วันเสาร์, 27 เมษายน 2567

พลาดไม่ได้ คนแห่อุดหนุนร้านส้มตำโยกนม ย่านแม่ริมของเจ้กร หารายได้สู้ชีวิตจากพิษโควิด-19

Social Share

เดินผ่านต้องหันกลับมามอง ร้านส้มตำโยกนมเจ้กร สู้โควิด 19 สาวสองที่ใช้เวลาว่างหลังเลิกงานเปิดร้านส้มตำหน้าร้านสะดวกซื้อในอำเภอแม่ริม เชียงใหม่ ลูกค้าติดอกติดใจทั้งความแซ่บของรสชาติและลีลา แห่อุดหนุนแน่น บางวันไม่มาขายลูกค้าต้องโทรถาม

นอกจากความแซ่บของส้มตำ ลีลาการตำก็เป็นอีกหนึ่งจุดขายที่ทำให้ร้าน “ส้มตำโยกนม” ของนายณิชนันท์ ถากว้าง หรือ เจ๊กร อายุ 38 ปี สาวประเภทสอง ได้รับความสนใจจากลูกค้า ทั้งหนุ่มน้อย หนุ่มใหญ่ หรือแม้แต่สาวๆ เพราะทุกครั้งที่เจ๊กรลงมือตำ จะออกแรงจนตำอย่างคล่องแคล้วเพื่อคลุกเคล้าส่วนผสมให้เข้ากัน จนทำให้หน้าอกโยกตาม จึงเป็นที่มาของชื่อ ส้มตำโยกนม แซ่บสะเทือน
ร้านเจ๊กร เช่าพื้นที่ขายส้มตำอยู่หน้าร้านเซเว่น อีเลฟเว่น ฝั่งขาเข้าอำเภอแม่ริม บนถนนเชียงใหม่-แม่ริม ตำบลแม่สา อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ ช่วงค่ำทุกวันจะมีลูกค้ามายืนรอกันตั้งแต่เริ่มตั้งแผงขาย ลูกค้าบางคนที่แวะมาซื้อของที่ร้านสะดวกซื้อ แต่เมื่อเห็นลีลาการตำส้มตำของเจ๊กร ก็อดไม่ได้ที่จะหยุดดู จนสุดท้ายต้องเดินเข้ามาสั่งส้มตำ เพราะอยากลิ้มลองรสชาติว่าจะแซ่บเหมือนกับลีลาการตำหรือไม่ บางวันไม่มาขายจนลูกค้าต้องโทรถาม

เจ๊กร บอกว่า ก่อนหน้านี้เธอเปิดร้านขายดอกไม้ที่ตลาดวโรรส ในตัวเมืองเชียงใหม่ และจะเปิดร้านขายส้มตำหลังร้านไปด้วย เพราะมีฝีมือในการตำส้มตำจนพ่อค้าแม่ค้าในตลาดติดอกติดใจ แต่หลังจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 ทำให้พ่อค้าแม่ค้ามาขายของน้อยลง เนื่องจากไม่มีลูกค้าและนักท่องเที่ยว จนมีรายได้ลดลง หลังรายได้หลักและรายได้เสริมลดลงทั้งสองทาง เจ๊กร จึงคิดหาช่องทางเพื่อหารายได้เสริม เพราะเธอมีภาระที่ต้องดูแลรับผิดชอบครอบครัว จึงมาเช่าพื้นที่หน้าร้านสะดวกซื้อเปิดขายส้มตำในช่วงกลางคืน โดยเริ่มขายมาได้ประมาณ 1 เดือนแล้ว ได้รับการตอบรับจากลูกค้าจนมียอดขายกว่าวันละ 30 ครก

สำหรับร้านส้มตำโยกนม เปิดขายทุกวันตั้งแต่เวลา 18.30 – 22.30 น. ที่หน้าร้านเซเว่นอีเลฟเว่น ฝั่งขาเข้าอำเภอแม่ริม มีส้มตำหลากหลาย ทั้ง ส้มตำไทย ตำปูปลาร้า ตำหมูยอ ตำแตง ตำหมูยอไข่เค็ม ตำกุ้งสด ตำหอยนางรม ตำทะเล ตำปูม้า ฯลฯ เริ่มต้นเมนูละ 40 บาทถึง 100 บาท หรือโทรไปสั่งหรือสอบถามาได้ที่เบอร์โทร 099-2494987