วันศุกร์, 3 พฤษภาคม 2567

กิ่งกาชาดอำเภอแม่สะเรียง มอบถุงยังชีพให้ผู้พิการผู้ยากไร้ ผู้ด้อยโอกาส และเยี่ยมผู้ป่วยติดเตียง

Social Share

เสริมสร้างกำลังใจ กิ่งกาชาดอำเภอแม่สะเรียง ลงพื้นที่มอบถุงยังชีพให้ผู้พิการผู้ยากไร้ ผู้ด้อยโอกาส และ ออกเยี่ยมผู้ป่วยติดเตียง ติดบ้าน ผู้พิการ ผู้ยากไร้ ณ วัดมหาโชค ต.แม่ยวม อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน

ที่บริเวณวัดมหาโชค ต.แม่ยวม อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน นางวิลาวัณย์ คัดเชียงแสน นายกกิ่งกาชาดอำเภอแม่สะเรียง พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดแม่ฮ่องสอนพร้อมด้วยพร้อมด้วยคณะกรรมการกิ่งกาชาดอำเภอแม่สะเรียง ได้จัดทำโครงการส่งเสริมคุณภาพชีวิตผู้ป่วยติดเตียง/ติดบ้าน และผู้พิการ ทั้งหมด 20 ราย ในพื้นที่ตำบลแม่ยวม อำเภอแม่สะเรียง จังหวัดแม่ฮ่องสอน และโครงการให้การสงเคราะห์แก่ผู้พิการ ผู้ยากไร้ และผู้ด้อยโอกาสในพื้นที่ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2564 จำนวน 80 ถุง โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อติดตามตรวจเยี่ยมและเสริมสร้างขวัญกำลังใจรวมถึงให้ความช่วยเหลือในด้านอื่น ๆ แก่ผู้ป่วย ติดเตียง /ติดบ้าน และ มอบถุงยังชีพ 10 ถุง

จากนั้นลงพื้นที่เยี่ยมผู้ป่วยติดเตียง ติดบ้าน ผู้พิการ ผู้ยากไร้ และผู้ด้อยโอกาส ต.แม่ยวม อ.แม่สะเรียง จำนวน 2 ราย ประกอบด้วย เยี่ยมบ้านนายแดง ประยูร อายุ 67 ปี ผู้ป่วยติดเตียงติดบ้าน อยู่บ้านเลขที่ 58 หมู่ 2 ต.แม่ยวม และ นางหล้า ราษฎร์นาลิน อายุ 89 ปี ผู้ป่วยติดเตียงติดบ้าน อยู่บ้านเลขที่ 28 บ้านห้วยวอก หมู่ที่ 2 ต.แม่ยวม พร้อมมอบเงินช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อน และมอบถุงยังชีพให้เพื่อเป็นการเสริมสร้างขวัญกำลังใจให้ผู้ป่วยมีสุขภาพจิตที่ดียิ่งขึ้น และได้เดินทางไปมอบยังหมู่บ้านอื่นๆในตำบลแม่ยวม อ.แม่สะเรียง เป็นลำดับต่อไป