วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

(มีคลิป) เล่นของ ตอน “ธรรมนัส” ปราศรัยที่พะเยา จนเกิดปาฎิหาริย์

Social Share

โค้งสุดท้าย “มหกรรมร่มพะเยา” ด้วยแรงศรัทธา ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ประชาชนกลุ่มชาติพันธุ์ กางร่ม สวมเสื้อกันฝนแห่มาฟังปราศรัย ท่ามกลางฝนตก ชาวบ้านทำพิธีขอฝนหยุดตก จนเกิดปาฎิหาริย์ ฝนหยุดตก ประชาชาชนร่วมหมื่นคน แน่นสนามกีฬาตำบลเชียงแรง อ.ภูซาง จ.พะเยา ฟังปราศรัยอย่างราบรื่น

เมื่อวันที่ 12 พ.ค.ที่สนามกีฬาตำบลเชียงแรง อ.ภูซาง จ.พะเยา ผู้สมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขตเลือกตั้ง พรรคพลังประชารัฐ จ.พะเยา ทั้ง 3 เขต นำโดย ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ผู้สมัคร ส.ส.พะเยาเขต 1 และในฐานะประธานยุทธศาสตร์เลือกตั้งภาคเหนือ ได้เปิดเปิดเวทีปรายศรัยใหญ่ครั้งสุดท้าย เพื่อช่วยหาเสียงให้กับ นายอนุรัตน์ (ออม) ตันบรรจง ผู้สมัคร ส.ส. พปชร.เขต 2 พะเยา ซึ่งมีนายไพรัตน์ ตันบรรจง อดีต นายก อบจ.พะเยา หลายสมัย และทีม สจ.ในเขตพื้นที่ ซึ่งเป็นผู้ช่วยหาเสียง ขึ้นเวทีปราศรัย ช่วย นายอนุรัตน์ ตันบรรจง มีประชาชนในเขตเลือกตังที่ 2 (อ.เชียงคำ อ.ภูซาง อ.จุน) กางร่ม สวมเสื้อกันฝนเดินทางมาร่วมฟัง ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ปราศรัย จำนวนมากเกือบ 1หมื่นคน ท่ามกลางสายฝนที่ตกหนักเบาตลอดเวลา

บนเวที นายอนุรัตน์ ได้พูดอ้อนขอประชาชนในพื้นที่เมตตาให้ความไว้วางใจเข้าคูหาวันที่ 14 กาเบอร์ 6 อนุรัตน์ ตันบรรจง เป็น ส.ส.พะเยาเขต2 ขณะที่นายไพรัตน์ ผู้เป็นพ่อ ได้กำธูปมาหนึ่งกำจุด แล้วปักลงกลางดินหน้าเวที พร้อมนั่งอธิฐานจิตภาวนาขอให้สิ่งศักดิ์ในพื้นที่ช่วยดลบันดาลให้ฝนหยุดตก ด้วยแรงศรัทธาอันบริสุทธิ์ ส่งผลให้ฝนที่โปรายปรายอย่างต่อเนื่องหยุดตกอย่างน่าอัศจรรย์ เป็นจังหวะเดียวกันที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เดินทางมาถึงเวที ซึ่งได้รับเสียงปรบมือต้อนรับดังสนั่น

นายไพรัตน์ ได้ขอโอกาสจับไมค์ พูดกับประชาชนว่า ที่ผ่านมาตนไม่อยากพูดอะไรเพราะแก่แล้ว แต่ด้วยเสียงกล่าวหาเหยียดหยามว่าน้องออม ไม่มีใครเลือก ซึ่งตนขอพูดตรงนี้ว่า ตนเป็น สจ.ตั้งแต่อายุ 27 ปี เป็นนายกอบจ.พะเยาหลายสมัย ไม่เคยทอดทิ้งพี่น้องชาว อ.ภูซาง อ.เชียงคำ เดินไปทางไหนใครก็รู้จัก แต่ตนเป็นคนพูดเสียงดัง ทำให้คำพูดตนถูกนำไปแปลงสารว่าชอบด่า วันนี้ขอฝากลูกชายมารับใช้พี่น้อง ซึ่งตนย้ำหนักแน่นกับลูกว่า เมื่อเป็น ส.ส.แล้วห้ามทิ้งชาวบ้าน วันนี้ก็มายืนยันกับสายฝนฟ้าดินเป็นพยาน เมื่อเป็น ส.ส.แล้วติดประชุม ตนก็จะมารับใช้ดูแลพี่น้องแทน เทากับเลือกลูกได้พ่อ พอพูดถึงตรงนี้ได้รับเสียงปรบมือกึกก้อง

ด้าน ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า กล่าวเพิ่มเติมว่า ตลอดเวลา 15 ปีที่ผ่านมาตนให้ความช่วยเหลือดูแลให้การสนับสนุนพี่น้อง อ.ภูซาง อ.เชียงคำ อ.จุน มาด้วยดี ปัจจุบันก็มี นายอัครา พรหมเผ่า นายก อบจ.พะเยา ก็เป็นกำลังสำคัญในการดูแลพี่น้องประชาชน พัฒนาบ้านเมืองเป็นที่ประจักษ์ ตนกับนายไพรัตน์ จับมือกัน อยากถามว่าเมื่อสองตระกูลนี้ร่วมมือกันอะไรจะเกิดขึ้น ยิ่งมี ส.ส. ผู้บริหารท้องถิ่น ท้องที่ ร่วมเป็นทีมเดียวกันแล้ว การก้าวข้ามความขัดแย้ง จะเกิดปรากฏการณ์การสร้างบ้านแปลงเมืองครั้งยิ่งใหญ่ใน จ.พะเยา

จากนั้น ร.อ.ธรรมนัส ขอให้ประชาชนที่นั่งฟังปราศรัย ยกร่มที่หุบแล้วขึ้นมาเพื่อสร้างมหกรรมร่มจังหวัดพะเยา แสดงพลังของชาว อ.เชียงคำ อ.ภูซาง และ อ.จุน ให้ 76 จังหวัดทั่วประเทศได้เห็นศักยภาพของการก้ามข้ามความขัดแย้ง สร้างความรักความสามัคคี เดินหน้าร่วมกันสร้างบ้านแปลงเมือง ซึ่งกิจกรรมมหกรรมร่ม ได้รับการตอบสนองจากผู้มาฟังปราศรัย ผู้กองธรรมนัส ให้ทำไรก็ทำตาม ด้วยแรงศรัทธาของชาวบ้าน

14 หวยออก ซึ่งเป็นเสียงชาวบ้านตอบกลับว่า 6-37 วันที่ 14 กาเบอร์ 6 ก่อนอวยพรให้ประชาชนที่มาฟังปรายศรัย ให้เดินทางกลับบ้านโดยสวัสดิภาพ

เรื่องมาใหม่