วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

รถบรรทุกน้ำมันพุ่ง หลักหลบรถปิคอัพจนพลิกคว่ำ ใกล้กับโรงเรียนแม่นะ เชียงดาว บาดเจ็บ 1 ราย

Social Share

เมื่อเวลาประมาณ 14.00 น.วันที่ 13 พ.ค. 2563 สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงใหม่ สาขาเชียงดาว ร่วมกับ เทศบาลตำบลแม่นะ และแขวงทางหลวงที่ 3 เชียงดาว อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ เข้าตรวจสอบเหตุรถบรรทุกน้ำมันเตาขนาด 20,000 ลิตร ได้พลิกคว่ำ และชนเข้ากับรถปิคอัพ บนถนนใกล้กับโรงเรียนแม่นะ อำเภอเชียงดาว

ต่อมา นายรุ่งโรจน์ ดวงดี นายกเทศบาลตำบลแม่นะ ได้นำเจ้าหน้าที่ออกช่วยเหลือและเร่งจัดการกับน้ำมันที่ไหลออกมา โดยพบว่ารถน้ำมันคันดังกล่าว หมายเลขทะเบียน 71-5139 ชลบุรี บรรทุกน้ำมันมาจากฝาง พลิกคว่ำอยู่บนถนน ซึ่งคนขับรถทราบชื่อต่อมาคือ นายมงคลชัยศิษฐ์ วังสาร อายุ 44 ปี ได้รับบาดเจ็บ ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้นำตัวส่งโรงพยาบาลเพื่อรักษาตัวแล้ว

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ขณะที่ขับมาตามถนน และเป็นช่วงบริเวณทางโค้ง เห็นรถยนต์ปิคอัพจอดอยู่ จึงได้หักหลบ ปรากฏว่ารถได้เสียหลัก พยายามควบคุมแล้วแต่ไม่ไหว ทำให้รถพลิกคว่ำดังกล่าว หลังจากนั้นทางเทศบาลนครเชียงใหม่ ได้ส่งรถฉีดพ่นโฟมไปช่วยเหลือเพื่อชะล้างคราบน้ำมันดังกล่าว ขณะที่น้ำมันในตัวรถทางคนขับได้ประสานงานให้รถอีกคันมาทำการเคลื่อนย้ายน้ำมันออกก่อนเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการระเบิด

Cr. สำนักงาน ปภ.เชียงใหม่, เทศบาลตำบลแม่นะ