วันศุกร์, 17 พฤษภาคม 2567

แม่สะเรียง- แม่ลาน้อย อ่วมกับฟ้าฝน ต้นไม้เสาไฟฟ้าหักโค่น ใส่รถยนต์ เดชะบุญปลอดภัย แม่ลาน้อยปิด 2 สะพาน เฝ้าระวังน้ำยวมต่อเนื่อง

Social Share

แม่สะเรียง- แม่ลาน้อย อ่วมกับฟ้าฝน ต้นไม้เสาไฟฟ้าหักโค่น ใส่รถยนต์ เดชะบุญปลอดภัย แม่ลาน้อยปิด 2 สะพาน เฝ้าระวังน้ำยวมต่อเนื่อง

วันที่ 29 กันยายน 2566 อำเภอแม่สะเรียง ระดมกำลังร่วมทั้งปกครองอำเภอแม่สะเรียง หมวดการทางแม่สะเรียง การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคแม่สะเรียง เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรแม่สะเรียง กู้ชีพกู้ภัยแม่สะเรียง กู้ภัย อบต.แม่เหาะ ผู้ใหญ่บ้านแม่เหาะและชาวบ้านแม่เหาะ ได้ช่วยกันตัดกิ่งไม้ เอาสิ่งกีดขวางออกจากเส้นทางสัญจร หลังเกิดเหตุต้นไม้เสาไฟฟ้าหักโค่นเกือบทับใส่รถกระบะสีขาวที่วิ่งผ่านมา เดชะบุญคนในรถ 3 คน ปลอดภัย นอกจากนี้ยังมี ดินสไลด์ปิดทับเส้นทางบริเวณ ถนนหลวงสาย 108 แม่สะเรียง – แม่เหาะ หลักกิโลเมตรที่ 177 ตั้งแต่ช่วง 18.00 น. ส่งผลทำให้รถติดยาว โดยเจ้าหน้าที่เร่งเปิดเส้นทางให้รถสัญจรให้เพียง 1 ช่องทางการก่อน เพื่อระบายรถที่ติดยาว และ ปิดถนนอีกครั้งในช่วงที่ 2 เพื่อทำการเคลื่อนย้ายเสาไฟที่หักโค่น ออกจากเส้นทางสัญจร ซึ่งใช้เวลารวมกว่า 4 ชม. เพราะมีทั้งต้นไม้ขนาดใหญ่ที่หักโค่น เสาไฟฟ้า และ ดินสไลด์ทำให้ต้องใช้เวลาในการเปิดเส้นทาง

ในส่วนของพื้นที่ อ.แม่ลาน้อย ได้มีฝนตกหนัก เช่นกัน ทำให้น้ำในลำห้วยแม่ลาน้อย ไหลหลากเพิ่มปริมาณอย่างรวดเร็ว กัดเซาะจนทำให้บริเวณคอสะพานชำรุด 2 แห่ง นายกฤตพล รชตเมธานนท์ นายอำเภอแม่ลาน้อย พร้อมด้วย ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง สมาชิก อส. ร้อย.อส.อ.แม่ลาน้อย 5 บูรณาการร่วมกับนายกเทศมนตรีตำบลแม่ลาน้อย ลงพื้นที่ตรวจสถานการณ์น้ำป่าไหลหลาก และสำรวจความเสียหาย ในเบื้องต้นพบสะพาน 2 แห่ง ประกอบด้วย สะพานข้ามน้ำลา ม.1 บ้านแม่ลาน้อย และ สะพานข้ามน้ำลา ม.2 บ้านทุ่งสารภี เสียหาย ไม่สามารถสัญจรไปมาได้ ทั้งนี้ ได้จัดกำลังพล สมาชิก อส. และ เจ้าหน้าที่ อปพร. อำนวยความสะดวก และเฝ้าระวังความปลอดภัยให้กับราษฎร รวมทั้ง แจ้งประชาสัมพันธ์ให้ราษฎรในพื้นที่เสี่ยงเฝ้าระวังสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ ไม่พบผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว รายละเอียดเพิ่มเติมจะได้รายงานให้ทราบ ต่อไป

ขณะที่ปริมาณน้ำยวมได้เพิ่มระดับสูงขึ้นต่อเนื่อง ทำให้ส่วนราชการที่เกี่ยวข้องได้มีการแจ้งเตือนประชาชนที่อาศัยพื้นที่ราบลุ่มน้ำยวม อ.แม่สะเรียง และ อ.สบเมย เฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด เนื่องจากน้ำหลากในห้วงเวลากลางคืน เช่นเดียวกับเส้นทางหลวงถนนสาย 108 แม่สะเรียง – ฮอด กม. 9 น้ำแม่แจ่มได้เออท่วมถนนจนรถทุกชนิดไม่สามารถสัญจรไปมาได้ตั้งแต่เวลา 20.00 น.

Cr. สุกัลยา บัวงาม

เรื่องมาใหม่