วันพฤหัสบดี, 2 พฤษภาคม 2567

จังหวัดเชียงใหม่ อนุญาตให้เปิดตลาดนัดทุ่งฟ้าบด (กาดวัว) อำเภอสันป่าตอง ได้ตามปกติแล้ว

Social Share

คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ อนุญาตให้อำเภอสันป่าตอง เปิดให้บริการตลาดนัดทุ่งฟ้าบด (กาดวัว) ได้ตามปกติแล้ว หลังสถานการณ์โควิด-19 เริ่มคลี่คลาย และมีการกำหนดมาตรการรองรับที่สร้างความมั่นใจได้

นายกนก ศรีวิชัยนันท์ ปลัดจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยในการแถลงข่าวของศูนย์บัญชาการสถานการณ์การระบาดโรคโควิด-19 จังหวัดเชียงใหม่ วันนี้ (1 ก.ย. 64) ว่า จากการที่จังหวัดเชียงใหม่ พบการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ภายในตลาดนัดทุ่งฟ้าบด (กาดวัว) หมู่ที่ 5 ตำบลมะขามหลวง และหมู่ที่ 15 ตำบลยุหว่า อำเภอสันป่าตอง จังหวัดเชียงใหม่ และได้มีคำสั่งให้ปิดพื้นที่ดังกล่าวเป็นการชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 6 สิงหาคม 2564 ที่ผ่านมา เพื่อป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อ รายละเอียดตามคำสั่งนั้น

ปัจจุบันสถานการณ์เริ่มคลี่คลายขึ้นมากแล้ว ประกอบกับทางอำเภอสันป่าตอง ได้จัดทำแผนและมาตรการรองรับสำหรับการป้องกันโรคโควิด-19 ของตลาดนัดทุ่งฟ้าบด (กาดวัว) เรียบร้อยแล้ว ดังนั้น ที่ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ จึงได้มีมติให้เปิดตลาดนัดทุ่งฟ้าบด (กาดวัว) ได้ตามปกติแล้ว ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

ทั้งนี้ขอให้ผู้เกี่ยวข้องกับตลาดนัดทุ่งฟ้าบด (กาดวัว) ทั้งพ่อค้า แม่ค้า หรือผู้มาใช้บริการจับจ่ายซื้อของ ต้องปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคที่ทางราชการกำหนดอย่างเคร่งครัด เพื่อไม่ให้เป็นแหล่งแพร่ระบาดโรคโควิด-19 ซ้ำอีก

Cr. สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงใหม่