วันพุธ, 8 พฤษภาคม 2567

(คลิป) วัดชื่อดังในเชียงใหม่ วอนผู้มีจิตศรัทธาบริจาคน้ำยาฆ่าเชื้อไม่เพียงพอนำมาใช้กับโรงทาน

Social Share

วัดโลกโมฬีเชียงใหม่ วัดที่แจกโรงทานใหญ่ที่สุดในเชียงใหม่ แจกมาแล้ว 42 วัน เริ่มประสบปัญหาน้ำยาฆ่าเชื้อขาดแคลนไม่เพียงพอที่จะนำมาใช้ในโรงทาน วอนผู้มีจิตศรัทธานำมาสนับสนุนช่วยเหลือ

5 พ.ค. 63 : ที่วัดโลกโมฬี อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ในขณะนี้กลายเป็นวัดแห่งเดียวในจังหวัดเชียงใหม่ ที่เป็นแหล่งแจกโรงทานที่ใหญ่ที่สุด โดยทางวัดได้ดำเนินการแจกมาตั้งแต่ช่วงที่มีวิกฤตโควิด-19 แพร่ระบาดและหลายกิจการถูกสั่งปิด ทำให้ประชาชนได้รับผลกระทบ ซึ่งล่าสุดพบว่าทางวัดเริ่มประสบปัญหาเรื่องน้ำยาฆ่าเชื้อและเจลแอลกอฮอล์มีไม่เพียงพอ ที่จะนำมาใช้กับผู้ที่มารับของจากโรงทานที่มีกว่า 1,000 คนต่อวัน

ด้าน พระครูไพบูลเจติยานุรักษ์ ดร. เจ้าอาวาสวัดโลกโมฬี กล่าวว่า ช่วงวิกฤตโควิด-19 แพร่ระบาด ก็มีหลายภาคส่วนเริ่มออกมาทำโรงทานแจก โดยวัดแห่งนี้ก็เริ่มแจกตั้งแต่ช่วงแรกจนมาถึงปัจจุบันก็ 42 วันแล้ว ในแต่ละวันมีประชาชนเข้ามารับโรงทานกว่า 1,000 คน ซึ่งก็ได้รับการสนับสนุนสิ่งของมาจากหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และคณะศรัทธาต่างๆ ก็นำมารวมๆ กันแล้วก็จัดเป็นชุดอาหารมอบให้ จนมาถึงปัจจุบันหลายแห่งเริ่มที่จะไม่ทำโรงทานแจกแล้ว คงเหลือที่วัดแห่งนี้ที่กลายเป็นโรงทานขนาดใหญ่ที่สุดของจังหวัดเชียงใหม่ และด้วยปริมาณที่คนเข้ามารับโรงทานเป็นจำนวนมาก ล่าสุดทางวัดพบว่าน้ำยาฆ่าเชื้อที่นำมาใช้ฉีดพ่นกับตู้พ่นน้ำยาฆ่าเชื้อ รวมถึงเจลแอลกอฮอล์ ที่นำมาให้ผู้ที่มาร่วมแจกโรงทาน และประชาชนที่มารับโรงทานได้ใช้ทำความสะอาดมือก่อนเข้าไปรับสิ่งของเริ่มไม่เพียงพอ โดยแต่ละวันนั้นต้องใช้เจลแอลกอฮอล์ไม่ต่ำกว่า 1,000 ml. ซึ่งถือว่าเยอะมาก และทางวัดก็ต้องนำเงินภายในวัดออกไปจัดซื้อมาไว้อย่างต่อเนื่อง

ด้วยเหตุนี้ก็อยากที่จะรับบริจาคน้ำยาฆ่าเชื้อและเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ เนื่องจากทางวัดนั้นมีแนวทางว่าจะจัดโรงทานไปจนกว่าสถานการณ์โควิด-19 จะคลี่คลาย จึงอยากได้รับการสนับสนุนน้ำยาฆ่าเชื้อที่จะนำมาใช้ เพราะเงินส่วนหนึ่งของทางวัดก็จะนำไปจัดทำเป็นอาหารกล่องแจกจ่ายให้กับประชาชนได้มากขึ้น

เรื่องมาใหม่