วันพฤหัสบดี, 2 พฤษภาคม 2567

นายอำเภอแม่สะเรียง สั่งพ่นแอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อโควิด-19 “สร้างความมั่นใจ” ให้ประชาชนที่มาใช้บริการ

Social Share

“สร้างความมั่นใจ” นายอำเภอแม่สะเรียง สั่งพ่นแอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อโควิด-19 ภายในสำนักทะเบียนอำเภอแม่สะเรียง สร้างความมั่นใจให้กับประชาชนที่มาติดต่อราชการ

ตามที่มีสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ในพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน และมีแนวโน้มการติดเชื้ออย่างต่อเนื่อง ภายใต้การสั่งการและอำนวยการของ นายสังคม คัดเชียงแสน นายอำเภอแม่สะเรียง ได้ให้เจ้าหน้าที่พ่นแอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อโควิด-19 ภายใน สำนักทะเบียนอำเภอแม่สะเรียง จังหวัดแม่ฮ่องสอน

เนื่องจากสำนักทะเบียนอำเภอเป็นหน่วยบริการที่มีประชาชนติดต่องานเป็นจำนวนมาก ทั้งคนสัญชาติไทยและคนต่างด้าว จึงมีความเสี่ยงที่จะเป็นแหล่งแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ทั้งนี้ เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคดังกล่าวให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ และ เป็นการลดความเสี่ยงในการติดเชื้อทั้งประชาชนและเจ้าหน้าที่ผู้ให้บริการ รวมถึงสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนที่มาติดต่อราชการ

อย่างไรก็ตาม สำนักทะเบียนอำเภอแม่สะเรียง ขอให้ประชาชนถือปฏิบัติตามมาตรการเฝ้าระวังและป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา2019 (COVID-19) ตามที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนดโดยเคร่งครัด โดยเจ้าหน้าที่จะทำความสะอาดสถานที่ปฏิบัติงานและสถานที่ให้บริการประชาชนเป็นประจำทุกวัน พร้อมตั้งจุดคัดกรองบุคคลที่เข้าออกสำนักทะเบียน ตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ ดำเนินมาตรการระยะห่างทางสังคมโดยจัดที่พักคอยและจำกัดจำนวนบุคคลที่จะเข้าพื้นที่ให้บริการโดยใช้ระบบคิว การจัดโต๊ะและเก้าอี้ให้เว้นระยะห่าง สำหรับเจ้าหน้าที่ผู้ให้บริการทุกคนจะต้องสวมใส่หน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าตลอดเวลาการปฏิบัติงาน จึงขอความร่วมมือให้ประชาชนปฏิบัติตามมาตรการดังกล่าวด้วย
สุกัลยา บัวงาม อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน 081-9503127