วันอังคาร, 14 พฤษภาคม 2567

(มีคลิป) เปิดคลิปนาทีระทึก หนุ่มคดียา ยิงปืนเปิดเส้นทางหลบหนี สุดท้ายไม่รอดถูก ตร.วิสามัญดับคาใต้ถุนบ้านร้าง

Social Share

วันที่ 12 เม.ย. 65 เวลาประมาณ 12.00 น.ของวันที่ 11 เม.ย. 65 ที่ผ่านมา กำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.งาว จ.ลำปาง ได้นำหมายจับของศาลจังหวัดลำปาง เพื่อแสดงจับกุมตัว นายหน่อแก้ว (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 40 ปี ชาวบ้าน ต.ปงยางคก อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง ซึ่งได้หลบหนีในคดียาเสพติด และอาวุธปืน ไม่ไปรายงานตัวต่อศาลจังหวัดลำปาง จากนั้นทางศาลจึงได้ออกหมายจับ เมื่อวันที่ 23 มกราคม 2563 ที่ผ่านมา

ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.งาว สืบสวนทราบว่า ผู้ต้องหาได้หลบหนี เข้ามาในพื้นที่บ้านน้ำหลง หมู่ที่ 3 ต.แม่ตีบ อ.งาว จ.ลำปาง เมื่อกำลังเจ้าหน้าที่ไปถึงถนนภายในหมู่บ้าน พบนายหน่อแก้ว ผู้ต้องหารายนี้ ยืนอยู่ จึงได้แสดงตัวและหมายจับ แต่เมื่อเห็นกำลังเจ้าหน้าที่จึงได้วิ่งหลบหนีพร้อมชักปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่จำนวนหลายนัด เพื่อเปิดเส้นทางหลบหนี ทำให้กำลังเจ้าหน้าที่ต้องวิ่งหลบกระสุนกันอย่างระทึก และมีการยิงสวนกันไปมา ท่ามกลางตกใจของชาวบ้านในที่เกิดเหตุ ซึ่งกล้องวงจรปิด ของชาวบ้านสามารถบันทึกภาพนาทีวิ่งไล่ และได้ยินเสียงปืน ยิงกันไปมาจำนวนหลายนัด

โดยนายหน่อแก้ว ได้วิ่งหลบหนีเข้าไปซ่อนตัวอยู่ในบ้านไม้ร้างชั้นล่างหลังหนึ่ง ไม่ห่างจากจุดที่พบครั้งแรก กำลังเจ้าหน้าที่จึงได้กระจายกำลังปิดล้อมบ้านหลังดังกล่าวไว้ พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภองาว ผู้ใหญ่บ้าน และญาติๆของนายหน่อแก้ว เพื่อพูดจาเกลี่ยกล่อมให้ยอมมอบตัว ระหว่างที่ซ่อนตัวอยู่ในบ้านร้าง ได้ยิงปืนออกมาอีกจำนวนหลายนัด ทำให้กำลังเจ้าหน้าที่ต้องกันชาวบ้านให้ออกห่าง เกรงอันตรายอาจจะโดนลูกหลงได้ จนเวลาผ่านไปนานประมาณ1ชั่วโมง ได้ยินเสียงปืนดังขึ้นอีก1นัด และนายหน่อแก้ว ยังไม่ยอมออกมามอบตัว เจ้าหน้าที่จึงตัดสินใจบุกเข้าไปตรวจค้น ไม่พบตัว จนในที่สุดพบร่างของนายหน่อแก้ว ใช้อาวุธปืนของตนเองยิงตัวตายสภาพนอนคว่ำหน้าอยู่ใต้พื้นบ้านเป็นไม้ ที่ยกสูงจากพื้นดินประมาณ50เซนติเมตร และได้เสียชีวิตแล้ว

ก่อนทำการประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจวิทยาการลำปาง ร่วมตรวจสอบ จากการตรวจสอบพบมือขวากำปืนขนาดจุด22แบบไทยประดิษฐ์ บริเวณขมับด้านขวา มีรอยกระสุน1รู จากการตรวจร่างกายไม่พบบาดแผลแต่อย่างใด ก่อนนำร่างส่งตรวจเพื่อหาสาเหตุของการเสียชีวิตอีกครั้ง ที่โรงพยาบาลงาว

ทางด้าน พ.ต.อ.สมพงษ์ บุญมาประเสริฐ ผกก.สภ.งาว เปิดเผยว่า ผู้ต้องหามีหมายจับของศาลจังหวัดลำปาง ในคดีเกี่ยวกับ พรบ.ยาเสพติด คดีอาวุธปืน ได้หลบหนีการจับกุมของเจ้าหน้าที่ มักจะอาศัยอยู่ในป่า จนเมื่อช่วงเที่ยงของวันที่11เม.ย.65 ได้รับแจ้งว่าผู้ต้องหา ได้เข้ามาหาเพื่อนในบ้านดังกล่าว จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนลงพื้นที่หาข่าวตรวจสอบ จึงพบผู้ต้องหายืนอยู่ถนนภายในหมูบ้านจึงแสดง หมายจับ แต่ผู้ต้องหาไม่ยอมให้จับกุมตัว ได้พยายามวิ่งหลบหนี และยิงปืนใส่เจ้าหน้าที่จำรนวนหลายนัดเพื่อเปิดทางหนี จนวิ่งหลบหนีเข้าไปซ่อนตัวในบ้านไม้ร้าง ห่างจากที่พบครั้งแรกไม่มากนัก ก่อนที่จะตัดสินใจยิงตัวเองตาย หนีการจับกุมตัว และโชคดีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ไม่ถูกยิงซึ่งการทำงานของเจ้าหน้าที่ ตนเองในฐานะผู้บังคับบัญชา ได้กำชับมาโดยตลอดในเรื่องการป้องกันตัว การทำงานทุกครั้งให้มีสวมใส่เสื้อเกราะกันกระสุน และการทำงานของเจ้าหน้าที่ให้กระทำตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

เรื่องมาใหม่