วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

ตร.เชียงดาว รวบหนุ่มเครียดจัดดื่มเหล้าหนักจนสติหลุด ถือปืนเดินอยู่ในหมู่บ้าน

Social Share

ตำรวจ สภ.เชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ รวบหนุ่มเครียดจัดดื่มเหล้าหนักจนสติหลุด ถือปืนเดินอยู่ในหมู่บ้าน เจ้าหน้าที่บุกรวบตัวก่อนเกิดอันตราย

2 ส.ค. 63 : พ.ต.อ.วินิจฉัย พินิจศักดิ์ ผกก.สภ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งเหตุมีชายคลุ้มคลั่งถืออาวุธปืนตะโกนลั่นบ้าน และออกมาเดินอยู่บนถนนในหมู่บ้าน เกรงว่าบุคคลในบ้านและชาวบ้านข้างเคียงอาจจะเป็นอันตราย เหตุเกิดใน หมู่ที่ 5 ต.แม่นะ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ภายหลังได้รับแจ้งจึงได้สั่งการให้ พ.ต.ท.นคร อุ่นตาน สวป.ฯ พร้อมกับพวกเดินทางไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงก็พบกับชาย 1 ราย สวมใส่แต่กางเกงขาสั้น ไม่สวมเสื้อ ถืออาวุธปืนไทยแก๊ป เดินไปมาบนถนน และตะโกนเสียงดังใส่คนที่ผ่านไปมา

ทางเจ้าหน้าที่จึงได้เข้าไปควบคุมตัวทันที และรีบนำอาวุธปืนออกจากมือของชายดังกล่าว เพราะเกรงว่าจะเกิดอันตราย ทราบชื่อต่อมาคือ นายหงษ์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 55 ปี จากการสอบถามทราบว่า เกิดอาการเครียด เพราะไม่มีงานทำจึงดื่มเหล้าอย่างหนัก แล้วควบคุมสติตนเองไม่ได้ หลังการสอบสวนแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวไปสงบสติอารมณ์ ก่อนจะควบคุมตัวนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ดำเนินคดีเกี่ยวกับการพกพาอาวุธปืนต่อไป