วันเสาร์, 27 กรกฎาคม 2567

อำเภอแม่สะเรียง เปิดศูนย์ปฏิบัติการร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่

Social Share

อำเภอแม่สะเรียง เปิดศูนย์ปฏิบัติการร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่

วันนี้ (28 ธ.ค. 2566) เวลา 09.00 น. ที่ จุดตรวจด่านหน้าถ้ำ อำเภอแม่สะเรียง จังหวัดแม่ฮ่องสอน นายวรศักดิ์ พานทอง นายอำเภอแม่สะเรียง เป็นประธานในพิธีเปิดศูนย์ปฏิบัติการร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2567 โดยมี หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 36 สถานีตำรวจภูธรแม่สะเรียง ฝ่ายปกครอง อาสาสมัครรักษาดินแดน สำนักงานขนส่งจังหวัดแม่ฮ่องสอนสาขาแม่สะเรียง องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น อาสาสมัคร อปพร. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมกิจกรรม

นายวรศักดิ์ พานทอง นายอำเภอแม่สะเรียง กล่าวว่า ขอให้ทุกภาคส่วนเข้มงวด กวดขัน ดูแลความปลอดภัยเส้นทางที่เข้าสู่แหล่งท่องเที่ยวเป็นพิเศษ รณรงค์ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชน นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติให้เดินทางอย่างระมัดระวัง และเคารพกฎจราจร และการกำชับบริษัทเดินรถสาธารณะตรวจเช็คสภาพรถ สภาพคนขับ ให้มีความพร้อมก่อนออกเดินทาง มีความปลอดภัย 100% อุบัติเหตุเป็นศูนย์

ในปีนี้ได้กำหนดช่วงควบคุมเข้มข้น ระหว่างวันที่ 29 ธันวาคม 2566 ถึงวันที่ 4 มกราคม 2567 โดยใช้ชื่อการรณรงค์ว่า “ขับขี่ปลอดภัย เมืองไทยไร้อุบัติเหตุ” เป้าหมายเพื่อให้ลดจำนวนผู้บาดเจ็บและผู้เสียชีวิต อำเภอแม่สะเรียง จึงได้จัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ พ.ศ. 2567 ขึ้น มีการตั้งจุดตรวจ แบบบูรณาการ ด่านชุมชน และจัดตั้งหน่วยสนับสนุนและบริการประชาชน ระดับพื้นที่เพื่ออำนวยความสะดวกในการเดินทางให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวช่วงเทศกาลปีใหม่

Cr. สุกัลยา บัวงาม

เรื่องมาใหม่