วันเสาร์, 27 เมษายน 2567

(มีคลิป) ผู้ว่าฯ เมืองน้ำกว๊าน เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขัน “พะเยาเกมส์” อย่างเป็นทางการ ภายใต้มาตรการควบคุมโควิด-19 อย่างเข้มงวด

Social Share

ผู้ว่าฯ เมืองน้ำกว๊าน เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขัน “พะเยาเกมส์” กีฬาเยาวชนแห่งชาติภาค 5 รอบคัดเลือก ครั้งที่ 37 อย่างเรียบง่าย ที่ลานอนุสาวรีย์พ่อขุนงำเมือง ริมกว๊านพะเยา ภายใต้มาตรการป้องกันควบคุมการแพร่ระบาด โควิด 19 อย่างเข้มงวด

วันที่ 5 พ.ค.65 ที่ลานอนุสาวรีย์พ่อขุนงำเมือง ริมกว๊านพะเยา นายศักดิ์ฤทธิ์ สลักคำ ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขัน “ พะเยาเกมส์” กีฬาเยาวชนแห่งชาติภาค 5 ครั้งที่ 37 ระหว่างวันที่ 5-15 พ.ค.65 โดยมี นายชนก มากพันธ์ รอง ผวจ.พิจิตรในฐานะเจ้าภาพในครั้งต่อไป นำคณะกรรมการจัดการแข่งส่วนหนึ่งเข้าร่วมพิธี พร้อมผู้แทนจากสมาคมกีฬาแห่งจังหวัด นักกีฬาและเจ้าหน้าที่ กกท.15 จังหวัด เข้าร่วมพิธี ประมาณ 300 คน

เริ่มจากตัวแทนนักกีฬาทั้ง 15 จังหวัดเดินเข้าสู่หน้าเวทีพิธีเปิดการแข่งขัน โดยมีสาวงาม 15 คน ในชุดไทลื้อยืนถือป้ายจังหวัด เรียงตามลำดับ ประจำจุดด้านหน้าเวที จากนั้นพิธีกร เชิญนายจีรเดช ศรีวิราช ส.ส.พะเยาเขต 3 และนายกสมาคมกีฬาแห่ง จ.พะเยา กล่าวต้อนรับคณะเจ้าหน้าที่ผู้ควบคุมทีมนักกีฬาทั้ง 15 จังหวัด ตามด้วยนายบำรุง สังข์ขาว รอง ผวจ.พะเยานำคณะกรรมการจัดการแข่งขัน กล่าวรายงานต่อ ผวจ.พะเยา ถึงวัตถุประสงค์ของการจัดการแข้งเพื่อพัฒนาความเป็นเลิศทางด้านกีฬาแก่เยาวชนของชาติ ภายใต้มาตรการป้องกันควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 อย่างเข้มงวด

จากนั้น นายศักดิ์ฤทธิ์ สลักคำ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา ได้มอบของที่ระลึกให้แก่ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัด และ ผอ.กกท.15 จังหวัด และมอบโล่ประกาศเกียรติคุณแก่ผู้ให้การสนับสนุนการจัดการแข่งขัน เสร็จแล้วกล่าวเปิดการแข่งขัน ว่า ถือเป็นโอกาสอันดีของจังหวัดพะเยาที่ได้รับเกียรติจากการกีฬาแห่งประเทศ ให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขั้นในครั้งนี้ ขอต้อนรับทุกๆท่าน นักกีฬาและผู้ที่มีความเกี่ยวข้องด้วยความยินดีเป็นอย่างยิ่ง พร้อมทำพิธีเปิด “พะเยาเกมส์” กีฬาเยาชนแห่งชาติภาค 5 รอบคัดเลือกครั้งที่ 37 อย่างเรียบง่าย