วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

(คลิป) เชียงใหม่ รวบสี่หนุ่มสาวเมืองกรุง ขนยา 5 แสน จากพร้าวจะไปส่งนายทุนข้ามชาติแต่ไม่รอดถูกรวบได้

Social Share

2 เม.ย. 63 : ตำรวจภูธรภาค 5 จับเครือข่ายค้ายาเสพติดข้ามชาติรายใหญ่ ยึดของกลางยาบ้า 5 แสนเม็ด เร่งล่าตัวชายอักษรย่อ (ต.) ผู้บงการ หลังสั่งลูกน้องลอบขนยาช่วงโควิดระบาด ยืนยันตำรวจทำงานเข้มข้น ดูแลประชาชนช่วงวิกฤตโรคระบาด และป้องกันอาชญากรรม สกัดลอบขนยาเสพติดเข้าพื้นที่ชั้นใน พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 5 แสนเม็ด เป็นของกลางที่เจ้าหน้าที่นำมาแถลงข่าวที่กองบังคับการสืบสวน ตำรวจภูธรภาค 5 จังหวัดเชียงใหม่ โดยมี พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 และนายรัฐพล นราดิศร รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เจ้าหน้าที่ ปปส.ภาค 5 ทหาร เข้าร่วม

การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจาก เจ้าหน้าที่ประจำด่านตรวจป่าฮิ้น หมู่ 4 ตำบลบ้านโป่ง อำเภอพร้าว จังหวัดเชียงใหม่ พบรถยนต์กระบะต้องสงสัย 2 คัน ขับผ่านด่านในช่วงเวลากลางคืน โดยคนขับไม่ได้สวมใส่หน้ากากอนามัย จึงได้เชิญคนขับและผู้โดยสารลงจากลงเพื่อตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย และแจกหน้ากากอนามัยให้ใส่ แต่ปรากฏว่าทั้งสองคนมีท่าทางกระสับกระส่ายผิดปกติ เจ้าหน้าที่จึงขอตรวจค้นรถก็พบยาบ้าซุกซ่อนอยู่ด้านหลังกระบะ มีผ้าใบคลุมอยู่ จึงควบคุมตัวคนขับรถของกลางทั้งหมดไปสอบสวนเพื่อขยายผล

เบื้องต้นผู้ต้องการให้การว่า รับจ้างขนยาบ้าในราคา 1.3 แสนบาท โดยผู้ว่าจ้างให้ขับรถไปส่งในพื้นที่กรุงเทพฯ เพิ่งทำเป็นครั้งแรกก็มาถูกจับกุมได้ ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ขยายผลจนสามารถจับกุมผูู้ต้องหาได้ทั้งหมด 4 คน คือ นายทศพล ภู่อินทร์ อายุ 29 ปี ชาวกรุงเทพฯ , นางสาวสุภิตรา ชื่นกลิ่น อายุ 23 ปี ชาวกรุงเทพฯ , นายแดชัย ราษีนิล อายุ 38 ปี และนายพีรพัฒน์ นาคเกตุ อายุ 16 ปี ชาวจังหวัดเพชรบุรี พร้อมของกลางยาบ้า ประมาณ 500,000 เม็ด รถยนต์กระบะ อีซูชุ สีแดง มีโครงสแตนเลส ทะเบียน 2 ฒว 2330 กรุงเทพมหานคร , รถยนต์กระบะอีซูชุ สีขาว มีโครงสแตนเลส ทะเบียน ฒส 9315 กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นรถนำทาง , โทรศัพท์มือถือ จำนวน 8 เครื่อง โดยทั้งหมดถูกแจ้งข้อหาร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า)ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต

ขณะที่ พล.ต.ท.ประจวบ กล่าวว่า เครือข่ายที่จับกุมได้ครั้งนี้มีชายอักษรย่อ (ต.) เป็นหัวหน้าขบวนการโดยมีเครือข่ายที่เป็นผู้รับจ้างอยู่จำนวนมาก ถือเป็นเครือข่ายค้ายาเสพติดข้ามชาติรายใหญ่ ที่ขึ้นมาแทนกลุ่มเล่าต๋า ซึ่งการสืบสวนขยายผลยังพบว่ายังเชื่อมโยงกับเครือข่ายลักลอบขนยาเสพติดได้ก่อนหน้านี้ ทั้งเคส ที่ยึดยาไอซ์ได้ 500 กิโลกรัม พร้อมผู้ต้องหา 9 คน โดยหนึ่งในผู้ต้องหาเป็นอดีตนางแบบนิตยสารปลุกใจเสือป่าที่โด่งดังไปทั่วประเทศไทย

รวมทั้งคดีที่เจ้าหน้าที่ยึดยาบ้า 5.6 ล้านเม็ด เฮโรอีน 33.75 กิโลกรัม แต่ไม่ได้ตัวผู้ต้องหา กระทั่งล่าสุดคือผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมได้ครั้งนี้ โดยพบว่าทั้งหมดมีเฮียต๊ะเป็นผู้บงการ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จะเร่งสืบสวนขยายผล เพื่อกวาดล้างเครือข่ายและผู้ร่วมขบวนการทั้งหมดมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป