วันอังคาร, 23 เมษายน 2567

ตร.เมืองเชียงใหม่ รวบหนุ่มไทยใหญ่ อ้างถูกตามไล่ฆ่าจึงปีนหลังคาร้านนวดสปา

Social Share

ตร.เมืองเชียงใหม่ รวบหนุ่มไทยใหญ่ อ้างถูกตามไล่ฆ่าจึงปีนหลังคาร้านนวดสปา เจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อคาดว่ามาก่อเหตุลักทรัพย์แต่เมาหลบหนีไม่ได้จนถูกพลเมืองดีช่วยกันจับ

14 สิงหาคม 2563 : ร.ต.อ.หญิง มนต์ริสสา บุญก้ำ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมือง จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งเหตุมีคนบุกรุกเข้าไปในร้านโกลด์แฮนด์ ไทยมาสสาจ 1 นวดเพื่อสุขภาพ เลขที่ 27 ถนนเจริญประเทศ ซอย 6 ตำบลช้างคลาน อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ คาดว่าน่าจะเข้าไปลักทรัพย์ แต่เนื่องจากร้านปิด และคนร้ายถูกขังไว้ด้านใน ภายหลังได้รับแจ้งจึงได้ให้เจ้าหน้าที่สายตรวจ และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่

ในที่เกิดเหตุ ทางเจ้าหน้าที่ได้พบว่ามีพลเมืองดีได้จับกุมชายต้องสงสัยเข้าไปก่อเหตุลักทรัพย์ไว้แล้ว โดยใช้เชือกมัดและให้นอนรอเจ้าหน้าที่อยู่ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวไว้ ทราบชื่อภายหลังคือ นายแสง ไม่ทราบนามสกุล อายุ 47 ปี สัญชาติไทยใหญ่ อยู่ในอาการมึนเมาสุรา จากการสอบสวนเบื้องต้นให้การวกวนไปมา อ้างว่าถูกคนไล่ฆ่าจึงหนีขึ้นมาตามถนนก่อนจะปีนขึ้นหลังคาหวังไปหลบบนที่สูง ก่อนจะพลัดตกหลังคาลงมาในร้านที่เกิดเหตุ ซึ่งได้รับบาดเจ็บบริเวณข้อเท้าเพียงเล็กน้อย เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อในคำให้การดังกล่าว คาดว่าอาจจะเข้ามาก่อเหตุลักทรัพย์ แต่ช่วงหลังเกิดเหตุไม่สามารถหลบหนีออกมาได้เพราะเมาสุรา กระทั่งมีคนได้ยินเสียงและพบเห็นจึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาจับกุม อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวไปยัง สภ.เมืองเชียงใหม่ เพื่อให้สงบสติอารมณ์และหายจากอาการมึนเมาสุราก่อน จากนั้นจะทำการสอบสวนข้อเท็จจริงอีกครั้ง ก่อนจะดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป