วันพฤหัสบดี, 9 พฤษภาคม 2567

(คลิป) ตร.สันทราย เชียงใหม่ รวบแล้วหนุ่มพม่าโหด ง้อแฟนไม่ได้ ใช้มีดแทง 26 แผล หนีกบดาลแนวชายแดนแต่ไม่รอด

Social Share

4 ส.ค. 63 : พ.ต.ท.พูนทรัพย์ รวมสุข รอง ผกก.สส.สภ.สันทราย จ.เชียงใหม่ พร้อมกับพวก ได้ร่วมกันทำการจับกุมตัวนาย SAI NYAR NA หรือ SAI KAN อายุ 42 ปี สัญชาติเมียนมา อยู่บ้านเลขที่ 22 หมู่ที่ 1 ต.บ้านสหกรณ์ อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่ หลังใช้อาวุธมีดแทงอดีตแฟนกว่า 26 แผล

ในการจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องจากช่วงเย็นเวลาประมาณ 16.30 น.วันที่ 31 ก.ค. 63 เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.สันทราย จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งเหตุทำรร้ายร่างกายโดยใช้อาวุธมีดที่ บ้านเลขที่ 505 หมู่บ้านรีเจนท์ ต.สันทรายน้อย อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ จึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบเพียงกองเลือดเท่านั้น ส่วนผู้บาดเจ็บทราบว่าพลเมืองดีนำส่งพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลแมคคอร์มิค ก่อนหน้านั้นแล้ว ทราบชื่อต่อมาคือ น.ส.ปวีณา แซ่วาง อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 0/89 ม.3 ต.เวียงใต้ อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน ถูกอาวุธมีดแทงเข้าที่ร่างกาย กว่า 26 แผล ส่วนคนก่อเหตุทราบว่า เป็นอดีตแฟนของผู้บาดเจ็บ คือ นาย SAI NYAR NA หรือ SAI KAN อายุ 42 ปี ภายหลังก่อเหตุได้หลบหนีไป แต่ได้ทิ้งกระเป๋าไว้ในที่เกิดเหตุ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดตามเส้นทางต่างๆ ที่คาดว่าคนร้ายจะหลบหนี ก็ได้พบเบาะแสว่าคนร้ายใช้รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ 100 สีน้ำเงิน-ดำ หมายเลขทะเบียน งวธ 872 เชียงใหม่ เป็นพาหนะที่เข้ามาก่อเหตุและใช้หลบหนีไปหลังก่อเหตุ

ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบข้อมูลบัตรประกันสังคม ก็ทราบว่า ทำงานอยู่บริษัทฯ แห่งหนึ่งใน อ.สารภี จ.เชียงใหม่ เมื่อเข้าไปติดตามที่บริษัทฯ ทางเพื่อนร่วมงานทราบเพียงแค่ว่าทะเลาะกับแฟนสาวประมาณ 2 เดือน และมาทำงานครั้งสุดท้ายวันที่ 27 ก.ค. 63 หลังจากนั้นก็ไม่กลับมาทำงานอีกเลย เมื่อเจ้าหน้าที่ติดตามไปที่บ้านของนายจ้าง ก็ไม่พบตัว ส่วนประวัติที่พักที่ได้ลงทะเบียนข้อมูลแจ้งรับคนต่างด้าวเข้าพักอาศัย ซึ่งตั้งอยู่ใน ต.ช้างเผือก อ.เมืองเชียงใหม่ ก็พบว่าเคยมาพักแต่ออกไปนานแล้ว ดังนั้น ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการแกะรอยจากข้อมูลการใช้โทรศัพท์ของผู้บาดเจ็บ เพราะทราบว่าคนร้ายได้นำโทรศัพท์มือถือของอดีตแฟนที่ถูกทำร้ายไปด้วย จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน กก.สส.ภ.จว.เชียงใหม่ ให้ช่วยติดตามสัญญาณโทรศัพท์ เมื่อได้ข้อมูลตำแหน่งที่ตั้งของสัญญาณโทรศัพท์มือถือแล้ว ก็พบว่าอยู่บริเวณแนวตระเข็บชายแดน บ้านหลักแต่ง อ.เวียงแหง จ.เชียงใหม่ คาดว่าคนร้ายจะหลบหนีไปยังประเทศเพื่อนบ้านโดยอาศัยเส้นทางธรรมชาติที่บ้านหลักแห่ง ทางเจ้าหน้าที่จึงได้รีบเดินทางติดตามไปจนสามารถจับกุมตัวได้

ภายหลังถูกจับก็รับสารภาพว่า ที่ทำไปเพราะหึงหวง ก่อนหน้านี้ได้ทะเลาะกันหนักมาก และเลิกลากันกว่า 2 เดือน พยายามตามง้อขอคืนดีหลายครั้ง วันที่ก่อเหตุได้กลับไปง้อขอคืนดีอีก แต่อดีตแฟนสาวไม่ยอม ด้วยความโมโหจึงได้เข้าทำร้าย ก่อนจะพาขึ้นไปที่ห้องนอนชั้น 2 แล้วลงมือทำร้ายหวังฆ่าให้ตาย หลังก่อเหตุก็รับหลบหนี แล้วมาทราบภายหลังว่า อดีตแฟนสาวยังไม่ตายแล้วเจ้าหน้าที่ติดตามหาตัวอยู่ จึงมาที่แนวชายแดนเพื่อจะข้ามฝั่งหลบหนีไปยังประเทศเพื่อนบ้าน แต่มาถูกจับกุมได้เสียก่อน ภายหลังการสอบสวนแล้ว จึงควบคุมตัวนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.สันทราย จ.เชียงใหม่ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

เรื่องมาใหม่