วันพฤหัสบดี, 16 พฤษภาคม 2567

(มีคลิป) สลด หนุ่มนักปั่นซิ่งลงดอยบนแหล่งท่องเที่ยวม่อนแจ่ม แหกโค้งพุ่งทะลุรั้วกั้นตกลงเหวลึกกว่า 30 เมตรดับ

Social Share

เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัย กำลังช่วยกันนำร่างของชายหนุ่มนักปั่นจักรยานรายหนึ่งที่ได้ปั่นรถจักรยานเสือหมอบลงมาจากแหล่งท่องเที่ยวม่อนแจ่ม และได้พุ่งแหกโค้งพุ่งชนรั้วด้านหน้าทางเข้าโป่งแยงจังเกิ้ลคลอสเตอร์ แอนด์ ซิบไลน์ & จังเกิ้ล เดอ คาเฟ่ หมู่ที่ 2 ตำบลโป่งแยง อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ ก่อนจะตกลงไปในเหวลึกกว่า 30 เมตร เสียชีวิตคาที่

เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 22 กันยายน 2564 พ.ต.ท.ขจร เรือนคำ พนักงานสอบสวน สภ.แม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ ได้รับแจ้งมีนักปั่นจักรยานได้ปั่นรถและเสียหลักรถแหกโค้งพุ่งชนรั้วกั้นริมถนนด้านหน้าทางเข้าโป่งแยงจังเกิ้ลคลอสเตอร์ แอนด์ ซิบไลน์ & จังเกิ้ล เดอ คาเฟ่ หมู่ที่ 2 ตำบลโป่งแยง อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ ก่อนจะตกลงไปในเหวลึกกว่า 30 เมตร เสียชีวิต ภายหลังได้รับแจ้งจึงได้ประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัย เจ้าหน้าที่ชมรมกู้ภัยทางสูงประเทศไทย และเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงใหม่ ให้มาร่วมตรวจสอบและนำร่างของผู้เสียชีวิตขึ้นมาจากจุดเกิดเหตุ

ในจุดเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่พบว่า รถจักรยานเสือหมอบของผู้เสียชีวิตบริเวณใกล้รั้วที่เกิดเหตุ โดยโครงรถนั้นมีลักษณะบิดงอจากแรงชน ส่วนร่างของผู้เสียชีวิตติดอยู่ในดงต้นกล้วย ซึ่งอยู่กลางเหวลึก ทางเจ้าหน้าที่ใช้เวลากว่า 3 ชั่วโมง จึงนำร่างของผู้เสียชีวิตขึ้นมาได้ ทราบชื่อต่อมาคือ นายกฤตสุพรรณ์ ขันไชย อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 73/1 หมู่ที่ 2 ตำบลขี้เหล็ก อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ ลักษณะการแต่งกาย สวมชุดนักปั่นจักรยาน ต่อมาได้มีทางแม่และพ่อ รวมถึงครอบครัวของผู้เสียชีวิตที่ทราบข่าวได้เดินทางมายังจุดเกิดเหตุ เมื่อเห็นศพของลูกชายก็ได้ร่ำไห้ด้วยความเสียใจต่อการจากไปในครั้งนี้

จากการสอบถามกลุ่มนักปั่นจักรยานที่ได้ร่วมปั่นมาพร้อมกับผู้เสียชีวิตได้ให้ข้อมูลว่า ตั้งแต่ช่วงเวลา 07.30 น. ได้ปั่นจักรยานมาด้วยกันจำนวน 3 คน รวมทั้งผู้เสียชีวิตด้วย โดยเดินทางออกมาจากพื้นที่อำเภอแม่ริม ปั่นเพื่อออกกำลังกาย และขึ้นมาเที่ยวที่แหล่งท่องเที่ยวม่อนแจ่ม หลังจากที่มาถึงและพักเหนื่อยกันแล้ว ก็ได้เดินทางกลับ โดยนายกฤตสุพรรณ์ ได้ปั่นรถจักรยานนำมาก่อน และเพื่อนคนอื่นๆ ก็ปั่นตามแต่ได้ทิ้งระยะห่าง ซึ่งลงมาถึงบริเวณจุดเกิดเหตุน่าจะประมาณ 10.00 น. ขณะที่เพื่อนได้ปั่นตามลงมาก็มีชายคนหนึ่งที่เห็นได้รีบเข้ามาสอบถามว่ามีคนปั่นจักรยานและพุ่งตกลงไปเป็นกลุ่มเดียวกันหรือไม่ หลังจากที่กลุ่มเพื่อนๆ ทราบก็ได้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือทันที แต่ไม่ทันเพราะนายกฤตสุพรรณ์ ได้เสียชีวิตลงไปแล้วหลังเกิดเหตุ กระทั่งเจ้าหน้าที่มาถึงและนำร่างขึ้นมาจากเหวดังกล่าว

ภายหลังการสอบสวนแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ได้นำร่างของผู้ตายส่งไปยังแผนกนิติเวชโรงพยาบาลนครพิงค์ อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อให้แพทย์ชันสูตรหาสาเหตุของการเสียชีวิตอีกครั้ง ก่อนจะมอบศพให้ญาตินำกลับไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

ด้านเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงใหม่ ฝากเตือนถึงพี่น้องประชาชน และนักท่องเที่ยวว่า ในห้วงระยะนี้ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่มีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้ถนนลื่น รวมถึงเส้นทางที่อยู่บนดอย และแหล่งท่องเที่ยวที่อยู่บนดอย ถือว่าเป็นพื้นที่เสี่ยงหากขับขี่รถด้วยความเร็ว ประกอบกับในวันที่ 1 ตุลาคม 2564 ที่จะมีการเปิดแหล่งท่องเที่ยวทั่วประเทศ จังหวัดเชียงใหม่ก็เป็นหนึ่งในจังหวัดที่นักท่องเที่ยวอยากเดินทางมา ก็อยากจะให้ขับขี่รถด้วยความระมัดระวัง ป้องกันอุบัติเหตุ ไม่ให้เกิดการสูญเสียทั้งทางด้านทรัพย์สินและชีวิต

 

เรื่องมาใหม่