วันพฤหัสบดี, 2 พฤษภาคม 2567

(คลิป) เชียงใหม่ ตร.ปะทะเดือดแก๊งยาบ้ากลางป่า แม่ริม ตร.ถูกซุ่มยิงเจ็บ ผบช.ภ.5 สั่ง ฮ.บินไล่ล่า

Social Share

วันที่ 29 ม.ค. 64 พล.ต.ต.พิเชษฐ จีระนันตสิน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ได้รับรายงานจากเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ว่าได้เกิดเหตุปะทะกับแก๊งค้ายาเสพติดกลางป่าในพื้นที่บ้านห้วยเตารู ต.สะลวง อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ส่งผลให้เจ้าหน้าที่ตำรวจบาดเจ็บ 1 นาย จากการถูกซุ่มยิง คือ ร.ต.ต.ทนงศักดิ์ สะอาดเอี่ยม ผบ. หมู่งานสืบสวน สภ.แม่ริม ถูกยิงเข้าที่สะโพกขวา ได้รับบาดเจ็บ ต่อมาได้ถูกส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลนครพิงค์ ซึ่งล่าสุดอาการปลอดภัยแล้ว ภายหลังได้รับรายงาน จึงได้แจ้งให้กับ พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 ได้รับทราบ

จากนั้น พล.ต.ต.พิเชษฐ จีระนันตสิน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่หน่วยปฏิบัติการพิเศษ ติดอาวุธเข้าปิดล้อมในพื้นที่ และได้สั่งการให้เฮลิคอปเตอร์ ออกบินเพื่อปิดล้อมการหลบหนีของผู้ต้องหา และระดมกำลังเจ้าหน้าที่ปิดล้อมทุกเส้นทางเข้าออก และจากการบินสำรวจของเจ้าหน้าที่พบว่า จุดเกิดเหตุมีลักษณะเป็นสวนลำไยอยู่บนภูเขาสูงชัน และอยู่ห่างจากตัวอำเภอแม่ริมไปกว่า 40 กิโลเมตร

พล.ต.ต.พิเชษฐ กล่าวว่า ในการปะทะในครั้งนี้ เนื่องจาก ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติดได้นำกำลังออกลาดตระเวนในพื้นที่ กระทั่งพบกลุ่มคน 4 คนรวมตัวกัน เมื่อเห็นตำรวจทั้งหมดแสดงท่าทางพิรุธ เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าตรวจค้น ก็พบกระสุนปืนละภาชนะ หีบห่อสัมภาระ แต่ขณะเจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบ ปรากฎว่ามีคนร้ายอยู่บนเนินซุ่มยิงมาทางตำรวจ จึงเกิดการยิงตอบโต้กัน และกระสุนปืนลูกซองของคนร้ายยิงถูก ร.ต.ต.ทนงศักดิ์ สะอาดเอี่ยม ผบ. หมู่งานสืบสวนสภ.แม่ริม บริเวณบั้นท้ายด้านซ้าย จนทำให้ได้รับบาดเจ็บ โดยเบื้องต้นทางได้มีการสั่งการให้เจ้าหน้าที่ปิดล้อมพื้นที่ในรัศมี 2 กิโลเมตร รวมทั้งใช้เฮลิคอปเตอร์บินกดดัน เพื่อจะจับกุมคนร้ายกลุ่มนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายแล้ว