วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

ม.แม่โจ้ ออกหนังสือแถลงเฝ้าระวังไว้รัสโคโรนาในมหาวิทยาลัย มี นศ.กลับจากจีนต้องสงสัยอาจสัมผัสเชื้อ

Social Share

27 ก.พ. 63 : จากเฟสบุ๊ค Maejo University มหาวิทยาลัยแม่โจ้ ได้เผยแพร่เอกสาร หนังสือคำแถลงการณ์ของอธิการบดีมหาวิทยาลัยแม่โจ้ โดยท้ายเนื้อหาคำประกาศลงชื่อ รองศาสตราจารย์ ดร.วีระพล ทองมา รักษาการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยแม่โจ้ ภายในประกาศได้ระบุว่า กรณีการเฝ้าระวังการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนนา 2019 (COVID-19) ในมหาวิทยาลัยแม่โจ้

เนื่องจากมีนักศึกษาของมหาวิทยาลัยที่อยู่ในข่ายต้องสงสัยว่าอาจสัมผัสเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) จากการเดินทางกลับมาจากเมืองกวางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน

ขณะนี้ มหาวิทยาลัยได้ให้การดูแลอย่างใกล้ชิด และได้ทำการส่งนักศึกษาดังกล่าวเข้าตรวจด้วยวิธีมาตรฐาน เบื้องต้นผลตรวจยืนยันว่าไม่มีการติดเชื้อไวรัส COVID-19 แต่อย่างใด ทั้งนี้ แพทย์ได้ออกใบรังรองผลการตรวจเป็นหลักฐาน สำหรับนักศึกษาและบุคลากรที่ใกล้ชิดกับนักศึกษาดังกล่าว มหาวิทยาลัยได้มีการดูแลอย่างใกล้ชิด ตามประกาศของกระทรวงสาธารณสุข และกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรม อย่างเคร่งครัด

ทั้งนี้ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ จังหวัดเชียงใหม่ ได้เฝ้าระวังติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด โดยมีศูนย์ประสานงานเฝ้าระวังการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ณ งานอนามัยและพยาบาล ชั้น 1 อาคารอำนวย ยศสุข โทรศัพท์ 053-873074