วันอาทิตย์, 5 พฤษภาคม 2567

สุดยอด นายอำเภอแม่สะเรียง ไปแจกของ ฝนตกรถไปไม่ได้ 20 คนลากรถขึ้นดอย เพื่อบรรลุเป้าหมายส่งมอบความสุขพี่น้องบ้านกองสุม

Social Share


20 คนช่วยกันลากจูงรถขึ้นดอย หลังฝนเทหนัก โฟร์วิลก็เอาไม่อยู่ แม่สะเรียงจัดอำเภอยิ้มเคลื่อนที่ ไปด้วยใจ ยากลำบากแค่ไหนก็ไปถึง ส่งมอบความสุขให้กับพี่น้องชายขอบบ้านกองสุม

วันที่ 20 พฤษภาคม 2565 ภาพของเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานต่างๆ กว่า 20 คน ใช้กำลังคนพากันดึงรถลากรถขึ้นเนินเขา 3-4 จุด ระหว่างเส้นทางบ้านกองสุม ต.แม่คง – โพซอ ต.เสาหิน อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน ในห้วงฤดูฝนที่เกิดฝนตกหนักระหว่างการเดินทางกลับ จากการออกหน่วยให้บริการ อำเภอยิ้ม หรือ อำเภอเคลื่อนที่ นำโดย นายสังคม คัดเชียงแสน และ นางวิลาวัณย์ คัดเชียงแสน นายกกิ่งกาชาดอำเภอแม่สะเรียง พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการต่างๆ ในพื้นที่อำเภอแม่สะเรียง ร่วมออกหน่วยให้บริการพี่น้องประชาชนกว่า 200 คน  ณ ศูนย์การเรียนชุมชนชาวไทยภูเขาแม่ฟ้าหลวงบ้านกองสุม ม.6 ต.แม่คง อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน

พร้อมกันนี้ ได้ร่วมมอบถุงยังชีพให้แก่ผู้ยากไร้ ครอบครัวละ 1 ถุง จำนวน 10 ครอบครัว มอบผ้าห่ม จำนวน 1 ผืน พร้อมเสื้อ จำนวน 1 ตัว ให้แก่ผู้ยากไร้ จำนวน 10 ราย และมอบทุนการศึกษา เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้แก่เด็กนักเรียน ทุนละ 100 บาท รวม 25 ทุน จากนั้นเวลาทางคณะได้ ร่วมลงพื้นที่เยี่ยมผู้ป่วยติดบ้าน/ติดเตียง จำนวน 1 ราย โดยมอบถุงยังชีพ ที่นอน ผ้าห่ม เสื้อ พร้อมเงินช่วยเหลือ จำนวน 500 บาท

ในช่วงบ่ายภายหลังจากจัดกิจกรรมเสร็จ คณะส่วนราชการได้เดินทางกลับสู่ อ.แม่สะเรียง ระหว่างทางเกิดฝนตกหนักทำให้ถนนบางช่วงลื่น แม้แต่รถโฟร์วิลชับเคลื่อนสี่ล้อก็ยังไม่สามารถผ่านไปได้ เจ้าหน้าที่ต้องช่วยกันใช้เชือกลากจูงรถขึ้นเนินเขาที่ลื่นอย่างยากลำบาก 3-4 จุด โดยสับเปลี่ยนกันลากรถแต่ละคัน ซึ่งการเดินทางจากอำเภอแม่สะเรียงไปยังบ้านกองสุม เริ่มจากเขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าสาละวิน ระยะทางประมาณ 62 กิโลเมตร ซึ่งถ้าเป็นสภาพอากาศปกติในฤดูแล้งจะใช้เวลาในการเดินทาง 3-4 ชม. หากในห้วงฤดูฝน เส้นทางก็จะยากลำบากและอันตราย ก็จะใช้เวลาประมาณ 5-6 ชั่วโมง

Cr. นายอำเภอแม่สะเรียง