วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

เมดิคอลวิงส์ ครอง 2 ประกาศนียบัตรรับรองมาตรฐานการลำเลียงผู้ป่วยทางอากาศ ทั้งสหรัฐอเมริกา และยุโรป ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านการลำเลียงผู้ป่วยทางอากาศของประเทศไทย

Social Share

กรุงเทพฯ 13 กันยายน 2561 – เมดิคอลวิงส์ (Medical Wings) ผู้ให้บริการเครื่องบินพยาบาลของบริษัท สยามแลนด์ ฟลายอิ้ง จำกัด ในเครือเจริญโภคภัณฑ์ ยืนยันความเป็นผู้นำการลำเลียงผู้ป่วยทางอากาศของไทย ด้วยการครองประกาศนียบัตรรับรองคุณภาพมาตรฐานการลำเลียงผู้ป่วยทางอากาศระดับสากล ทั้งจากสหรัฐอเมริกา

โดยได้รับการต่ออายุการรับรอง CAMTS ซึ่งเป็นมาตรฐานด้านการลำเลียงผู้ป่วยทางอากาศจาก The Commission on Accreditation of Medical Transport Systems (CAMTS) และล่าสุดก็ได้รับประกาศรับรองมาตรฐาน CAMTS EU จากยุโรป ส่งผลให้เมดิคอลวิงส์เป็นผู้ให้บริการรายแรกของเอเชียและเป็นที่สองของโลกที่ได้รับ 2 ประกาศนียบัตรรับรองมาตรฐานการลำเลียงผู้ป่วยทางอากาศพร้อมกัน (CAMTS “Dual Accreditation”)

นายขจร เจียรวนนท์ รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท สยามแลนด์ ฟลายอิ้ง จำกัด กล่าวว่า นับเป็นความภาคภูมิใจของเมดิคอลวิงส์ ที่ล่าสุดได้รับประกาศนียบัตรรับรองมาตรฐานใหม่ CAMTS EU จากยุโรป พร้อมกับได้รับการต่ออายุการรับรองมาตรฐาน CAMTS จากสหรัฐอเมริกา ซึ่งจะเป็นแรงผลักดันให้เมดิคอลวิงส์ เดินหน้ารักษาความเป็นผู้นำด้านการลำเลียงผู้ป่วยทางอากาศที่ได้มาตรฐานทั้งด้านการดูแลรักษาและด้านความปลอดภัยที่มีให้แก่ผู้ป่วยและญาติอย่างแท้จริง

นอกจากนี้ บริษัทยังภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการลำเลียงผู้ป่วยวิกฤตเพื่อนำไปส่งยังสถานพยาบาลที่มีคุณภาพและอุปกรณ์ทาง การแพทย์ที่ดีกว่าอย่างปลอดภัยภายในภูมิภาคเอเชีย ด้วยทีมแพทย์พยาบาลที่มีความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ด้านการลำเลียงผู้ป่วยทางอากาศโดยเฉพาะ

มร. เกรก มาร์ติน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สยามแลนด์ ฟลายอิ้ง จำกัด กล่าวว่า การที่เมดิคอลวิงส์ได้รับ 2ประกาศนียบัตรรับรองมาตรฐานการลำเลียงผู้ป่วยทางอากาศพร้อมกัน (CAMTS “Dual Accreditation”) เป็นรายแรกของเอเชียและรายที่สองของโลก นับเป็นความสำเร็จที่น่ายินดีอย่างยิ่งของบริษัท สยามแลนด์ ฟลายอิ้ง จำกัด และทีมงานทุกคนที่ได้ทุ่มเทความรู้ความสามารถเพื่อให้ผู้ป่วยและญาติได้รับการดูแลอย่างดีที่สุดตามแนวทางมาตรฐาน CAMTS และ CAMTS EU ซึ่งเป็นเป้าหมายหลักของการให้บริการลำเลียงผู้ป่วยทางอากาศของเมดิคอลวิงส์

การได้รับการรับรอง (CAMTS “Dual Accreditation”) ครั้งนี้ ยังสะท้อนถึงความมุ่งมั่นตั้งใจที่จะดำเนินธุรกิจด้านการลำเลียงผู้ป่วยทางอากาศตามมาตรฐานสากล เพื่อเป็นที่ไว้วางใจของผู้ป่วยและญาติ นอกจากนี้ยังมีความภาคภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการช่วยเหลือการลำเลียงผู้ป่วยในภูมิภาคเอเชียและมีบทบาทที่สำคัญในการช่วยสนับสนุนเครือข่ายทางการแพทย์ของประเทศไทยอีกด้วย

ปัจจุบัน เมดิคอลวิงส์ มีเครื่องบินพยาบาลที่ใช้ในการลำเลียงผู้ป่วยทางอากาศทั้งหมด 4 ลำ เป็นรุ่น Hawker850XP, Hawker 800XP จำนวน 2 ลำ และ Super King Air 350 จำนวน 2 ลำ เครื่องบินทุกลำมีระบบการควบคุมความดันในอากาศของห้องโดยสารให้เหมือนภาวะความดันปกติบนพื้นดิน เพื่อให้ผู้ป่วยรู้สึกสะดวกสบายระหว่างการลำเลียงและได้รับการดูแลด้วยทีมแพทย์พยาบาลที่มีความเชี่ยวชาญด้านเวชศาสตร์การบิน เวชศาสตร์ฉุกเฉิน และแพทย์เฉพาะทาง พร้อมด้วยเครื่องมือทางการแพทย์ที่ทันสมัย เมดิคอลวิงส์ ให้บริการอย่างทันท่วงทีด้วยทีมงานมืออาชีพและได้รับความไว้วางใจด้วยคุณภาพการลำเลียงผู้ป่วยที่มีมาตรฐานมาตลอด 19 ปีจนถึงปัจจุบัน

เกี่ยวกับ บริษัท สยามแลนด์ ฟลายอิ้ง จำกัด ก่อตั้งในปี พ.ศ. 2534 เริ่มให้บริการเครื่องบินพยาบาลภายใต้แบรนด์ เมดิคอลวิงส์ ในปี พ.ศ. 2542 ให้บริการเครื่องบินพยาบาลพร้อมด้วยทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านเวชศาสตร์การบินและแพทย์เฉพาะทางเพื่อดูแลรักษาผู้ป่วยวิกฤตระหว่างการลำเลียงให้ปลอดภัยจนถึงโรงพยาบาลปลายทางแบบ Bed-to Bed มีความพร้อมด้านอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่ทันสมัยสำหรับใช้ดูแลผู้ป่วยระหว่างการลำเลียงทางอากาศ ให้บริการลำเลียงผู้ป่วยภายในภูมิภาคเอเชียด้วยมาตรฐานการลำเลียงผู้ป่วยระดับสากล ปัจจุบัน เมดิคอลวิงส์ได้รับการรับรองมาตรฐานการลำเลียงผู้ป่วยทางอากาศดังนี้ CAMTS, CAMTS EU และ EURAMI ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://www.medicalwings.com/

เกี่ยวกับ CAMTS – Commission on Accreditation of Medical Transport Systems เป็นองค์กรที่ก่อตั้งขึ้นโดยมิได้หวังผลกำไร มีภาระกิจและทุ่มเทให้กับการปรับปรุงคุณภาพ ความปลอดภัย และรับรองมาตรฐานการลำเลียงผู้ป่วยให้กับหน่วยงานที่ขอรับการรับรอง โดยมีสมาชิกที่มาจากองค์กรที่น่าเชื่อถือและเป็นที่ยอมรับในวงการแพทย์ ถึง 21 องค์กร ซึ่งแต่ละแห่งจะแต่งตั้งตัวแทนเพื่อเข้าร่วมเป็นคณะกรรมการของ CAMTS และเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมพิจารณารับรองมาตรฐาน CAMTS ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.camts.org

CAMTS EU ได้จัดตั้งให้มี CAMTS EU ขึ้นในยุโรปและสวิตเซอร์แลนด์ และเป็นองค์กรที่มิได้หวังผลกำไรเช่นกัน จัดตั้งอยู่ในประเทศสวิตเซอร์แลนด์โดยมีพันธกิจ วิสัยทัศน์และค่านิยมขององค์เช่นเดียวกับ CAMTS และมีภาระกิจหลักในการให้การรับรองมาตรฐาน CAMTS EU แก่หน่วยงานที่อยู่นอกทวีปอเมริกาเหนือ โดยตระหนักถึงความแตกต่างทางด้านวัฒนธรรมรวมถึงข้อจำกัดของกฏระเบียบของประเทศนั้นๆ ในขณะเดียวกันก็รักษาไว้ซึ่งความถูกต้องของกระบวนการที่กำหนดขึ้นในสหรัฐอเมริกาและแคนาดา CAMTS EU เปิดตัวการรับรองระบบงานมาตรฐานและมีมาตรฐานฉบับแรกเมื่อเดือนตุลาคม 2560 ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.camtseu.org/

เรื่องมาใหม่