วันจันทร์, 29 เมษายน 2567

ชาวเชียงใหม่ อย่าพลาด 21 พ.ค. นี้ ชาวอมก๋อย นำพืชผลการเกษตรกว่า 50 ตัน แจกฟรีที่ อบจ.เชียงใหม่

Social Share

ชาวอมก๋อย นำพืชผลทางการเกษตรหลากหลายชนิด ทั้ง ฟักทอง มะเขือเทศ พริก และ ข้าวสาร ปริมาณไม่ต่ำกว่า 50 ตัน เป็นผลผลิตที่ชาวชาติพันธุ์กะเหรี่ยงจากอำเภออมก๋อย จังหวัดเชียงใหม่ ลำเลียงมายังลานเอนกประสงค์ องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อเตรียมแจกจ่ายให้กับประชาชนชาวเชียงใหม่ เพื่อเตรียมแจกจ่ายให้กับพี่น้องประชาชนและผู้ที่พักอาศัยอยู่ในจังหวัดเชียงใหม่ ในวันที่ 21 พ.ค. 64 เวลา 10.00 น.

นายพะนะเซีย ชาวอำเภออมก๋อยบอกว่า ชาวบ้านในพื้นที่อำเภออมก๋อยส่วนใหญ่มีอาชีพทำไร่ทำสวน ทำให้มีผลผลิตการเกษตรที่เป็นอาหารจำนวนมาก และไม่ขาดแคลน สถานการณ์โควิด-19 ทำให้ผลผลิตราคาตกต่ำและไม่มีคนมารับซื้อ จึงเกิดความคิดช่วยเหลือชาวบ้านในพื้นที่โดยใช้เงินเก็บสะสม และเงินที่ได้รับการสนับสนุนจากเพื่อนฝูง และคนรู้จักมาสมทบกัน รับซื้อผลผลิตจากชาวบ้านเพื่อให้ชาวบ้านได้มีทุนในการปลูกพืชฤดูต่อไป แล้วนำมาช่วยเหลือผู้คนที่อยู่ในเมืองเชียงใหม่ที่กำลังเดือดร้อนจากการไม่มีงานทำ ไม่มีรายได้ และ ขาดแคลนอาหาร จึงนำมาแบ่งปัน นับเป็นการช่วยได้ทั้งสองทางคือชาวบ้านในพื้นที่และผู้ได้รับผลกระทบในเมือง

นอกจากนั้นยังมีชาวบ้านในพื้นที่อำเภออมก๋อยอีกจำนวนมาก ที่มีความประสงค์ช่วยเหลือ แบ่งปัน ผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ได้นำผลผลิตทางการเกษตรมาสมทบเพื่อนำมาแจกจ่าย การนำพืชผลทางการเกษตรมาแจกจ่ายครั้งนี้ นับเป็นครั้งที่ 2 โดยได้รับความร่วมมือสนับสนุนจาก ภาคเอกชนและองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ ในการช่วยเหลือเรื่องการลำเลียงพืชผลทางการเกษตร พร้อมทั้งช่วยในการแจกจ่ายถึงมือประชาชน พร้อมกับขอความร่วมมือผู้มารับแจกผลผลิตทางการเกษตร ให้นำถุงผ้า ตระกร้า หรือ ภาชนะอื่นๆ มาใส่ผลผลิตทางการเกษตร พร้อมทั้งสวมหน้ากากอนามัย และเว้นระยะห่าง ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคอย่างเคร่งครัด