วันอังคาร, 19 มีนาคม 2567

(มีคลิป) พะเยา หางโนรูพ่นพิษ ฝนถล่ม 4 ชม. ท่วมซ้ำซากที่เดิม

Social Share

วัันที่ 1 ต.ค. 65 ที่ จ .พะเยา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตามที่กรมอุตุนิยมวิทยา ได้ประกาศหย่อนความกดอากาศต่ำจากพายุ(โนรู) เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านในพื้นที่ อ.เมืองพะเยา โดยเฉพาะในเขตเทศบาลเมืองพะเยา และรอยต่อเทศบาลตำบลท่าวังทอง ฝนได้ตกมาอย่างหนักเป็นช่วงๆ ผ่านไปประมาณ 4 ชม. น้ำฝนที่ตกลงมาไม่สามารถระบายลงสู่กว๊านพะเยาได้ เนื่องจากตัวกว๊านพะเยาเองก็ล้นตลิ่งอยู่ ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมขังถนนพหลโยธิน ขาเข้าฝั่งซ้ายมือ ตั้งแต่บริเวณหน้าวัดศรีโคมคำ พระอารามหลวง ต.เวียง อ.เมืองพะเยา ตลอดแนวถึงหน้าวัดบุญยืน ระยะทาง 300 เมตร น้ำสูง 50 ซม.รถเล็กต้องวิ่งชิดเกาะกลางถนน

นอกจากนี้บริเวณสถานีขนส่งผู้โดยสาร จ.พะเยา ก็ท่วมเต็มพื้นที่ภายในสถานี ระดับน้ำปริ่มขอบถนนหริณสุต รถโดยสารต้องออกมาจอดรอรับผู้โดยสารบนถนน รวมถึงถนนซูเปอร์สายนครวรรค์-เชียงราย บริเวณตั้งแต่หน้า รพ.พะเยา-ราม ถึงสี่แยกป่าแดง ระยะทาง 100 เมตร ระดับน้ำท่วมขังทั้งสองฝั่งถนน 4 เลน ระดับน้ำสูง 40 -60 ซม.

อนึ่ง พื้นที่ที่ถูกน้ำท่วมนั้น เป็นพื้นที่น้ำท่วมซ้ำซาก ฝนตกหนักเมื่อไหร่ท่วมทันที ส่งผลให้ประชาชนที่อยู่อาศัย และสัญจรไปมาเอือมระอาเต็มที่แต่ยังไม่มีหน่วยงานไหนเข้าไปดำเนินการปรับปรุงแก้ไขแม้ผ่านมากว่า 10 ปีแล้วก็ตาม ขณะรางานข่าวฝนยังตกต่อเนื่อง คาดว่าจะตลอดทั้งวัน ขณะที่เทศบาลเมืองพะเยา ได้ประกาศเสียงตามเสา ให้ประชาชนในพื้นที่ ต.แม่ต๋ำ ซึ่งเป็นพื้นที่แอ่งกระทะ ขนย้ายสิ่งของไว้ในที่ปลอดภัย และสามารถมาขอกระสอบทรายได้ตามจุดชุมชนต่างๆ เพื่อนำไปปิดป้องกันน้ำจากลำน้ำแม่ต๋ำ ที่เป็นน้ำไหลล้นสปิลเวย์จากอ่างเก็บน้ำแม่ต่ำ และน้ำฝนที่ตกต่อเนื่อง

Cr. สุรพล ลัดลอย พะเยา

เรื่องมาใหม่