตรีเพชร ป่าหวาย สว.สส.สภ.เมืองเชียงใหม่ พ.ต.ต.ชุวาพล ชัยสาร สว.สส.ฯ, ร.ต.อ.ชัยพล ชัยชนะ รอง สว.สส.ฯ พร้อมกับพวกได้ร่วมกันจับกุมตัว นายทวิภพ หรือไทเกอร์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 23 ปี บ้านอยู่ ต.ฟ้าฮ่าม อ.เมือง จ.เชียงใหม่ พร้อมของกลาง คอมพิวเตอร์แม็คบุ๊ค พร้อมกระเป๋า จำนวน 2 เครื่อง กล้องถ่ายรูปยี่ห้อแคนอล สีดำ จำนวน 1ตัว กล้องบันทึกภาพโกโปร รุ่นฮีโร่ 3 สีเทา จำนวน 1 ตัว ลำโพงบลูทูธ สีดำ จำนวน 1 ตัว รองเท้าผ้าใบยี่ห้อไนกี้ สีดำคาดส้ม จำนวน 1 คู่ รองเท้าผ้าใบยี่ห้อคอนเวิร์ส สีน้ำตาล จำนวน 1 คู่ รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ 110 สีแดงเทา หมายเลขทะเบียน จกข 270 เชียงใหม่ จำนวน 1 คัน รองเท้าแตะยี่ห้อดีเดล สีดำ จำนวน 1 คู่ ที่ใช้สวมใส่ในวันก่อเหตุ เสื้อยืดแขนสั้นสีคราม ยี่ห้อซีร่า จำนวน 1 ตัว ที่ใช้สวมใส่ในวันก่อเหตุ กางเกงวอร์ม สีดำแถบขาว จำนวน 1 ตัว ที่ใช้สวมใส่ในวันก่อเหตุ และหมวกแก็ปยี่ห้ออะดิดาส สีขาว จำนวน 1 ใบ ที่ใช้สวมใส่ในวันก่อเหตุ

การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจาก เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ได้รับแจ้งจากพนักงานสอบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ว่ามีเหตุลักทรัพย์ เมื่อเวลา 04.30 น.วันที่ 1 ส.ค. ที่ผ่านมา เหตุเกิดที่บ้านเลขที่ 12/1 ถ.ศรีภูมิ ต.ศรีภูมิ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ ในที่เกิดเหตุได้พบกับ นายคชภัค ศรีสังวาล อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 147 ม.9 ต.บางเลน อ.บางเลน จ.นครปฐม เป็นผู้เสียหายยืนรออยู่ พร้อมกับได้ให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ว่า มีพลเมืองดีเห็นคนร้ายที่ก่อเหตุว่าเป็นชาย 1 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ 110 สีแดงเทา มาจอดที่หน้าบ้านและแอบเข้ามาในบ้านก่อนจะขโมยทรัพย์สินไปหลายรายการ และพลเมืองดีที่เห็นก็บันทึกภาพของคนร้ายและรถจักรยานยนต์ที่ใช้ไว้ได้ ภายหลังการสอบถามแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ได้ออกติดตามหาตัวคนร้ายตามเส้นทางที่คาดว่าจะหลบหนี ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบข้อมูลป้ายทะเบียนรถคนร้าย ก็ทราบว่า เจ้าองรถนั้นเป็นผู้หญิง ซึ่งรถคันดังกล่าวได้มีนายทวิภพ นำไปใช้ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ติดตามไปจับกุมตัวทันที และตรวจพบของกลาง พร้อมเสื้อผ้าที่ใช้ก่อเหตุไว้เป็นหลักฐาน จากนั้นได้ควบคุมตัวนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ ดำเนินคดีในข้อกล่าวหา “ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกในการกระทำความผิด หรือการพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นจากการจับกุม หรือรับของโจร” ต่อไป