(คลิป) น้องซินดี้ สาวลูกครึ่งสวิส-ไทย นักศึกษา มช. คว้ามงกุฎนางสาวเชียงใหม่ 63 พร้อมกวาดอีก 4 รางวัลไปครอง

Social Share

น้องซินดี้ สาวลูกครึ่งสวิส-ไทย นักศึกษา มช. คว้ามงกุฎนางสาวเชียงใหม่ 63 พร้อมกวาดอีก 4 รางวัลไปครอง เปิดใจหลังคว้ารางวัล อยากเป็นวิศวกรไฟฟ้า รณรงค์ให้มีการใช้ถุงผ้าแทนถุงพลาสติก ใช้พลังงานสะอาดมากขึ้น และอยากให้มีคนมาเที่ยวเชียงใหม่มากขึ้นด้วย

5 ม.ค. 63 : ที่เวทีการประกวดนางสาวเชียงใหม่ ในงานฤดูหนาวและงาน OTOP ของดีเมืองเชียงใหม่ ประจำปี 2563 ด้านหลังศูนย์ราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้จัดให้มีการตัดสินเพื่อคัดเลือกสาวงามที่จะมารับตำแหน่งนางสาวเชียงใหม่ ประจำปี 2563 โดยผู้ที่ชนะจะได้รับมงกุฎเพชร สายสะพาย พร้อมด้วยถ้วยรางวัล และเงินสดจำนวน 100,000 บาท

หมายเลขที่คว้ามงกุฎนางสาวเชียงใหม่ไปครองได้สำเร็จ คือหมายเลข 17 นางสาว อเล็กซานดร้า แฮงกี่ หรือน้องซินดี้ อายุ 20 ปี ลูกครึ่งสวิสเซอร์แลนด์ (พ่อ) -ไทย (แม่) นักศึกษาปริญญาตรี ชั้นปีที่ 2 คณะวิศวกรรมศาสตร์ สาขาไฟฟ้า มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ โดยมีตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ส่งเข้าประกวด โดยได้รับมงกุฎ พร้อมสายสะพาย ถ้วยรางวัล ด้วยความงาม และความสามารถที่แสดงออกในเวทีการประกวดในครั้งนี้ ยังได้คว้ารางวัลไปอีก 4 รางวัล คือ ตำแหน่งขวัญใจมหาชน, ขวัญใจสื่อมวลชน, ตำแหน่งมิสเซ็นทรัลเฟสติวัล เชียงใหม่ และตำแหน่งมิส เชียงใหม่ เอริส

สำหรับผู้ที่ได้รองอันดับ 1 คือหมายเลข 12 นางสาวกัลย์สุดา ชนาคีรี หรือน้องมีมี่ อายุ 21 ปี นักศึกษาปริญญาตรี มหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงใหม่ คณะครุศาสตร์ สาขานาฎศิลป์ไทย โดยมีอำเภอพร้าว ร่วมกับ Cafe’Dee Museum ส่งเข้าประกวด และยังได้รับตำแหน่งพีเพอร์ชอยส์ไปครองด้วย

ส่วนรองอันดับ 3 คือหมายเลข 8 นางสาวพิมพ์ผกา สุวรรณรัตน์ หรือน้องพิมพ์ อายุ 20 ปี นักศึกษาวิทยาลัยอาชีวศึกษาสุโขทัย คณะบริหารธุรกิจ สาขาการบัญชี โดยมี อำเภอเภอเวียงแหงส่งเข้าประกวด , รองอันดับ 4 หมายเลข 6 นางสาววชิราภรณ์ นันทวาศ หรือน้องแอปเปิ้ล อายุ 23 ปี นักศึกษาปริญญาตรี มหาวิทยาลัยพะเยา คณะวิทยาลัยการศึกษาคู่ขนานศิลปศาสตร์ สาขาภาษาไทย โดยมีอำเภอฝาง ส่งเข้าประกวด และรองอันดับ 4 หมายเลข 25 นางสาวชุติกาญจน์ อารีลักษณ์ หรือน้องแพม อายุ 23 ปี จบการศึกษาปริญญาตรี มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ คณะเทคโนโลยีการเกษตร สาขาเกษตรศาสตร์แขนงพืชไร่ โดยมี อำเภอหางดง ร่วมกับมาลาดา ส่งเข้าประกวด

นางสาวอเล็กซานดร้า แฮงกี่ หรือน้องซินดี้ เปิดเผยว่า ตนเกิดที่จังหวัดภูเก็ต และย้ายมาอยู่ที่จังหวัดเชียงใหม่ ตั้งแต่เด็ก อยู่มาประมาณ 18 ปี รู้สึกภาคภูมิใจเป็นอย่างมาก สิ่งที่อยากทำให้กับจังหวัดเชียงใหม่ หลังได้รับตำแหน่งคือ เรื่องสิ่งแวดล้อมเพราะคิดมานานแล้ว ในอนาคตอยากเป็นวิศวกรไฟฟ้า และจะรณรงค์เรื่องของการใช้พลังงานสะอาดให้มากขึ้น การรณรงค์การใช้ถุงผ้าแทนถุงพลาสติก และร่วมรณรงค์วัฒนธรรมของเราให้ทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศได้มาเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ ในอนาคตก็พร้อมก้าวเข้าสู่เวทีการประกวดระดับประเทศและระดับโลก ซึ่งก็มีความมั่นใจในการเข้าประกวดในอนาคตมากขึ้น

นายอดิศร สุดดี ผู้อำนวยการกองประกวดนางสาวเชียงใหม่ เปิดเผยว่าสำหรับการประกวดนางสาวเชียงใหม่ถือเป็นวัฒนธรรมของจังหวัดเชียงใหม่ซึ่งมีการประกวดมาแล้วกว่า 87 ปี ซึ่งเวทีการประกวดดังกล่าวถือเป็นเวทีการประกวดสาวงามเวทีหนึ่ง ที่ได้ส่งผลให้สาวงามมากมายได้พบกับประสบการณ์และชีวิตที่ดีขึ้นประกอบกับการบำเพ็ญสาธารณประโยชน์และการส่งเสริมวัฒนธรรมอันดีงามของจังหวัดเชียงใหม่ให้แก่ชาวไทยทั้งประเทศได้ประจักษ์ “เอื้องงาม นพบุรี ศรีนครพิงค์เชียงใหม่”

โดย แนวคิดของ การจัดการประกวด เพื่อคัดเลือกผู้ที่มีความงาม มาทำหน้าที่ สร้างสายสัมพันธ์ทางอารยธรรมและการท่องเที่ยว ของเชียงใหม่ เพื่อให้เป็นที่ประจักษ์แห่งสาธารณะชนทั่วไปได้รับรู้ว่า ไม่ว่าจะนานเพียงใด นางสาวเชียงใหม่ ดอกเอื้องเวียงพิงค์ ทุกๆ ดอก ทุกๆ ยุคสมัย ก็ยังต้องทำหน้าที่อันทรงเกียรติเพื่อสร้างสายสัมพันธ์แห่ง อารยธรรมตลอดไปและหลายต่อหลายครั้งที่สาวงามตัวแทนเอื้องเหนือเข้าร่วมการประกวดในระดับประเทศ และนานาชาติ ล้วนแต่สร้างชื่อเสียงมาแล้วนับไม่ถ้วน