วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

(คลิป) ตำรวจเชียงใหม่ กวาดล้างแก๊งเด็กแว้นซิ่ง จยย.แต่งซิ่ง เสียงดัง ขู่ร้านยังรับแต่งก็ผิดด้วย

Social Share

3 ก.ค. 63 : ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ พล.ต.ต.บัณฑิต ตุงตคะเศรณี รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 พร้อมด้วยพล.ต.ต.พิเชษฐ จีระนันตะสิน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกันแถลงผลการกวาดล้างตามมาตรการป้องกันและปราบปรามการแข่งรถในทางและความผิดอื่นที่เกี่ยวข้อง โดยมีสถานีตำรวจในสังกัด 38 สถานีร่วมบูรณาการปราบปรามการแข่งรถในทางและความผิดอื่นที่เกี่ยวข้องอย่างจริงจังและต่อเนื่องตั้งแต่ในห้วงวันที่ 20 มิ.ย.63 จนถึง 30มิ.ย.63 สามารถตรวจยึดจับกุมยึดรถและอุปกรณ์ส่วนควบที่ไม่เป็นไปตามมาตราฐาน โดยผลการดำเนินการจับกุมทั้งหมด 233 ราย ยึดรถจักยานยนต์ 155 คัน ตรวจยึดท่อไอเสียไม่ได้มาตรฐาน 70 ชิ้น พร้อมกันยังได้ตรวจค้นประชาสัมพันธ์ร้านขาย/ดัดแปลงรถหรืออุปกรณ์ทั้งหมด 185 ร้าน

พล.ต.ต.บัณฑิต ตุงตคะเศรณี รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 เปิดเผยว่า การดำเนินการกวาดล้างจับกุมเป็นไปตามคำสั่งของ ตร. ซึ่งตำรวจภูธรภาค 5 จะดำเนินการอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ไม่กลุ่มเด็กแว้นไปสร้างความเดือดร้อนรำคาญ หรือนำรถไปขับขี่แข่งขันกันตามถนนหนทางจนเกิดอันตราย ขณะเดียวกันอยากฝากเตือนไปยังพ่อแม่ผู้ปกครอง ให้สอดส่องและดูแลบุตรหลานให้ดี รวมทั้งขอความร่วมมือประชาชนทั่วไปว่าหากพบเห็นบุคคล หรือกลุ่มบุคคล เด็กหรือเยาวชนที่มีพฤติการณ์กระทำความผิดรวมกลุ่มมั่วสุม หรือรวมตัวกันแข่งรถในทาง หรือพบเห็นพฤติการณ์ร้านซ่อมหรือตกแต่งรถ ที่จะมีส่วนในการส่งเสริมหรือสนับสนุนให้มีการแข่งรถในทาง สามารถแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตลอด 24 ชั่วโมงที่ ศูนย์รับแจ้งเหตุ 191 โดยจะมีรางวัลในการแจ้งเบาะแสให้ 3 พันบาท โดยทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติจะจ่ายให้หลังคดีสิ้นสุด

พล.ต.ต.พิเชษฐ จีระนันตะสิน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า ผลการปฏิบัติสามารถดำเนินการตามกฎหมายกับบุคคลที่เกี่ยวข้อง จับกุมยึดรถ และอุปกรณ์ส่วนควบที่ไม่ได้มาตรฐานอุตสาหกรรม โดยจับกุมรถที่มีการดัดแปลงสภาพ 103 คัน จับกุมผู้ขับขี่รถในลักษณะกีดขวางจราจร 3 ราย จับกุมผู้ขับขี่รถประมาทหรือน่าหวาดเสียว 4 ราย จับกุมผู้ขับขี่รถโดยไม่ได้รับอนุญาต 41 ราย จับกุมยินยอมให้ผู้ไม่มีใบอนุญาตขับขี่รถของตน 4 ราย จับกุมใช้รถที่มีอุปกรณ์ส่วนไม่ครบถ้วน 77 ราย จับกุมผู้ใช้รถที่ยังมิได้จดทะเบียน 1 ราย และตรวจพบท่อไอเสียไม่ได้มาตรฐาน 70 ชิ้น รวมผลจับกุมจำนวน 233 ราย ยึดรถจักรยานยนต์ได้จำนวน 155 คัน

อย่างไรก็ตามทางตำรวจภูธรจังหวัดเซียงใหม่ยังได้ฝากประชาสัมพันธ์ไปถึงประชาชนผู้ปกครองทราบว่าถ้าหากพบเห็นบุคคลหรือกลุ่มเด็กหรือเยาวชนที่มีพฤติการณ์กระทำความผิดรวมกลุ่มหรือมั่วสุมเพื่อให้มีการแข่งรถในทางหรือพบเห็นพฤติการณ์ร้านซ่อมหรือตกแต่งรถที่จะมีส่วนในการส่งเสริมหรือสนับสนุนให้มีการแข่งรถในทางโดยการผลิตครอบครองจำหน่ายประกอบดัดแปลงหรือเปลี่ยนแปลงสภาพรถยนต์หรือรถจักรยานยนต์สามารถแจ้งมาศูนย์รับแจังเหตุภูธรจังหวัดเชียงใหม่หรือโทรศัพท์ได้ที่ 191 และ โทร 1594 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

เรื่องมาใหม่